Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bịnh Tiểu đường


Thằng tui, kể xảy tai biến nay đã hơn hai năm, lại nữa, tui vốn thằng cà chớn bác sĩ ghét thầy lang cạch mặt, mấy ông bà bác sĩ phòng mạch tư lần thứ hai ngó thấy tui từ ngoài cửa là biểu y tá chạy ra thông báo bữa nay hết giờ nhận bịnh...


Tóm lại là thằng tui từng đống cứt chui ra vậy nên chớ hề bao giờ để thằng nào con nào qua mặt bao chừ bất kể là ai… hồi tui chưa bị bịnh, đám anh em ngày nay mấy thằng tháng đang kiếm bạc tỷ rảnh rỗi anh em ngồi nói dóc, tụi nó từng biểu tui anh à, cỡ tụi mình giờ ra ngoài tha lừa thiên hạ chớ hỏi nay có thằng nào lại không biết tụi mình mà lo né...

Bữa vô lò bò anh Hai T. dặn mối bỏ thịt xương bò cho thằng người nhà bán phở, anh em mới gặp làm quen lần đầu, chừng tui về ổng đưa ra một miếng in hình miếng cao dán đau lưng… anh Hai T. nói ông Phương à, tụi mình cùng thứ bị bịnh… nay tui cho ông miếng thuốc này, ông về chia làm 4 ngày ngâm nước ấm mà uống như uống nước, thứ này thằng bạn tui ở Kontum gởi cho… một miếng này cả trăm ngàn lậng đó, ông Phương biết hôn, tui uống ba tháng rồi bịnh tiểu đường mất biến… nay tui lại nhậu xả dàn khỏi lo chi.

Lúc đó tui nghĩ lại gặp một thằng xạo… đồ cho khỏi mất tiền mà, tui bỏ cốp xe về cho bà già biểu tháng này trước khi về Saigon tái khám định kỳ thì bà cắt ngâm miếng thuốc này rồi bà uống như vậy… như vậy.

Bẵng hai tuần rồi quên mất tiêu, bữa qua bà già biểu con ơi, mẹ đi khám, khi khám đường huyết rồi bác sĩ hỏi mẹ kỳ này ăn uống sao mà đường huyết hạ tốt quá vậy, con nhớ hỏi giùm cho mẹ rồi mua thêm thuốc đó cho mẹ nhé.

Nghe nói thằng tui ngớ người, thiệt phước chủ may thầy, biết đâu ông lò bò lại giới thiệu thứ thuốc quý giúp bá tánh thì nhiều người sẽ mang ơn ổng lắm lắm…
./
Print
 
Lên đầu trang