Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tài lẻ


Hồi còn ở miệt quê bán muối, thằng tui có thời gian lọ mọ tự mở thử ổ khóa số và đã thành công trong việc mở hai loại khóa số, một loại không nhãn hiệu của Trung Quốc và loại kia là ổ khóa số hiệu Master của Mỹ sản xuất.

Nhớ, bữa đó anh Sáu Tiến “sắt” mang ổ khóa số Trung Quốc qua khoe hàng mới giá sáu chục ngàn ngàn một cái, cũng do nghịch rồi mắc bận việc chi đó phải đứng lên ngồi xuống rồi quên cha nó rằng mình vừa khóa ở những số nào mà thằng tui bị cha Sáu Tiến “sắt” bắt phải trả tiền ổ khóa đó kể là mua mở hàng. Tức khí, tui hẹn cha Sáu “sắt” chút trả tiền rồi lọ mọ tìm cách mở…

Chừng hai tiếng đồng hồ, tui qua cửa hàng của anh Tiến “sắt” kế bên nhà để trả ổ khóa, hơn nữa thằng tui còn biểu diễn mở một loạt ổ khóa số thằng chả mới mang về, mỗi ổ tui mở trong thời gian thằng con trai út của cha Sáu “sắt” đứng đếm từ một tới ba mươi… Tui còn cắc cớ khóa mật mã khác khiến đám người nhà cha Sáu "sắt" tính mở ổ khóa để chào bán cho khách hàng cũng không được phải chạy kiếm tui năn nỉ...

Qua bữa sau nữa, buổi sáng anh Tiến “sắt” cầm một ổ khóa số Trung Quốc qua hỏi tui này cậu Ba Phương, tối qua tui bán một ổ khóa, khách mua về khóa cửa rồi sáng nay nó quên không nhớ số mấy, thằng chồng cạy khoen cửa cầm ổ khóa biểu tui mở giùm nó, cậu coi mở được không. Tui đón ổ khóa từ tay anh Sáu Tiến “sắt” rồi xoay người mở thử, trong giây lát tui mở được liền, tui khóa lại như cũ rồi biểu anh Sáu ơi, anh về đổi cho nó ổ khác đi, anh nói với nó rằng anh phải gởi ổ này về cho đại lý, và nếu nó đồng ý thì phải bù ba chục ngàn…

Tiến “sắt” ngồi nhậu ở cửa hàng của tui, lớn tiếng lè nhè biểu vùng này chỉ mình tui có bán ổ khóa số, nếu mà nhà ai bị trộm mở khóa dám là do Ba Phương lắm, bá tánh hưởng ứng cha Sáu “sắt” mà bàn om sòm cười hi hi ha ha…

Anh Thành sửa chìa khóa nơi chợ Kim Long bên lề đường đối diện quán tui qua ngồi ăn tô phở, cha Thành lân la hỏi nghe nói chú Ba biết mở ổ khóa số phải hôn, tui gật đầu nói phải, anh Thành biểu ông Triệu bên đường có một ổ khóa số của Mỹ có lần đưa tui mở mà tui mở không ra, lâu rồi không biết giờ còn không. Tui kêu thằng con Tiến “sắt” mang qua cho mượn một ổ khóa số TQ, rồi tui chỉ cho ông Thành cách mở…

Ổ khóa số của ông Triệu bán điện tử là thứ khóa của Mỹ sản xuất mang nhãn hiệu Master nổi tiếng (là thứ như trong hình ổ khóa màu xanh kế bên), sau khi tìm hiểu rồi vọc đã đời thì tui đã nắm được nguyên tắc vận hành của loại ổ khóa Mỹ xoay một vòng theo chiều kim đồng hồ, kế đó xoay hai vòng ngược chiều kim đồng hồ, tiếp theo lại xoay một vòng theo chiếu kim đồng hồ… Mở được ổ khóa đó tui đã loay hoay mất hai ngày, chắc nhờ “tổ đãi” mà mở ra sớm vậy chớ theo tính toán của tui thì nếu mình tui ngồi suốt ngày sáng tối mò mẫm xoay tới xoay lui để mở cho được cũng phải mất cả hơn hai chục ngày chớ chẳng chơi.

Cha Triệu bán điện tử là thứ nổi tiếng kẹo kéo hạng nhất nhì nơi chợ Kim Long, huyện Châu Đức, chả có ba thằng con trai thì hai thằng đã lấy vợ là con gái giám đốc nhà máy cao su Hòa Bình và con gái cán bộ cấp trưởng phòng ở thị xã Bà Rịa vậy chớ vì tiếc ổ khóa xịn mà chịu bị tui bóp cổ lấy năm chục ngàn cùng gói ba số khiến bà con hoan hô quá xá…

------------
Nói thêm :
Nhân đây thằng tui xin chia sẻ nhận xét riêng về hai kiểu khóa nhãn hiệu Master lừng danh cùng sự lợi hại của từng kiểu dành cho người sử dụng.

1/- Kiểu khóa có màu đỏ trong bài viết này :
Ưu điểm : Mật mã sẽ thay đổi được tùy ý người sử dụng
Khuyết điểm : Dễ mở đối với người lạ

1/- Kiểu khóa có màu xanh trong bài viết này :
Ưu điểm : Khó mở đối với người lạ
Khuyết điểm : mật mã duy nhất cố định nếu vô tình để người khác biết sẽ không tốt Print
 
Lên đầu trang