Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Dịch vụ giới thiệu việc làm...


Nhớ, hồi năm 1997, thằng tui về Bình Dương kiếm chỗ mở quán bán đồ nhậu, đồ nhậu ế tui quay qua bán phở. Tui qua mấy tiệm photocoppy để in mấy tờ rơi quảng cáo ngày đó, tháng đó.. tại số, quên mất, đường 30/4 có khai trương quán phở Gia Long, hic, cái tên GL là thằng tui lấy đại không vì một lý do mô cả…

Lại nói chuyện khi đi in tờ rơi, thằng tui thấy có một thằng “bắc kỳ” cũng đi in tờ quảng cáo đơn vị chi đó (quên rồi) liên kết với tỉnh đoàn Bình Dương tuyển lao động cùng với lời bảo đảm sau khi đóng phí học nghề thì sẽ được đào tạo nghề may và chắc chắn sẽ có việc làm, nó hô hào tuyển hàng ngàn người vô học nghề và cam kết sẽ đào tạo và các xí nghiệp ở Bình Dương này sẽ nhận hết…

Thằng tui hết hồn liền lân la hỏi chuyện sao mà em tuyển nhiều quá vậy? Và em lo được việc hết cho mọi người à? Thằng cu đó gật đầu chắc bắp. In hình thằng nhỏ cũng thứ lính lác vớ vẩn nghe lóm chuyện của các sư phụ nó, vì vậy nó say sưa thao thao bất tuyệt với tui rằng anh ơi, vụ này dễ lắm, thế này nhé, đợt đầu em đào tạo một trăm công nhân, sau đó em đưa vô xí nghiệp may A cho tụi nó ký hợp đồng một tháng thử việc, thông báo rằng nếu tay nghề đạt thì xí nghiệp sẽ ký HĐ chính thức, sau đó tụi em tiếp tục dạy nghề một trăm đứa nhóm thứ hai, sau một tháng thì nhóm thứ nhất lãnh lương thử việc bị thải ra thì em thay thế bằng nhòm hai, nhóm thứ nhất em đưa sang công ty may B lại hợp đồng thử việc rồi đào tạo nhóm thợ thứ ba để xoay vòng. Thằng tui nghe rồi hỏi vậy ra bên chú em là ăn chịu với các công ty may à, thèng cu đó gật đầu nói có chứ anh, công ty trả lương rẻ rồi một tháng sau cho nhóm công nhân này nghỉ để nhận nhóm khác vô trả lương thử việc, họ phải lại quả cho bọn em để bọn em có tiền bồi dưỡng tay nghề miễn phí cho công nhân theo như thỏa thuận ban đầu mà…

Chà, nghề này tui vô tình học được nhưng vì nghĩ rằng ăn tiền của mấy đứa nhỏ nhà quê nghèo khổ không ngon nên thằng tui không thèm mần. Print
 
Lên đầu trang