Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bài trả lời phỏng vấn độc quyền…


Một tin động trời gây ra sự mừng rỡ trong cả nước, lại xôn xao thấp thỏm cả kiều bào ở nước ngoài bỗng nhiên bị xì hơi một cách đột ngột… Tưởng rằng khó hiểu nhưng với thằng tui thì hoàn toàn không khó hiểu chút mô cả.

Xét tổng thể thì vụ quận Ớt có vẻ không giống như vụ quận Chanh nhưng thiệt ra lại giống nhau lắm, thằng tui đã cố tình xin phỏng dzấn ba vị tiền bối là nhà hành pháp Bao Chửng, nhà phê bình Mao Tôn Cương và nhà thời sự bác Ba Phi.

Thằng tui từng đem chuyện người đứng đầu quận Ớt công bố sẽ xin phép cho dân được quyền tự do bầu cử ra hỏi cao kiến của các tiền bối, sẵn thằng tui xin phỏng dzấn để mần phóng sự đặc biệt mừng… năm mới 2009 của bổn báo lá cải, thằng tui đã được nghe đầy đủ cao kiến của ba vị, tui nhân dịp chúc mừng trước năm mới để tặng quà cho ba vị đó, e hèm… cái vụ tặng quà mừng năm mới thì thằng tui còn cẩn thận lén cho người chụp hình ghi âm để mần bằng chứng phòng khi lỡ bị ai đó bắt khó đòi bằng chứng cụ thể in hệt vụ… Pi Xi Ai .

Thằng tui xin trích đăng nguyên văn phần hỏi của tui và trả lời của ba vị tiền bối là Bao Chửng, Mao Tôn Cương và Ba Phi như sau :

Phỏng vấn hình quan Bao Chửng :

Hỏi :
- Thưa Bao đại nhơn, trên góc độ nhà hành pháp thì vụ Pi Xi Ai, cụ thể là cá nhơn tên Huỳnh Ngọc Sĩ nọ ngài sẽ xử hắn ra rằng ?
Trả lời :
- Trảm, Trương Long Triệu Hổ đâu, cẩu đầu trảm y lịnh chấp pháp.
Hỏi :
- Ngài nói vậy e không hợp tình lý, xứ ta là xứ pháp trị, có hình luật đàng hoàng, mọi việc phải tuân theo pháp luật chớ, mà pháp luật xứ mỉnh nổi tiếng là cực kỳ nghiêm minh hồi Hồng Đức mấy trăm năm trước. Ngài nổi tiếng thanh thiên vậy sao đòi chém người mà không bằng cớ như dzậy ?
Trả lời :
- Dzậy chớ tại thành phố Ma, thằng Lê Ma Xó tội trạng rành rành mà còn thăng chức bí thơ lại lên lương nữa khiến bổn quan bị muối mặt. Sau vụ đó, ta thực hiện nguyên tắc “Đi với ma mặc áo giấy” với lũ chó lợn thì phải xài luật rứng mới đặng.
Hỏi :
- Ngài nói vậy hóa ra xứ mình hỏng có dơn chủ hay sao ?
Trả lời :
- Hầy à, xứ mình ? Là mi nói xứ mi phải hong ? Cái luật pháp xứ mi ta coi rồi, giống in như thứ trẻ nít giỡn chơi chớ đâu như luật xứ ta là nhà Đại Tống. Hả, mi vừa nói cái chi dơn chủ đó ? Nó là cái chi bổn quan trên đầu hai thứ tóc mà bữa nay mới nghe mi nói là lần đầu ? Hả, dơn chủ là cái giống chi mi nói cho bổn quan nghe thử ?
Trả lời :
- Ơ… ơ… con cũng hỏng biết vì cũng chỉ nghe nói chớ từ khi cha sanh mẹ đẻ con cũng chưa từng được thử món đó lần nào mà in hình… ơ… ngon lắm.

Phỏng vấn nhà phê bình Mao Tôn Cương :

Hỏi :
- Thưa nhà phê bình Kim thánh thán Mao Tôn Cương, rứa còn ngài nghĩ răng về vụ quận Ớt có ý định xin cho dân đen bầu thị trưởng ?
Trả lời :
- Ta e rằng khó lắm, bằng chứng là báo chí chỉ đăng có một ngày rồi đồng loạt im re hỏng dám đưa tin nữa, ta chắc là đã có lịnh cấm đăng rồi.
Hỏi :
- Thưa nhà phê bình Mao Tôn Cương, chuyện cấm báo chí chỉ có ở mấy nước bị tụi cầm quyền cộng sản khốn nạn như Cộng hòa dơn chủ nhơn dơn Triều Tiên và Cộng hòa Cu Ba mà thôi. Ở xứ mình đây là nơi mà mấy trăm tờ báo ngày nào cũng hô khẩu hiệu rằng nhơn dơn được sống trong bầu không khí đặc sệt dơn chủ mà ngài nói vậy tôi e không đúng, xin ngài nhận xét khách quan hơn, tui chắc chắn là ngài đã bị thiếu thông tin khi nhận định như rứa.
Trả lời :
- Mẹ, thèng ni nó hỏng biết cái chi chi thì nói chiệng với nó in như “Đờn gảy tai trâu”… mệt. Tui hỏng rảnh trả lời nữa đâu à nhe.

