Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Các đàn anh tay chơi Somalia...


Tui có thằng tạm kêu bằng anh em, nó từng đi làm thuê ở Đài Loan, tui hỏi nó hồi đi Đài Loan rồi làm gì ở đâu. Thằng đó nói hồi đi tàu đánh cá, tiếng là ở Đài Loan nhưng tui đâu có biết Đài Loan là ở mô, tui đi tàu thì chủ tàu và thuyền trưởng là người của Đài Loan nhưng tàu đánh cá ở mãi tận Phi châu, hai năm tui ở trên biển lâu lâu mới lên bờ ở châu Phi chớ thiệt đâu biết Đài Loan là gì…

Giờ xảy ra chuyện cướp biển Somalia, thì ra mấy đàn anh đều là dân nghèo đánh cá Somalia bị đám người đánh cá các nước khác ỷ có tiền mua tàu rồi coi biển nước người ta như ao cá nhà mình mà giành nhau vô bắt cá vô tội vạ, bởi vậy dân đánh cá bản địa nghèo khổ quá, đói quá vì bị cướp cơm, hết đường sống nên buộc phải “tụ nghĩa Lương Sơn bạc” để mần cướp biển cho khỏi chết đói ấy mà.

Nay thế giới phải xúm lại mà liệu bề bồi thường thỏa đáng rồi xin lỗi năn nỉ mấy ảnh mần ơn đừng chơi kiểu hảo hán Lương Sơn Bạc chuyên nghề kề lựu đạn vô cổ thiên hạ để xin tiền cho thế giới bớt đi một mối lo bự vậy. Print
 
Lên đầu trang