Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ẹ quá xá

Lại nói, từ năm 2001, thằng tui khi từ miền quê quay về Saigon để làm ăn…

Khi có tiền mua được bộ vi tính hiệu IBM đầu tiên, tui gần như nuôi một tay kỹ thuật để phục vụ riêng cho cái vụ quậy máy của mình.

Năm 2002 mà xài vi tính IBM nguyên bộ, nâng cấp CD room lên 52X, cạc màn hình là 32, còn nâng cấp thay "men bo" gì gì nữa, lại gắn thêm hai cái cổng mà thằng Thịnh nói Việt Nam sắp nhập về ổ cứng di động gọi là “mê mo ri lát” chỉ to bằng ngón tay, bây giờ em cứ gắn sẵn cho máy, khi nào nhập về là em mua giùm cho anh liền. Nói thêm, cái Memory Last đó khi nhập về Việt Nam được gọi là USB, ban đầu tui mua một cái dung lượng 500 MB ở cửa hàng Hoàng Long có giá là 80 USD (hơn 1 triệu VND).

Khi có máy vi tính thì theo lời khuyên của đám kỹ thuật là thằng Thịnh, thằng Minh… tui cần phải cài phần mềm diệt virus. Thời đó 2002, Việt Nam có 2 phần mềm diệt virus là D32 của Trương Minh Nhật Quang và Bkav của Nguyễn Tử Quảng. Mấy thằng em kỹ thuật khuyên tui không nên xài đồ Việt vì zỏm lắm. Tụi nó nói in như nhau thế này “em cài cho anh Norton Antivirus này là tốt lắm…”. Thằng Minh thì biểu “em ưa xài AGV tốt hơn…”

Nói tới phần mềm diệt virus Việt thì tụi nó thằng Thịnh, thằng Minh nào cũng lắc đầu quầy quậy, thằng Thịnh thòng một câu nếu anh thích thì cài bản D 32 tốt hơn Bkav nhiều… chớ tụi em dân mạng không dám xài mấy cái đó vì phần mềm của nội diệt virus không nổi anh ơi, chỉ diệt được mấy cái macro thôi, mà macro thiệt ra cũng có công dụng lắm chớ…

Nói chi thì nói, vì nghe nói những phần mềm ngoại đôi khi không diệt được mấy con virus có xuất xứ từ Việt Nam nên khi cài phần mềm diệt virus tui luôn cài thêm Bkav Home cho tới tận bây giờ. Kể cả sau khi Bkav Pro bị Crack tui cũng không thèm theo đòi để xài chùa mà vẫn cứ Bkav Home.

Sau khi chỉ ra 2 "ưu điểm" và 9 "nhược điểm" của phương pháp kiểm định các sản phẩm diệt virus, mã độc của Virus Bulletin (VB), ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Virus của Trung tâm an ninh mạng, ĐH Bách Khoa (BKIS) đã kết luận: "các bảng xếp hạng phần mềm diệt virus đã lỗi thời"…
- … Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Quốc gia về An toàn Thông tin (VISL) - một cơ quan được Nhà nước giao chức năng kiểm định sản phẩm an ninh, an toàn thông tin - công bố kết quả kiểm định đầu tiên với danh sách 5 phần mềm diệt virus, mã độc mà không có BKAV (của BKIS).

(theo Lao Động)
                               


Từ lâu, tui đã gỡ bỏ AGV 8.0 vì nặng máy quá. Hổm rày thấy có triệu chứng lạ, cái cắm vô máy chừng một tiếng đồng hồ, sau khi xong việc muốn lấy USB ra khỏi máy mà máy báo lỗi là thiết bị USB không thể lấy khỏi máy được, biết là bị dính virus, tui tải bản mới nhứt của Bkav Home về để quét thì vẫn không thấy có virus hoặc spyware chứa mã độc hay sâu bọ máy tính chi hết.

