Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bao công than thở


Bữa qua, buồn tình, tui kêu thằng nhỏ cắp tráp theo hầu đi vòng vòng bát phố chơi phủ Khai Phong, chẳng là tui có ông bạn họ Bao tên Chửng mà thên hạ vẫn kêu va bằng Bao công, va đang mần công việc chấp pháp nơi đây.

Đi hồi mỏi, tui tính ghé phủ đề hình, lâu không ghé bạn cũ gặp lại mừng mừng rỡ rỡ, sau màn chào hỏi sức khỏe bà xã anh bà xã tui, lại hỏi sắp nhỏ học hành ra răng, kỳ này có đứa mô thi Đại học bị rớt nguyện vọng phải hạ xuống vô Cao đẳng hay chăng…

Chả sai thằng nhỏ Triển Chiêu pha bình trà Thiết Quan Âm, hai thằng tui uống trà lai rai chuyện vãn, Bao Chửng hỏi tui vậy chớ từ khi tui xin từ quan ở ẩn, Thánh Thượng triệu tui hồi trào lãnh nhiệm hình pháp lu bu, còn anh thì răng, bị tai biến nay khỏe nhếu chưa mà đi đứng bộ khó khăn vậy, chừ anh ở nhà mần chi hay chỉ uống rượu đọc sách, sao lóng rày không thấy anh qua tui chơi, lâu lâu còn mần bài thơ nào hôn, mà lâu quá tui hỏng nhớ anh khoái thơ Đường hay thơ Muối hè, tui biểu chả ôi chao anh Chửng à, chừ tui đâu rảnh mần thơ nữa, tui lu bu thiết kế trang blog cá nhơn, mà tui mới mần, rảnh anh mở in tờ nét coi thử tui mần ra răng nghen, địa chỉ trang blog của tui là, e hèm, Sách đâu em, thằng Công Tôn Sách đâu nãy chừ hông thấy nó... đi công chuyện chi, rồi thằng Chiêu mô bay, lấy giấy viết mài mực ghi địa chỉ trang bờ lốc của tau cho thầy mi nè… hờ tờ tờ pờ rồi chưa… , hai chấm rồi suyệc suyệc, chậc, suyệc là gạch chéo giống ghi số nhà đó… ừa… ừa, ghi tiếp nghen, wậc wai wép, ê thằng Chiêu, mày ghi gì kỳ dzậy, nè, mày ghi một chữ vê kép, chữ vê kép ở mình hỏng có, ừa ừa đúng rồi... lại thêm một chữ vê kép... ba chữ giống in vậy là đúng, chấm rồi chưa, tiếp nè... phương ngu gia, mày ghi sai rồi, phương ngu gia là hông có dấu và viết liền đừng cách ra nhe, ừa đúng rồi ghi nè mày, phương ngu gia chấm cờ o, là chữ cờ và chữ o, ừa, nghe đọc lại nè, chấm cờ o chấm cờ cờ, đúng rồi đó.

Thằng Triển Chiêu chép xong, tui biểu Bao Chửng lúc nào rảnh anh vô coi trang của tui, tui mới mần mấy ngày, anh có vụ mô mới nhớ tin tui hay để tui độc quyền nghen, chỗ anh em chỉ hơn họ nhiêu đó… Mà hồi ni mấy con dao bự để chém cọp chém chó của anh có trảm liên tu hay thất nghiệp, nghe tui hỏi Bao Chửng sầm mặt nói anh à, nay thời buồi chi kỳ quá, quan quyền tụi nó bao che kỹ lưỡng lắm hỏng giống hồi đó, khó chỉ tội tụi nó thiệt, có vụ mình biết rõ là nó bậy mà moi chứng cứ hỏng ra, có vụ đang ngon trớn thì được lịnh tốp rồi giao hồ sơ lên trên... rứa là mình công toi... tui nản rồi, tính xin nghỉ hưu non chớ trong bối cảnh hiện nay khó mà hoàn thành công việc, chỉ tiêu trong năm ni phải chặt hai trăm mười bảy cái đầu mấy thằng tham nhũng mà coi bộ khó hoàn thành… Nói tới đây chả thở cái sượt…

Nghe bạn nói vậy tui cũng chỉ biết nghe chớ sao dám tham gia, chuyện mạng người nào phải chỗ nói chơi… Nói nào ngay, cha Bao Chửng là thứ gỗ đá mặt sắt đen sì, mấy thằng quan chức thứ tội phạm lọt vô tay chả đừng hòng thoát, bởi vậy nên tụi quan quyền nay ra sức moi rút tiền ODA đặng có chung chi thêm dàn bề trên cho nhiều ngừa khi xảy chuyện thì "trển" sẽ hạ lịnh chuyển hồ sơ phạm tội của nó lên đặng...ngâm... để kiếm cách... cứu.

Uống hết hai tuần trà tui chào bạn ra dzìa đặng còn ghé hớt tóc chớ hổm rày tóc dài khó chịu.
./
Print
 
Lên đầu trang