Phỏng vấn bác Ba Phi :

Hỏi :
- Chào bác Ba, lâu quá rồi mới gặp bác Ba, bác ui, vụ quận Ớt vừa chớm được sự quan tâm của hàng triệu người bỗng qua bữa sau báo chí chợt đồng loạt nín khe là sao vậy bác Ba ?
Trả lời :
- Đám phóng viên thì cũng là người, cũng sợ thân tù tội bỏ vợ con bị đói vậy chớ...
Hỏi :
- Thưa bác Ba, bác nói vậy là sao ?
Trả lời :
- Thì tụi nó phải biết “rút kinh nghiệm” hai cha nhà báo vừa bị xử tù đó chớ sao. Mần nhà báo nay nguy hiểm lắm chớ, in hình các thế lực thù địch lợi dụng tuyên truyền dân chủ dữ lắm, tụi phóng viên sơ sảy viết bài mà không theo định hướng sẵn thì dám bị rủ nhau ra tòa rồi ở tù như chơi.
Hỏi :
- Các thế lực thù địch mà bác Ba vừa nói, theo con biết đó là tụi Việt kiều phải hôn bác Ba ?
Trả lời :
- Đám Việt kiều bị “Ta” coi là địch, là thế lực thù địch từ lâu lắm rồi, nay trong nước cũng có tụi bị “Ta” coi là “Thế lực thù địch” nữa đó đa.
Hỏi :
- Bác Ba vừa nói đến "Ta" ? Vậy chớ “Ta” là ai dzậy bác Ba ?
Trả lời :
- Ớ… ớ… Thì Ta là… Ta.
Hỏi :
- Dzậy chớ “Địch” là ai hả bác Ba ?
Trả lời :
- Thì… địch là tụi “Các thế lực thù địch”, là đối nghịch với ta.
Hỏi :
- Bác Ba nói vậy thì con xin hỏi “Thế lực thù địch trong nước” cụ thể là ai ?
Trả lời :
- Là... tụi xúi bẩy dân chúng làm chuyện đối nghịch với ý muốn của “Ta” . Cụ thể là tên Luật sư gì đó, con nhỏ luật sư chi đó, còn nữa, lại còn thượng tọa râu dài tên chi đó, chưa hết, còn cha linh mục chi đó bị bịt miệng, cả cha nội tổng giám… cái chi đó tuyên bố thấy nhục nhã khi cầm hộ chiếu là người Việt Nam.
Hỏi :
- Trời… nói dzậy cũng được sao ? Dzậy chớ túm lại, bác Ba nghĩ sao về vụ quận Ớt xin cho lũ dân đen được tự ý bầu thị trưởng ?
Trả lời :
- Ngủ mơ… tụi nó ngủ mơ giữa ban ngày, nếu ngày mốt báo đăng tin quận Ớt đã dâng biểu về triều đình xin rồi, đã xin cho lũ dân đen bầu rồi thì… thì… e hèm… thì…
Hỏi :
- Thì chỉ việc chờ công văn trả lời của triều đình chớ có chi khó nói vậy bác Ba ?
Trả lời :
- Hừ... Thì lập tức "Ta" đã rõ rằng... quận Ớt bị "các thế lực thù địch trong nước" khống chế rồi chớ còn chi nữa.
Hỏi :
- Đâu có bác Ba, làm sao có thể như vậy được bác Ba ? Vậy thì rồi thủ hiến quận Ớt sẽ lại bị xử như vụ quận Chanh vừa rồi đó à ?
Trả lời :
- Triều đình chưa dám xử quận Ớt ngay lúc này đâu, vậy chỉ còn cách lịnh cho tụi nhà báo im cái miệng lá cải lại lập tức. Tin tao đi, từ từ rồi tụi quận Ớt cũng sẽ lên thớt in hệt thằng Võ Thanh Bình vậy mà.
Hỏi
- Thưa bác Ba Phi, lại nói vụ Pi Xi Ai, bác Ba cho con hỏi, tại sao mấy ổng không có động thái chi mà cứ êm ru sau khi báo chí bên Nhựt đăng tải vụ này từ cách nay nửa năm trời rồi. Chỉ phải tới khi tụi công ty Thái Bình Dương của Nhựt nhận tội thì mới đình chỉ thằng Huỳnh Ngọc Sĩ và còn cho nó mượn cớ đau tim để vô bịnh viện nằm ăn dưỡng dzậy ?
Trả lời :
