Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Khó đỡ à nha

Đọc bức thơ của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh đăng trên trang bô xít vờ nờ (http://boxitvn.blogspot.com/2011/03/thu-cua-thieu-tuong-nguyen-huu-anh.html#more) thì thấy rõ cuộc đối đầu trực tiếp giữa một bên là ngài Trung tướng đương kim phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị kiêm phó Chủ tịch Hội đồng thi đua của Bộ quốc phòng Nguyễn Tuấn Dũng và các chiến hữu cánh hẩu vẫn đương chức, phe bên kia là Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh cùng mấy chục tướng lĩnh về hưu với quân công đầy mình đã chính thức nỗ ra. 
Phen này bà con được dịp thưởng lãm một vụ quá xá đã rồi nghen.

Thoạt nghe qua tưởng chừng mấy ông tướng già rồi cũng lại bị lép vế trước một gã đàn em kiêu ngạo đang nắm quyền bính lớn trong tay… vậy chớ khi hay chuyện thì bác Ba Phi nhận định tương quan lực lượng hai phe như ri:
  1. Phe tướng Dũng sẽ có chả cùng vài ba đệ tử ruột ngày thường vẫn theo điếu đóm, cùng lắm là thêm một hai chiến hữu cùng chia thơm sẻ ngọt.
  2. Phe tướng Anh ngoài ổng ra còn có ít nhứt 31 tướng lĩnh nhiều tâm huyết với đất nước mặc dù không còn đủ sức khỏe phục vụ tổ quốc như trước nhưng do tấm lòng yêu nước thương dân thôi thúc nên đã đồng ký tên vô bức tâm thơ gởi Bộ CT và Ban chấp hành TW đảng bla… bla… trong số các vị tướng già đặc biệt có:
  - Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, cựu Tư lệnh chiến trường Trường Sơn, cựu Ủy viên Bộ CT. Và mặc dù không bằng vị tư lệnh chỉ huy của mình (*) nhưng Tướng Đồng Sĩ Nguyên cũng là một tượng đài của QĐNDVN.
  - Ngoài ông anh ruột là Trung tướng anh hùng Đồng Sĩ Nguyên, thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh còn có người cháu kêu bằng chú ruột, đó là Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, một ông tướng vùng đầy quyền lực với chức Tư lệnh Quân khu IV đương nhiệm.
- Còn cả năm Đại tá đương nhiệm và mấy chục Thiếu tá, Đại úy vẫn đương chức cũng là con cháu trong nhà tướng Anh.

Chà, để rồi coi vụ này diễn biến gay cấn ra răng nhen.

Riêng phuong ngu gia tui cho rằng ông tướng Nguyễn Tuấn Dũng nọ chỉ còn nước khoanh tay cúi đầu xin lỗi các bậc cha chú nếu không muốn là kẻ thù của gần ba tá tướng lĩnh về hưu, lại còn cả một đương kim Tư lệnh quân khu cùng với hơn 50 sĩ quan từ cấp Thiếu úy tới Đại tá đang tại ngũ.

Còn với những đồng minh chiến hữu hạt đường chia đôi hạt muối thì nhường của tướng Dũng chẳng ai dại mà đụng chạm vô họ Nguyễn Hữu nên chắc chắn dù muốn cũng sẽ không dám công khai đứng về phía thằng nhỏ láo toét dám xúc phạm danh dự của các bọ.

-----------
Chú giải:
- (*) Vị Tư lệnh chỉ huy của tướng Đồng Sĩ Nguyên còn ai khác Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Print
 
Lên đầu trang