Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Nói về sự cẩn thận khi điều khiển xe

Lại nói. Thằng tui ra ngoài khi nghe một ai đó chẳng may chạy xe trên đường chẳng may có sự va quẹt đụng chạm nếu là nặng… Sau sự cố, khi kể lại thường mở miệng mà than rằng “xui quá…”

Tui thì chắc chắn rằng tai nạn không hề xảy đến cho người biết ý thức đúng về sự nguy hại của nó. Tất nhiên là loại trừ tai nạn xe cộ xảy ra vì bị ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai.

Nhớ ngày xưa, tui cùng anh Thủy “bọ” từ Saigon đi Long Đất, tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu để tới nhà bà giáo Mười tìm cách mua vài món đồ xưa của bả…

Trên đường đi, anh Thủy “bọ” chạy nhanh và ôm sát lề khiến tui giựt mình kêu ảnh khi đang chạy nhanh quá thì hãy tránh đừng đi sát lề phải để phòng sự cố…

Hồi ở Châu Đức, anh hai Mạnh chạy xe ôm chở tui từ Kim Long đi Ngãi Giao, thấy cách chạy xe của ảnh thì tui e nếu xảy sự cố bất chợt thì không kịp xử lý, tui ngồi sau nhắc nhở anh Hai ơi, anh chạy lẹ quá mà anh ôm sát lề vầy là nguy hiểm bởi vì bất chợt từ trong lề có thằng say nhào ra thì sao anh tránh kịp, thằng say nhào ra khi thấy anh thì nó thụt vô, còn anh giựt mình mà lạng ra ngoài để né, vô hình thằng đó thì không sao mà anh lại có thể bị xe hơi đụng nhằm.

Hai Mạnh không nghe mà cứ chạy in vậy, tui tự nhủ từ sau khỏi đi xe thằng ngu này.

Về tới nơi, anh Hai Mạnh còn trề môi nói thằng Ba mày chạy xe sức mấy bằng tao mà mày dạy tao. Tui nói em đâu dạy, em chỉ là nhắc anh thôi mà, anh chạy xe kiểu đó bình thường thì không sao, vậy chớ bất tử xảy sự cố cầm bằng anh dính tai nạn chắc… Chừng hơn tuần lễ sau thì Hai Mạnh chở khách đi Vũng tàu bị xe tải cán chết gần cầu Cỏ May trên QL 51.

Tui thường kêu mấy thằng em tụi bay chạy xe gắn máy mà bị tai nạn thiệt không phải vì nhanh hay chậm mà là do cách tụi bay chạy và xử lý như thế nào.

Bữa, thằng Mạnh chở tui đi, nó than anh nói làm em run chạy xe không được. Tui nói bình thường tao thấy mày chạy xe lẹ như thằng giựt đồ mà chở khi tao thì mày giả bộ chạy thiệt chậm, chính vì chạy chậm quá mà mày đéo giữ vững tay lái được. Mày đang chở tao đi, mày đang cầm giữ sanh mạng của tao còn tao thì đang bị liệt, mày chạy xe lóng ngóng vầy mà mày muốn tao ngồi im đừng nói à. Mày hãy cứ chạy chậm bình thường, tập trung quan sát, tay mày phải nắm tay thắng, mày phải luôn đề phòng bảo đảm nếu có một sự cố bất chợt xảy ra thì mày vẫn thắng rồi tránh kịp.

Lại nói, khi gặp chuyện cần tui cũng chạy lẹ lắm chớ, xe hơi thì tui chạy 110 km/h; xe máy tui cũng chạy 90 km/h, nhưng luôn bảo đảm rằng tùy khúc đường mà chạy xe hơi hay xe máy ở tốc độ nào để nếu bất ngờ gặp sự cố thì mình vẫn tránh kịp, đoạn đường nào nhắm không ổn thì tui luôn giảm tốc độ vừa đủ cho an toàn.

Thằng tui dám tuyên bố qua mấy chục năm chạy xe mà chưa từng bị tai nạn nhỏ.
Đó đâu phải nhờ may mắn mà vì đã cực kỳ cẩn thận đề phòng sự cố bất kỳ khi chạy xe vậy.
Print
 
Lên đầu trang