- Thứ nhứt là khi ở bển bể ra nhưng động thái đầu tiên của Bộ Ngoại Giao là phản ứng quyết liệt vụ báo chí của Nhựt, mà ai có thể ra lịnh cho Bộ Ngoại giao, ấy phải là cấp lạnh đạo lớn lắm. Vậy là xác định được rằng vụ này có cấp đại lãnh đạo dính vô rồi, vậy thì mọi chuyện sẽ tự nhiên hé ra rằng tất cả những động thái im lặng vân vân là do có tính toán chỉ đạo từ “ở trển”. Bây giờ việc phải làm là cho thằng Sĩ cứ nằm im chờ đợi.Thứ nữa là biểu với tụi Nhựt có chứng cứ chi thì đưa ra. Nều bên Nhựt Bổn đưa ra bằng chứng không thể chối cãi thì mang thằng Sĩ ra bắn bỏ khẩn cấp không thôi để nó xin khai thêm tùm lum như thằng Vũ Xuân Trường, mi có còn nhớ vụ bắn khẩn cấp thằng đó dạo nào không dzậy ? Còn nếu như tụi Nhựt không có chứng cứ, mà tao chắc là hỏng có vì đây là vụ nhận hối lộ hàng triệu đô chớ đâu phải lãnh vài trăm học bổng hay vài chục triệu tiền cứu đói mà quay phim quảng cáo, mà chụp hình đăng nhựt trình. Vậy thì làm sao có đặng chứng cứ cụ thể như quan chức xứ mình đang đòi hỏi được… Mà khi đã hỏng có chứng cứ thì "Ta" có lý do kết luận rằng mấy tụi Nhựt khai man. khai láo rồi còn chi.
Hỏi :
- Vậy thì rốt cuộc vụ này theo ý bác Ba rồi sẽ tới đâu ?
Trả lời :
- Kết cục thì thằng Huỳnh Ngọc Sĩ kể là bị oan nhưng vẫn bị khiển trách.
Hỏi :
- Trời, đơn giản vậy thôi sao bác Ba ?
Trả lời :
- Như đang giỡn thôi, hiểu lầm, chỉ là hiểu lầm thôi mà... hừ.
Hỏi :
- Xin bác Ba cho ý kiến rằng xứ mình nay thế nào trong mắt quốc tế ?
Trả lời :
- Thì giở trang tin tuần chi đó của VIETNAMNET ra mà coi thì biết chớ chi phải hỏi, cứ theo ý tao thì cha tổng giám mục Kiệt thấy nhục vì là người Việt cũng có lý của chả, ai đời, cán bộ phường thì nhũng nhiễu dân rồi đi ở tù, cán bộ quận thì hà lạm đất đai để vô khám gỡ lịch, cán bộ tỉnh dính buôn lậu thuốc lá ăn hối lộ lãnh án treo... rồi cán bộ đại sứ quán thì buôn lậu hàng cấm bị quay phim tận mặt... thôi thôi, nói chặp nữa ngay cả tao cũng hết muốn làm người Việt Nam bi giờ.
Hỏi :
- Xin cám ơn ba vị đã dành cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền này cho bản báo. Cuộc phỏng vấn này được thực hiện tại VN, vào thứ bảy, ngày 06, tháng 12 năm 2008. Một lần nữa xin cám ơn ba vị.

Chợt bác Ba Phi la hoảng :
- Cái gì ? Phỏng vấn à... mà sao hỏng nói trước để tao trả lời theo lề phải chớ, đăng bài từ bữa nay rồi bị kiểm duyệt rồi bị chi thì mần răng nè trùi ? hai cha này người Tàu ở bên Tàu thì hỏng sao... còn tao... Hay là nè đừng có đăng những câu tui vừa trả lời, hãy đăng vụ này sốt dẻo nè, đó là vụ con bé cháu gái tui tối qua không chịu bú bình bị đói suốt đêm. Còn nữa nè, bác gái mi bữa qua đau bụng tiêu chảy giờ chưa dứt, hồi sáng này tao lật đật chạy mua thuốc Lục Thần Thủy cho bả mà nhè đi ra ngõ gặp gái xui thấy mẹ, còn nữa nè... Print
 
Lên đầu trang