Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bảng số dễ nhớ


Tình cờ phuongngugia tui đọc bài báo có tựa Ai mê bảng số xe đẹp? trên báo Tuổi Trẻ Cười, tác giả bài báo châm biếm nhẹ nhàng tệ ỷ thế cậy quyền của một số sĩ quan cảnh sát.

Ngày nay, mấy ông cảnh sát bự tướng tá coi cũng sạch sẽ trắng trẻo, phương phi mập mạp ngó bộ thiệt lịch sự, vậy chớ coi cách hành xử ở góc độ bảng số xe gắn máy của mấy ổng thì rõ ra thứ hạng dân chơi Cầu Ba Cẳng. Vai mang lon hàm cấp tá, ở nhà lầu, ngủ máy lạnh mà chưn vẫn chưa sạch phèn, nghĩa là cốt khỉ vưỡn huờn cốt khỉ.


Tui khẳng định người ta dù ít hay nhiều, dù là ông hay thằng, cho dù độ hàm dưỡng của bản thân thiệt cao, vậy chớ trong tiềm thức đều có lòng kiêu hãnh bẩm sanh do trời. Tỷ dụ như thằng tui, nào giờ mới có tiền mua cho vợ chiếc xe Atila, vậy cũng bon chen nhờ cậy người quen lấy giùm bảng số kêu bằng “chín nút”, tới khi mua chiếc Dylan, chẳng lẽ xe mắc tiền mà mang bảng số khó nhớ, vậy nên mới lại phải là cái bảng số dễ nhớ một chút.

Cũng vì thằng tui thứ vô danh tiểu tốt, hạng con sâu cái kiến lại muốn làm oai một chút với đời, nên mới mần chuyện mà nay thuật ngữ của giới Teen kêu bằng “tự sướng”. Âu đó cũng là lòng tự tôn kiêu hãnh bẩm sanh vậy.

Chớ còn như mấy cha gì đó mà bài báo nói, việc mấy chả tự kiếm cho mình bảng số "thứ dữ" thì đương nhiên hỏng có chi để nói. Mà đàng ni hỏng phải dzậy, tất cả xe của con cháu, lại cả bà con nội ngoại mấy chả đều dựa hơi mà mang số tứ quý vân vân, tỷ như thằng con rể làm bác sĩ vớ vẩn, tháng kiếm năm mười triệu bạc khỏi chết đói, nếu là tự thân nó thì muôn kiếp khỏi có bảng số như rứa. Vậy chớ thằng cha vợ làm cảnh sát của nó là thứ âm binh nào giờ nhiều đời mần ruộng nay gặp thời mà người ta kêu bằng ông, rứa nhưng ông cảnh sát có cách cư xử in hệt thằng gánh nước mướn. (vụ này thì ý kiến của bác Ba Phi là: Thằng con rể cha đại tá Phó Giám đốc Sở phụ trách chỉ huy khối cảnh sát dắt vợ qua PC 26 gặp Trưởng phòng rồi xin bảng số xe gắn máy mang số Tứ quý. Đương nhiên Trưởng phòng đâu dễ cho vì đã có nhiều bề trên cùng xin trước rồi mà, nên mới biểu hai đứa kia chờ để coi thử có còn số Tứ quý hay không rồi báo sau.
Thế rồi buổi chiều đó đang khi ngồi nhậu, cha Trưởng phòng PC 26 làm bộ vô tình khơi ra vụ con gái sếp xin số xe Tứ quý đặng dò coi phải tụi nó xin có nói ổng hay chưa, ông sếp cũng muốn coi thử thằng em này còn sợ uy mình hôn nên nghe rồi chỉ ầm ờ giả bộ càm ràm để rồi tao về rầy con nhỏ, cứ tới chộn rộn làm phiến các chú nó hoài, vậy chớ số đó mày hết rồi hả, thằng em lật đật dạ thưa còn chớ ạ…)


Nói về ba cái vụ bảng số xe thì còn nữa, mấy chiếc xe tỷ như SH, Dylan, Honda @, nay thợ xe miệt tỉnh lẻ chưa thể sửa, vì ba cái xe thứ đó nó có chịu hư bậy đâu để cho đám thợ vườn có cơ hội thọc ngoáy vô đặng cho biết với người ta. Vậy nên mấy dòng xe vừa kể trên nếu lỡ chủ nhân vô ý mà bị hư hại, nếu không muốn bị lũ thợ vườn phá banh xe thì chỉ còn nước mang về Saigon mà sửa.

Lại nói, mấy thằng nhỏ chuyên sửa các dòng xe gắn máy cao cấp ở Saigon, tụi nó tay nghề thì giỏi mà đầu óc như cứt, tối ngày nghe khách vô tiệm nói toàn chuyện đâu đâu không, tụi nó nghe rồi tưởng rằng người miệt tỉnh toàn thứ “thằng Đậu”, vậy nên tụi nó thằng nào như thằng nấy đều cho rằng dân tỉnh lẻ ai mà có xe gắn máy mắc tiền ấy là anh Hai Lúa mới bán đất sắm xe, khi xe của khách mang vô sửa mà mang bảng số tỉnh lẻ thì y rằng bị tụi nó hè nhau chém ngọt, chém đậm khiến nhiều người bị tụi nó “lùa” đau như bò đá mà e ngại hỏng dám mở miệng.


Loại bảng số như dưới đây thì cho dù có tiền cũng không mua được, vì theo thằng tui biết trước đây loại số này thuộc quản lý trực tiếp của Trưởng phòng CSGT các địa phương thường là dành để xã giao, hoặc các con quan chức bự tới xin số đẹp kèm theo lệnh miệng của Sếp sòng cảnh sát sở tại:



Loại bảng số như dưới đây dễ kiếm:



Bảng số đẹp cỡ nào không biết mà khi vô hai thành phố Hanoi và Saigon cũng đều bị coi là thứ dân "Hai Lúa" miệt tỉnh lẻ mới lên:

Bình Định:

Tuyên Quang:

Hải Phòng:

Bà Rịa - Vũng Tàu:
Print
 
Lên đầu trang