Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Lời bàn của Mao Tôn Cương

”Trương Duy Nhất blog không phải là trang lề trái…”. Trong Entry có tựa là “Giới thiệu blog mới”, đàn anh Trương Duy Nhất ỉ ôi rền rĩ rằng tự thấy blog của va nào phải trang mạng thuộc loại đáng bị xếp vô lề trái đâu mà đánh va chi tội nghiệp, đàn anh oán trách rằng tại sao ai đó hỏng đánh mấy trang sex hay mấy tờ lá cải chuyên đăng các tin lừa đảo, cướp, hiếp, giết… đàn anh còn hứa thề rằng mình sẽ không bao giờ dám đi qua lề trái. Hic, nội cái cụm từ “ trang lề trái” mà đàn anh xài cũng đã là chạm vô chỗ nhột của ma đầu Sinh tử lệnh, cái gì mà trang lề trái với trang lề phải, ăn nói bậy bạ rứa là hùa theo các thế lực thù địch hết sức nguy hiểm.

Bỏ qua vụ đó, thiết tưởng ông TDN phải hiểu rằng chính đám đọc giả âm binh theo đóm ăn tàn gởi còm măng ăn nói văng mạng đã khiến trang của ông bị ma đầu của ma giáo nổi giận xóa sổ chớ mấy bài viết của ổng thì mùi mẽ gì, giống như trang anhbasam gì đó, chỉ là chuyên bới lượm rác ngoài đường mang về làm của vậy nhưng đám thành viên cánh hẩu hùa nhau post comment nói vung vít tào tao đụng chạm tùm lum gây mích lòng tà la nên mới bị ma giáo bôi tên chớ trang đó làm chó gì có bài viết nào thể hiện chính kiến của chủ nhân.

Bà con hẳn cũng thấy, sau khi trang mạng của đàn anh Trương Duy Nhất bị khai tử thì nhà hàng xóm là đàn anh Nguyễn Quang Lập giật mình đã vội vã ra thông báo đóng cửa còm măng để tránh một cái chết được biết trước đó ru?

Nói mới nói, có lần thằng tôi từng đọc trong một trang mạng nào đó có nói tới ông tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, các comment nhất loạt nức nở ca tụng ông thạc sĩ Vũ như một vị anh hùng vì đã dám gây hấn với chính quyền nào là tự ứng cử bộ trưởng rồi lại kiện thủ tướng… cứ thế hết Bí thư thành ủy tp/HCM bị ông Vũ điểm tên lại tới một tướng an ninh bị ổng chỉ mặt.

Tuy nhiên có một comment mà tôi không nhớ tên tác giả đã cười khẩy cảnh báo rằng mít tờ Vũ hãy coi chừng vì đã bộc lộ sự ngây thơ non nớt khi nhảy vô làm chính trị với vốn liếng chỉ bằng mớ kiến thức luật của mình mà lại là thứ luật pháp “sáng đúng chiều sai mai lại đúng”.

Người mình nay là vậy, thấy ai biểu diễn ngón chi lạ là xúm vô coi khen rồi vỗ tay rân mà khi họ lỡ bị té ngã thì ai nấy lạnh lùng quay lưng giải tán bỏ đi, diễn trường còn trơ thằng con hát ôm vết thương nhăn nhó.

Biết chuyện, bác Ba Phi cũng tỏ ra tiếc cho Cù tiến sĩ vừa có vài hành động dành được chút thành quả cách mệnh sáng chói và được một số rất đông đồng bào hoan hô cổ võ nên lơ là cảnh giác cách mạng và thế là...

Phê bình gia Mao Tôn Cương thống nhất ý kiến với bác Ba Phi, cả hai ký văn bản nhận định rằng rằng trang mạng nào chọc ngoáy đụng chạm nhưng chỉ là sượt ngoài da chút đỉnh ắt sẽ vô sự vì ma đầu Sinh tử lệnh rõ rãng cũng muốn có vài trang như rứa để cho có chút đỉnh màu sắc dân chủ tô điểm thêm cho bức tranh toàn trị. Còn nếu hứng chí mà múa tay gõ bàn phím ào ào nhưng quên rằng ta đang sống hoàn cảnh nào thì lập tức bị ma giáo vung cờ lệnh chỉ vô thì hỡi ơi trang mạng tốn bao công sức o bế ô hô ai tai cấp kỳ, chừng đó mới giật mình khóc kể không những vô ích mà coi bộ còn là dở nữa kìa.
Print
 
Lên đầu trang