Sáng sớm hôm nay, 15/5/2009, tui vừa tải bản Bkav Home mới được cập nhận ngày 14/5/2009 tức là ngày hôm qua, sau khi tải về máy tui quét theo đúng quy trình của Bkav hướng dẫn là trước tiên tắt chức năng System Restore rồi quét. Quét xong lần đầu tui Restar lại máy rồi nhấn phím F8 để vô trong môi trường DOT và quét lại lần thứ hai… Vẫn không thấy Bkav phát hiện có con virus hay Spyware chứa mã độc nào xâm nhập.

Không tin rằng máy mình hoàn toàn không có gì lạ, tui mở kho "đồ chơi" trong máy, install phần mềm Spyware Doctor 6.0 rồi quét coi thử thì trời đất ui, một rừng sâu bọ núp kín trong máy của tui mà cái phần mềm Bkav Home "trời ơi đất hỡi" của anh Quảng bắc hỏng nhìn thấy thì đã bị Spyware Doctor lôi đầu ra diệt hết.

Mẹ, hỏng hiểu cái thằng Quảng bắc này nó ngu hay nó nghĩ thiên hạ ngu mà cái Bkav Home của nó dở như cứt mà sao nó vẫn giả điên mà lớn tiếng khoác lác làm vậy, thằng tui vốn ngu dốt máy tính lại ngơ ngáo trên mạng mà cứ tin chú em hiệp sĩ dỏm gốc nhà quê này chắc rồi phải bán lúa giống mà ăn quá.

Hỏng biết mấy công ty nay đang kinh doanh trực tuyến mà ngu giống tui xài Bkav Home của thằng nhà quê Quảng bắc này thì đã có mấy công ty phải đi bán muối rồi ?

Nói thêm, các công ty người ta kinh doanh chứng khoán mỗi ngày nhiếu chục ngàn tỷ thì người ta phải có cách tự bảo vệ, vậy mà thằng Quảng bắc này nó cứ bô bô cái miệng mà hù dọa rằng có thể vô chỉnh sửa kết quả mua bán cổ phiếu của các công ty đó dễ ợt vân vân. Thằng này nó tính nhát ma cho người ta sợ mà phải nhờ nó hợp đồng lãnh phần bảo mật đặng nó bóp cổ người ta đây mà.

- Còn nói về giá tiền thì phần mềm diệt virus hiện đang đứng đầu thế giới là Kaspersky mà chỉ có giá 290.000 đồng với giá trị sử dụng một năm tại Việt Nam. Phần mềm "Bkav đểu" của anh Quảng bắc mà ảnh bán tới 299.000 đồng/năm sử dụng thì hóa ra thằng nhà quê Quảng bắc này nó coi đồng bào của nó là thứ đồ ngu hết rồi còn chi.


- Thằng Quảng nhà quê nó lên báo mà hù dọa ghê quá khiến mấy công ty to, mấy ngân hàng bự nghe thấy rồi hết hồn mà chạy tuốt qua bên Kaspersky Lap đặng thuê mướn vụ bảo mật dữ liệu máy tính. Có thể kể ra hàng loạt công ty của Việt Nam, đó là :

- FPT
- C.O.O.P Mart
- VCCI {Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam)
- SSI
- VDC (công ty Điện toán và Truyền số liệu)
- Viettel
- Techcombank

Các công ty đó đều có kỹ sư công nghệ thông tin của riêng mình, và họ đều biết rằng cộng đồng IT Việt không ai là không biết rõ rằng thằng Quảng bắc chỉ là ôm bom từ vùng quê nhà nó ra Hà Nội nổ nên các công ty nọ đồng loạt chạy mặt Quảng bắc. Bởi vậy hỏng có ai dám rớ cái Bkav Pro gì gì đó của nó.

Lại nói, thằng Quảng bắc nó tính kiếm mối lớn cho nó nhưng nó nào ngờ hố hàng, hóa ra nó đã tự đưa mình vô thế khơi khơi bị làm mướn không công giùm cho bạn bè đám cháu nội của thằng cha độc tài Staline, hehe... đúng là thứ nhà quê thì ngu ngốc .

Các bài cùng chủ đề :
- Quay lưng với tư vấn diệt virus máy tính của Bkis
- Bkav sung sướng với sự nhận xét ngu dốt của một tên ngoại quốc Print
 
Lên đầu trang