Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ai hiểu sao thì hiểu

Việc thằng chệc nó mang cái Công Hàm của ngài Phạm Văn Đồng ra mà lu loa chuyện chủ quyền, khách quyền chi chi đó… mần thằng tu dốt đặc hỏng hiểu chi bèn đi kiếm bác Ba Phi hỏi thăm coi ý ổng ra răng.

Chiều, tui đón xe về quận Chanh thăm bác Ba, trời tối thì tới nhà, vừa thấy tui ồng la trời đất chú em mày đang bịnh tai biến chưa khỏi mà đi đâu xuống đây… Sau màn chào hòi thường kỳ, hai bác con lại lai rai ba xị cho thêm hưng phấn, tui nóng ruột “đi thẳng vô vướn đề”, tui hỏi bác Ba Phi, bác ơi con hỏi điều này, cũng bởi bức xúc quá con mới lật đật chạy lẹ kiếm bác đây, ông già gân nheo mắt, thò tay móc bịch thuốc rê in mọi bữa, biết bác Ba đang chờ nghe tiếp, tui nói con coi nhựt trình thấy nói ngày xưa, hồi đó Trung Cộng sỡ bị Mỹ uýnh nên thằng chệc nó mới mần bản cáo thị ra thế giới rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của nó, lúc đó anh em hữu hảo, mình đang dựa hơi Trung Cộng nên ngài Phạm Văn Đồng có gởi một Công Hàm bày tỏ tình hữu nghị với đàn anh Trung Cộng nhằm binh vực cho nó, trong Công Hàm ngày 14/9/1958, ngài Phạm Văn Đồng nêu rõ "Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc". Vậy mà nay thằng chệc nó vô ơn, nó mang lá thơ đó trình làng biểu Việt Nam công nhận chủ quyền hai quần đảo đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của nó từ hồi… khuya, con nghe nói tức quá tính vô Chợ Lớn kiếm anh em chú bác nhà nó gây lộn đập bậy một trận chơi, ngặt vì đang bịnh uýnh hỏng lại nó, thiệt tức quá bác Ba.

Bác Ba Phi lại nheo mắt dòm thằng tui, điếu thuốc rê Cái Sắn chạy qua chạy lại trên miệng, bác Ba hỏi tui vậy chớ hồi nãy qua nghe hỏng rõ, chú em mày nói coi, cái nhà ông Phạm Văn Đồng đó mần nghề chi, tui nói trời bác Ba, đó là Thủ tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, ngài Phạm Văn Đồng mà bác hỏng nghe sao, ông già gân gục gặc cái đầu hỏi vậy chớ ông Phạm Văn Đồng gởi thơ cho thằng chệc là thơ tay hay gởi theo đường bưu điện dzậy, thiệt hết nói, hỏng biết ông già muốn chi mà đi lòng vòng ra xa vướn đề như vậy, tui nói bác Ba hỏi kỳ vậy, ngài Thủ tướng gởi là Công Hàm chớ đâu phải thơ tầm thường, bác Ba Phi chỉ tay vô tui mà nói là chỗ đó đó, thằng tui gãi tai hỏng hiểu ý bác Ba Phi nói gì, ông già dòm tui bộ trách móc thằng tui vẫn ngu lâu, bác ba nói thì đó, cái nhà ông Thủ tướng gởi Công Hàm “ghi nhận và tán thành”, chỗ này phải nói rõ, nếu chỉ là “ghi nhận”, tức là anh nói, tui đã nghe và tui ghi nhận lời anh nói, đàng này lại dính thêm cái “tán thành”, tức là anh nói tui đã nghe, tui ghi nhận và tui tán thành những gì anh nói, vậy tức là đồng ý, cũng tức là công nhận nội dung Bản tuyên bố về chủ quyền lãnh hải của thằng chệc rồi còn chi mà nói.

Thằng tui nghe rồi hỏng chịu cái lý luận đó, tui cãi liền bác Ba, cái đó theo con hiểu rằng trong tình huống bắt buộc phải công nhận thì Phạm thủ tướng chơi chữ, lập lờ nước đôi để sau này còn cãi, tức là bi giờ đang cãi nè… Bác ba biểu chú em mày phải hiểu, các nước khác ai rảnh mà xía vô chuyện tranh cãi của mình với thằng chệc, ngặt nỗi giờ nó xây nhà xây sân bay, rồi đưa dân tới lập thị tứ, hôm rồi mình mới cho tàu tới gần thì nó bắn liền…

Rồi bi giờ cả lý cả tình đều thua nó, biểu cãi là cãi sao đặng, còn vụ chú em mày nói là chơi chữ, câu “ghi nhận và tán thành” đó ai muón hiểu sao thỉ hiểu phải hôn, ừa mình hiểu theo kiểu mình thì thằng chệc nó nhứt định hiểu theo kiểu của nó, văn bản của mình ưa xài lối văn chương theo cách đánh lận con đen “ai hiểu sao thì hiểu” rồi bây giờ bị gậy ông đập lưng ông rồi đó…

Thằng tui được dịp lên gân, tui nói bác Ba ơi, hồi đó thì hai cái quần đảo Trường Sa Hoàng Sa đó đâu mắc mớ chi tới Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đó là chuyện của Việt nam Cộng Hòa, của cha con thằng Ngô Đình Diệm Nguyễn Văn Thiệu mà, chỉ là muốn nịnh ông thầy họ Mao nên ngài Thủ trướng họ Phạm mới gởi bức Công Hàm đó mà thôi, lúc đó mà biểu ký cho thằng chệc tất cả các đảo đang do tụi Việt Nam Cộng Hòa quản lý chắc cũng có người... ký luôn, haha, cho đồ hỏng phải của mình thì ai cho hỏng được…

Bác Ba Phi khoát tay nói đó chết là chỗ đó, hồi đó mấy quần đảo không mắc mớ tới mình vậy chớ sao dám gởi công hàm tuyên bố ghi nhận tán thành bậy bạ như rứa, bởi giờ khi hai quần đảo là của mình thằng chệc nó mới nói được chớ, giấy trắng mực đen hẳn hòi của ngài Phạm Thủ tướng chớ bộ đồ bỏ sao mà cãi ngang vậy được. Mà thằng chệt nay nó xài luật rừng theo bài của ông cố nội nó là thằng cha Trương Phi thời Tam Quốc thuở xưa, nó coi rằng đất đai trong thiên hạ ai có sức mạnh mà nhanh tay chiếm trước thì là của người đó.

Nghe xong thằng tui cứng họng hết lý để cãi, thiệt, nịnh mà hỏng phải chỗ thành ra hại quá xá. Print
 
Lên đầu trang