Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Chiêu cũ mà xài hoài


Đọc bài báo Chiêu 'độc' trộm xe tay ga ở Sài Gòn, thằng tui nhận thấy rằng Saigon quả là nơi hữu dụng đối với đám giang hồ tứ xứ. Các đàn anh bậc thầy xủ quẻ xuất nhiều chiêu thức ngoạn mục chuyên đánh vô điểm tâm lý lòng tham bẩm sinh của mọi người.

Thử hỏi có ai mà dám mở miệng nói mình không hề tham. Hỏi luôn cả đám các loại tu sĩ đang khoác áo của nhiều thứ đạo hiện hành. Ai dám nói tui nói bậy và chưng bằng cớ thì tui sẽ chứng minh bằng nói có sách mách có chứng liên quan tới lòng tham bẩm sinh của con người bằng tên tuổi địa chỉ hẳn hòi chớ đừng tưởng tui chỉ nói suông.

Lại nói, vừa rồi thằng Út là thằng em vợ từng theo tui nhiều năm, nó luôn bên cạnh tui từ 1991 tới 2006 khi tui bị bịnh nằm một đống thì tụi nó đều phải nhảy ra ngoài tự kiếm ăn. Thằng Út vừa bị mất chiếc xe gắn máy hiệu SHi, nó bị mất theo kiểu mà bài báo đã nói.

Nghe bà xã nói chuyện vì đứng tên xe giùm cho thằng Út mà bị mấy ngày mắc công lên xuống Công an đặng cho lời khai vân vân. Tui gọi điện biểu nó cậu theo tui nhiều năm, cái chi cậu cũng học được rồi vậy chớ vụ mất xe là tao đâu có dạy mày hồi nào mà mày hay quá vậy, mẹ, giờ mà còn để bị mất xe thì hết nói, mày đi uống café ở chỗ đéo nào mà kỳ vậy.

Thằng Út biểu nó uống café ở quận Bình Thạnh, có gởi xe đàng hoàng rồi mà vẫn bị mất xe. Tui nghe rồi cười biểu nó mày đi xe hơi đi cho chắc chớ thứ ngu như mày mà chạy xe gắn máy thì còn mất nữa, thời buổi khó khăn trộm cướp nhiều như ruồi, mày chạy xe nhiều tiền mà chui đầu ngồi ở mấy quận đó mà làm oai thì không mất mới lạ.

Lại nói, mấy thằng giữ xe thứ dân làm mướn ngày trăm ngàn là nhiều, tự nhiên thấy tờ một trăm rớt thì ai mà hỏng ham, bởi vậy mới mất xe của khách, mà rồi cha con nó tiền đâu ra mà đền cho chủ xe, vậy nên bắt buộc hát bài nhây ì chớ còn chi. Trách tụi nó cũng đâu ăn giải gì.

Lỗi là ai biểu thằng có tiền mua xe cả trăm triệu mà ngồi mấy chỗ vớ vẩn quận Y quận Z, hỏng phải nói chớ thằng tui thì cứ quận 1, cứ Đồng Khởi Nguyễn Huệ mà ngồi cafe thì chừng mô mới mất xe đặng. Print
 
Lên đầu trang