Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Sang tên di chuyển xe máy ký

Tui là một chiếc xe gắn máy hiệu Honciti có gốc gác xuất xứ từ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vĩ đại (theo tiếng Tàu mà dịch ra tiếng Việt thì vĩ đại tức là đuôi bự), tui là bà con bên nội mà bắn đại bác bảy ngày hỏng tới với bác Hồ Cẩm Đào, tui cũng là bà con bên ngoại gần, kêu nhau bằng… thằng, của chú Ôn Gia Bảo.

Nhưng những người chủ vì lý do quan trọng là hườn thuế đặng cướp kho lúa của Nhựt nên trong giấy tờ khai sanh của tui thì họ ghi tui là máy là của Trung Quốc sản xuất, còn tùm lum thứ phụ khác tùng như yên bửng dè ghi đông vân vân là của Việt Nam sản xuất, lại có giấy chứng nhận hẳn hòi của Trung tâm 3 đóng mộc đỏ chói (nói nhỏ nghe nè, tui còn biết hồi đó mấy công ty bán hóa đơn cho đám công ty nhập xe và phụ tùng bên Tàu về nhưng la om sòm rằng phụ tùng sản xuất tại Việt Nam, muốn vậy là phải chứng minh các công ty (ma) của Việt Nam sản xuất bằng cách mua giấy chứng nhận sản xuất đạt chất lượng của từng món phụ tùng, giá cả là năm mươi triệu (VND) một tờ giấy chứng nhận một hạng mục đó nha).
Nói thêm, vụ giấy chứng nhận này là do ông Nguyên “già” bật mí, ông Nguyên “già” thì bị bể và bị bắt ở Cần Thơ và từng được báo Công An đăng hình quảng cáo miễn phí, hỏng biết nay ổng đang nghỉ dưỡng ở khu du lịch sinh thái nơi rừng thiêng nước độc mô đó hỏng biết.

Lại nói, tui được công ty TNHH Đức Phương bán cho ông Văn Văn Vui ở Bình Dương, hóa đơn bán hàng ghi giá bán là năm triệu hai trăm ngàn. Ông Vui đó là dân mua bán xe nên ngày mô cũng cưỡi lên người tui, sau khi xài tui đã đời, chừng tui cũ mèm te tua dòm thấy ghê thì tui bị ông chủ lừa bán lại cho chị Nguyệt, cần nói rõ rằng cũng do thằng anh trai của chị Nguyệt là thứ quê mùa dốt nát nhỏ lớn chưa biết xe máy là chi nên lơn tơn ôm tiền đi tính mua xe cũ cho rẻ và bị ông Vui bóp cổ bán chiếc xe Tàu cũ nát hư gãy tùm lum giá bốn triệu chín.

Lúc này tui đã yếu lắm gân cốt lỏng móm rụng răng nên chạy hỏng nổi nữa, chị Nguyệt đó phải ói ra gần hai triệu làm máy, thay vỏ ruột, còn phải thay tùm lum thứ từ trong ra ngoài thì tui mới khỏe lại.

Chị Nguyệt đó dzìa thăm quê định nhân tiện sang tên tui từ chủ cũ qua chủ mới và rút hồ sơ giấy khai sanh của Honciti tui di chuyển từ tỉnh Bình Dương về quê nhà Nghệ An. Rứa là mọi rắc rối bắt đầu.

Giấy mua bán xe đã xong :

Thủ tục rút hồ sơ gốc cũng đã xong :

Khi nộp hồ sơ tại phòng CSGT (PC 26) tỉnh Nghệ An thì cán bộ thụ lý cho biết rằng :

1/- Trên Giấy mua bán, cho tặng xe chỉ có xác nhận hộ khẩu của người bán là không được.

2/- Phải là xác nhận chữ ký của người bán mới được cho đăng ký.

Và thế là hồ sơ lý lịch gốc của Honciti tui được gởi vô để xin xác nhận chữ ký của người bán. Từ UBND thị trấn Lái Thiêu, người ta hướng dẫn qua bên Công An để xin xác nhận chữ ký của người bán :

Sau khi hoàn tất việc xin xác nhận chữ ký của người bán thì Hồ sơ của tui lại được gởi hàng ngàn km ra Nghệ An.

Khi mang hồ sơ khai sanh của Honciti tui nộp lên phòng CSGT tỉnh Nghệ An thì vẫn được trả lời là hồ sơ không hợp lệ, và lần này, ông cán bộ thụ lý hồ sơ chiếu cố hoàn cảnh khốn nạn của tui nên đã đồng ý ghi rõ rằng ổng muốn yêu cầu cái thứ chi bằng giấy trắng mực... xanh :

Và, bộ hồ sơ gốc của Honciti tui thì sau những lần bị giở tới lật lui nay đã nhăn nheo vài tờ sắp rách lại phải được gởi vô Bình Dương để thực thi yêu cầu của người đại diện nhà nước. Cầm hồ sơ đi kiếm chủ xe cũ đã khó, nhờ họ đi ký lại càng khó, sau khi cũ yêu cầu ói tiền để… đi chứng. Vậy chớ khi ông Vui đi hồi lâu quay về biểu cán bộ của văn phòng UBND TT Lái Thiêu trả lời rằng UB không ký...

