Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Chúc mừng đội tuyển


Quả thiệt là thằng tui không thể tiêu hóa được cái trò bắt chước thiên hạ lúc bụng còn rỗng, người lớn coi như một model thời thượng, học đòi kiểu cách lẫn nhau tự tập cho mình một thứ say mê ra vẻ cuồng nhiệt lắm trái bóng tròn, ai nấy ráng hết sức bình sanh tỏ bộ để mọi người chung quanh tưởng ta đây đúng thứ tín đồ “ruột” của túc cầu giáo.

Lũ trẻ con nào biết chi, chúng hè nhau bắt chước in hệt thằng cha của chúng, nghĩa là chúng bỏ học để túm tụm bàn tán câu lạc bộ Arsenal hay Newcatle vô địch Premier League, chúng còn nhịn ăn sáng để dành tiền đánh cá đội nào thắng đội nào thua.

Dân mình vốn bị đì nên đói khổ triền miên, nay hơi no bụng rồi mới có dịp bon chen tập tành đá bóng. Mẹ, nào là tinh thần thể thao fair play, nào là vì nền thể thao nước nhà… Đúng thứ thùng rỗng kêu lớn, hô hào cho lớn họng vậy chớ đụng chạm đến quyền lợi cá nhơn thiết thực là lập tức trở mặt quay đít với tổ quốc quê hương không kịp để bất kỳ ai lên tiếng khuyên nhủ. Ấy nói có sách mách có chứng, ở cấp độ màu cờ sắc áo quốc gia thì danh dự tổ quốc đâu bằng mấy chục triệu VNĐ, vậy nên tụi nó mới bán độ ở Sea Games kỳ rồi, ở cấp độ câu lạc bộ thì thằng nhỏ Văn Quyến nào đó vì tiền để bảo đảm cuộc sống no ấm cho tương lai của nó mà hết sức lạnh lùng trở mặt với chính nơi đã sinh thành, đã dậy dỗ nó thành người.

Ô hô, nói bắt mệt, thì thằng tui cũng người… mình chớ bộ, và tui xin chúc mừng đội tuyển nước nhà đoạt giải kỳ này nhen.

-----------
Clip vui

Print
 
Lên đầu trang