Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Luật nào ?

“Chị Hà nói, anh Vũ bị thế này, chung quy cũng tại tin vào luật quá. Anh ý cứ nghĩ mọi người đều phải chấp hành luật pháp, những thứ anh nói, kể cả đơn kiện vị này, vị kia cũng đều trên luật pháp đó chứ. Nhưng người ta có làm theo luật hay không? Cái đó anh ý chủ quan quá chả nghĩ gì, đấy”.
(Nguồn: http://danluanvn.blogspot.com/search?updated-max=2011-03-07T16%3A20%3A00%2B07%3A00&max-results=10)

Bà Nguyễn Thị Dương Hà đang nói là thứ Luật pháp nào cà, à có phải là thứ luật mà nay bổ sung mai sửa đổi hông dzậy?

Nhà phê bình nổi tiếng là Mao Tôn Cương từng bàn rằng chính xác thì “cái chết” của Cù đồng chí đã được biết trước, chẳng qua là do đồng chí ấy hỏng có chút kinh nghiệm nào để nhận biết về cách cư xử của các đồng chí hàng em cháu của cha mình mà thôi. Và cứ nghiệm những lời Cù vợ nói trên đây thì xem ra tới tận bi giờ đồng chí Cù mới “chết” thì phuongngugia tui nghĩ khí lâu đó ạ.

Bởi lẽ các đồng chí mình hiện tại toàn thứ tham gia cách mạng sau khi mỹ đã cút ngụy đã nhào, gian nan thử thách chỉ là ngồi máy bay thị sát các địa phương bị ngập lụt thiếu đói mùa mưa lũ, quá trình hoạt động cách mệnh mấy chục năm gồm chỉ toàn đi đuổi dân bán hàng rong cùng thu thuế hoa chi nơi chợ hoặc ban đêm cầm gậy tuần tra dân phòng rồi cuối tháng đi từng nhà gõ cửa thu tiền an ninh quốc phòng, huân huy chương kháng chiến là của bậc cha chú chớ các đồng chí mình làm chó gì có ngoại trừ ba cái huy hiệu vớ vẩn vì sự nghiệp này nọ…

Có thể xem để biết đồng chí mình cư xử ra sao nghen:
“Ngày 13.8.2008, sau khi ông Sơn Nam trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện Nhân dân Gia Định (12 giờ 40 phút), theo hẹn, đúng 15 giờ tôi có mặt tại trụ sở Hội nhà văn TP.HCM, số 62, đường Lê Văn Sĩ, Q3, phòng của ông Lê Văn Thảo, Chủ tịch Hội. Có mặt lúc đó ngòai ông Thảo còn có nhà thơ Chim Trắng và hai người khác. Ông Thảo cho biết là đã gọi điện thọai trực tiếp cho Thành ủy TP.HCM để báo tin ông Sơn Nam đã mất và “xin ý kiến chỉ đạo” về việc thành lập Ban lễ tang cùng việc tổ chức tang lễ. Thành ủy trả lời chính thức với ông Thảo, chuyện tang lễ ông Sơn Nam là việc của Hội nhà văn Việt Nam, Hội Nhà văn TP. HCM và gia đình. Ngay sau đó, ông Thảo (cũng lá Phó chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam) đã gọi điện thoại cho ông Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam. Ông Thỉnh trả lời chính thức là chuyện này thuộc Hội nhà văn TP.HCM và gia đình. Nghĩa rõ ràng được hiểu là, đây không phải việc của chánh quyền thành phố, cũng không phải việc của Hội nhà văn Việt Nam”.
……
“… Khi ông Sơn Nam bị đột quị phải đi bệnh viện cấp cứu, một bữa ông Chim Trắng và tôi có ngồi với ông Lê Văn Thảo tại Hội nhà văn TP. Tôi có nhắc ông Thảo, nếu ông Sơn Nam có mệnh hệ nào thì nên liên lạc với tỉnh ủy Kiên Giang, vì hồi chín năm kháng Pháp, ông Sơn Nam có lúc là tỉnh ủy viên của tỉnh Rạch Gía (tên cũ của tỉnh Kiên Giang). Nghe đâu nhiệm kỳ Ban chấp hành đó có ông Võ Văn Kiệt. Nhắc ông Thảo điều này vì tôi đã nghe chính ông Sơn Nam “xác nhận”, ông từng là thành viên của tỉnh ủy tỉnh Rạch Giá…”

“… Trưa ngày 14.8.2008, tôi có gặp Võ Đắc Danh. Danh nói mới vừa gọi điện cho ông Sáu Tuấn, bí thư tỉnh ủy Kiên Giang. Nội dung cuộc gọi là để hỏi ông Sáu Tuấn vì sao không kiếm khoảnh đất nào đó ở Kiên Giang để đem ông Sơn Nam về nằm và sau đó biến nơi này thành một địa chỉ văn hóa của tỉnh. Ông Tuấn trả lời là không nghe lãnh đạo TP.HCM hay Hội nhà văn Việt Nam bàn bạc gì với mình. Ông Lê Văn Thảo cũng cho biết, khi ông Sơn Nam mất, ông Thảo có gọi điện báo cho tỉnh ủy Kiên Giang. Động tác duy nhất của tỉnh Kiên Giang sau đó là cử ông gì đó Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh tham gia vào ban lễ tang, thực chất là ghi tên vào..”

“…Cũng muốn nói thật, tôi không muốn đưa tiễn ông Sơn Nam vì tôi biết ở đó có mấy người, suốt ba năm trời ông Sơn Nam nằm một chỗ họ chẳng một lần tới thăm, thế mà khi hay tin ông mất họ cố tìm cách để có tên mình trong ban lễ tang và trong cuộc đưa đám này chắc chắn họ đi hàng đầu…”

(NGUỒN: http://tuanvannguyen.blogspot.com/2008/08/chuyn-cha-bit-v-sn-nam.html)

Bác Ba Phi cười hehe biểu từ sau khi lứa cán bộ lãnh đạo thời chống Mỹ theo nhau đoàn tụ Các Mác Lê Nin ráo trọi. Lối cư xử hiện đại mất nhân tính đang thịnh hành nay là hàng độc quyền của các đồng chí mình từ sau năm 1986 anh Ba để bí kíp lại xài tới nay mờ. Đứa nào hỏng biết vậy chắc chắn là thứ chưa ra đời nên khờ quá xá mà, ngu vậy mà lơn tơn ra đời thì hỏng gãy răng nghen họng mắc nạn mới là lạ.

Lại nữa, nghe giang hồ đồn Cù tiến sĩ chánh hiệu quân tử Tàu giỏi nhứt là thi họa, thứ là thơ phú một bụng lại làu thông các loại sách luật kim cổ, kỳ dư tô mì gói đặng no lòng lúc bỉ cực ảnh cũng hỏng nấu được, vậy mà biểu.

Print
 
Lên đầu trang