Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

In như đã vượt lên chính mình

Bữa nay đọc trong trang http://truongduynhat.vnweblogs.com/ thấy có hai bài viết hay, một bài của tác giả và một bài nữa mà đàn anh TDN nọ dẫn từ một trang khác.

Đọc bài viết của đàn anh TDN rồi thì thấy quả thiệt blog TDN nay luận ngữ xem ra đổi khác chút ít so với thời gian trước, tức là từ chuyên đi bới nhặt của các trang khác rinh về nhà làm của rồi hô hào xúi bẩy bá tánh bình loạn nhặng xị… đã tiến bước trên con đường DC là bộc lộ quan điểm riêng trên Blog.

Bài viết “Nhìn từ Trung Quốc” là một bài hay, nhận định mặc dù không mới (tức là thiên hạ thí dụ như nguyentrongtao.org hay phamvietdaonv.blogspot.com đã nói từ lâu rồi) nhưng thằng tui cho là hay ở chỗ tác giả đã vượt lên chính mình, đã dám nói những điều mà từ trước chỉ chuyên xúi người khác. Là một cây bút chuyên nghiệp, chắc hẳn đàn anh TDN nọ sẽ cho ra lò nhiều Entry đáng đọc. Tui chờ đó nghen.

Về bài viết Lạ cho dân bọ nhà tui, tui mong tác giả hãy ráng thử nhìn từ góc độ của người gốc nhỏ lớn sống tại các đô thị lớn bậc nhất thì sẽ không thấy lạ. Người Tàu xưa có câu “Dân kinh thành hàng quan tam phẩm” nghĩa bóng ám chỉ là một đại gia miệt rừng rú hoặc ông chủ lớn xứ quê mùa dốt nát cũng chỉ là thứ chột là vua xứ mù chớ cái đầu của hắn cho dù trộn bột vàng với óc thì đương nhiên vẫn là phải u tối hơn thằng đánh giày nơi đô hội. Và nhớ đừng có mơ tưởng rằng cứ có tiền về Hanoi hay Saigon mua nhà rồi sinh sống vài chục năm là trở thành người văn minh tầng lớp trên. Xưa nay xã hội nào cũng có giai cấp, dù là một bá tước nghèo kiết xác vẫn được tôn kính như thường chớ không phải một thằng trọc phú chân chưa sạch phèn vô Sheraton hay New World ngồi nhịp giò uống rượu chát, khi ra về được mấy thằng bồi cúi gập chào tiền mà tưởng mình là sang.
Print
 
Lên đầu trang