Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Thiệt hết nói nổi

Có một thằng cha tên Hoàng Hải Thủy. Tui từng đọc qua cuốn "dữ hơn rắn độc" của va, thấy hỏng có chi không tầm thường. Duy có điều tui cho rằng trự Hoàng Hải Thủy ni chắc sắp xuống lỗ hay đâu đó, và xem ra cái tánh háo danh còn nặng ghê hè. “Tôi, công tử Hà Đông”, bộ có mình va là dân rau muống, bộ chỉ mình va ở Hà Đông chắc. Thằng tui hồi nhỏ ngày nào cũng nhảy tàu điện xuống thị xã Hà Đông chơi cùng khắp vậy chớ nào đâu nghe ai kể hay nhắc chi tới công tử Hà Đông gì gì đó bao chừ ?

Biệt danh là người đời đặt cho chớ có đâu luôn vỗ ngực tự xưng kỳ cục rứa. Tỷ như “Công tử Bạc Liêu” ; “Bạch công tử” ; “Hắc công tử”, là mỹ danh người đời đặt cho cậu Ba Huy và cậu Tư Phước, nhứt là cậu Ba là hàng phú gia địch quốc, điền sản cò bay mỏi cánh phải mua máy bay mà đi thăm ruộng, là nhơn vật ăn chơi thứ hai chỉ sau vua Bảo Đại. Lại nói, Bạch công tử Georges Lê Văn Phước hồi cả trăm năm trước từng trong rạp hát đốt tờ tiền giấy hai chục rọi sáng cho Hắc công tử Trần Trinh Huy kiếm tờ giấy năm đồng vân vân.

Còn như cái thứ Hoàng Hải Thủy chi đó, ra đời kiếm tiền thì hỏng hơn chi thằng thợ hồ, cầm bút viết sách viết truyện thì thua xa lắc nhà văn Duyên Anh bà Tùng Long và Nghiêm Lệ Quân, viết báo thì hỏng thể bằng Lý Quý Chung. Còn về võ thì hỏng bằng một chú Hạ sĩ nhứt.

Như rứa thì tức là thằng cha Hoàng Hải Thủy chi đó là hạng vô danh tiểu tốt, thứ cát bụi vớ vẩn vậy chớ già rồi mà còn âm binh hết sức, va hỏng chịu yên phận con sâu cái kiến mà cái tật xấu hỏng chịu bỏ, cứ mở miệng ra là tự xưng khoe mình là hạng công tử giả cầy chi chi đó thiệt vô duyên hết sức.

Chưa hết, trong trang cá nhơn của va thì ngay mặt tiền va chưng tấm hình cũ nát của va, một thằng nhóc nhỏ con ốm nhách mặt mũi lơ láo ngồi lọt thỏm trong cái ghế cây cũ mèm đang cầm tờ báo coi hình. Mà tấm hình thằng cha Hoàng Hải Thủy chưng lên mặt tiền làm thuốc đó chắc cũng chụp đâu từ đời tám hoánh nào coi bộ cũng phải cỡ năm hay sáu chục năm trước lận, từ hồi đó còn chưa có hình màu.

Ngay tấm hình đen trắng này của chả cũng vậy, chắc chả lựa tấm nào mà chả cho là đẹp nhứt đặng khoe, mà cũng là hỏng có màu… mấy tấm hình màu của thằng cha Hoàng Hải Thủy chắc tấm nào cùng dòm thấy ghê quá nên chả giấu biệt.
Thiệt hết nói nổi. Print
 
Lên đầu trang