Vẫn chưa tới hồi kết nên hỏng biết rồi kết cục sẽ ra răng hè ? Chờ xem thử nhen, xem thử tui có được nhập hộ khẩu dzô quê bác hong, hay phải leo xe đò dzìa miền nam hén.


phuongngugia nói :
- Vụ đi chứng giấy ni cũng cần phải nói thêm, khi thằng Vui bị vợ nó sai cầm năm chục ngàn của phuongngugia đi chứng, một hồi lâu nó trở về biểu ở UBND không chứng, nó trả lại tui năm chục và nói rằng tui không giúp gì được anh đâu .
Đúng cách của phuongngugia nào giờ, thằng tui nhẹ nhàng hỏi thăm vợ chồng thằng Vui đó trụ sở UBND thị trấn Lái Thiêu tọa lạc nơi đâu…
Tui vừa vô thì thằng bảo vệ chặn lại yêu cầu tui phải dzìa nhà mặc quần đàng hoàng chớ mặc quần short thì nó không cho vô cửa Ủy ban. Tui đứng xuống xe giải thích rằng tui bị bịnh không thể đi đứng bình thường, xin mấy anh thông cảm…
Cán bộ văn phòng UBND phụ trách việc nhận chứng các thứ giấy sau khi xem thì nói rằng, UBND chỉ chứng thực hộ khẩu thường trú của người bán xe chớ không có quy định nào chứng nhận chữ ký vô giấy mua bán xe. Tui nghe thì biết hồi nãy thằng Vui nọ cũng bị con nhỏ này từ chối, tui nhẹ nhàng nói cô ơi, nếu nói là quy định thì xin cô hãy cho tui xem văn bản đó, hoặc cô có thể cho tui biết văn bản pháp quy quy định về việc chứng giấy mua bán xe như cô vừa nói là do cơ quan nào ban hành để tui về tìm coi thử.
Cô cán bộ VPUB tên Nguyệt ngẩng lên nhìn tui, giây lát sau nói rằng Ủy ban không thể chứng thực hai lần trên một tờ giấy được, vậy nay chú phải kêu chủ xe làm lại giấy khác rồi mang hộ khẩu chứng minh tới đây cháu làm thủ tục chứng cho chú và ghi theo ngày tháng như cũ…
Tui móc điện thoại gọi cho thằng Vui biểu nó rằng cô cán bộ kêu nó mang mấy thứ giấy tờ sau, một là một ờ giấy mua bán xe mới, hai là hộ khẩu và CMND tới UBND T/t Lái Thiêu...
Thằng Vui chạy xe tới thì nó vô và em nhân viên ủy ban tên Nguyệt kêu nó viết giấy này nọ, lát sau thằng Vui đó ra hỏi tui rằng làm sao cô Nguyệt đó chứng cho ông ông được dzậy, tui trả lời nó rằng anh biết không, tui đi vô phòng kia trình bày với ông sếp, ổng nghe rồi lại thấy tui đi đứng khó khăn quá, ổng tội nghiệp mới kêu cô kia biểu tui gọi anh đó, thằng Vui khều tui rồi chỉ một cha nào đó rồi nó hỏi tui có phải là anh gặp ông đó hông, mẹ, dòm thấy hai ba thằng cha đi tới đi lui tui biết cha nào là cha nào vậy nên tui ừa đại…

Và rồi cuối cùng đã chứng xong, thằng Vui nói nhỏ biểu tui đã hứa thì hãy đưa nó năm chục để nó cho người ta, thằng chó tính chơi gác tui, nhưng vì không biết có còn rắc rối chi nữa hay không nên tui hát tuồng rộng rãi móc túi đưa nó một trăm phòng sau lỡ lại còn phải nhờ nó vụ giấy tờ chiếc xe khốn nạn này nữa.

KẾT


Bữa nay, 04 tháng 5 năm 2009, tui nhận được điện thoại báo rằng có chút hoạnh họe nhỏ từ phía CSGT Nghệ An, lỗi lần này thuộc về phía Phòng PC 26 tỉnh Bình Dương, cán bộ giải quyết đánh máy PHIẾU DI CHUYỂN đã đánh máy sai tên huyện Nghi Lộc là Nghi Lợi.

Má con gái đã linh hoạt xuống giọng năn nỉ các đồng chí Công An... rồi cuối cùng chiếc xe máy đã được kiểm tra xong và hẹn chiều tới lấy bảng số

Chiều 14h tui nhận được điện thoại báo rằng CSGT không cho lấy bảng số rồi ông cán bô cảnh sát tên Chí còn thu lại giấy biên nhận hồi sáng với lý do là người cán bộ công an của Phòng CSGT tỉnh Nghệ An hồi sáng giải quyết sai nguyên tắc. Ông cán bộ CSGT nói rằng bây giờ tôi trả lại tờ PHIẾU DI CHUYỂN, còn hồ sơ xe thì chúng tôi giữ lại vì đã đánh số hồ sơ và nhập vô máy không thay đổi được, yêu cầu phải bổ sung PHIẾU DI CHUYỂN khác của CSGT tỉnh Bình Dương ghi đúng tên huyện Nghi Lộc rồi mang tới đây chúng tôi sẽ cấp bảng số và Biên nhận hẹn ngày tới nhận Giấy Đăng ký xe này .

Và, một lần nữa hồ sơ lại được gửi chuyển phát nhanh vô Bình Dương.

Hếếết... biếếết...
Print
 
Lên đầu trang