Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tôi bảo mật máy tính như vậy đó


Chỉ là máy tính xài trong gia đình, nằm ngoài việc kinh doanh thì tui xin có lời khuyên bá tánh rằng về vấn đề bảo mật thì hãy làm theo cách tương tự như của tui. Nói vậy bởi vì tui từng cả mấy năm nay từ sau khi bị bịnh, mỗi ngày tui ngồi trên Net khoảng hơn 14 tiếng đồng hồ…

Tui rút được một số kinh nghiệm cho bản thân về vụ bảo mật máy tính của mình như sau :

1- Cài đặt Spywarwe Doctor 6.0 (bản Free), và nên cập nhật thường xuyên phiên bản mới nếu có

2- Cài đặt trình quét virus avast!Antivirus- Bản Free, và cần đăng ký mỗi năm 1 lần
- Lưu ý : Khi khởi động máy tính thì cái Avast này lập tức hoạt động khiến máy tính chậm ì ạch chịu không thấu. Chờ khi việc quét kiểm tra máy tính khi khởi động của Avast hoàn tất mà không có gì lạ thì tôi "Click" chuột phải vô biểu tượng Avast rồi "Pause" tất cả 6 chương trình runing của nó để máy chạy cho trơn tru.

3- Sử dụng BitDefender Online Scaner (chương trình Free - Chỉ hoạt động tương thích với trình duyệt Internet Explorer)
- Tiện ích này tôi cũng mới xài thử 1 lần vì nghĩ rằng chỉ khi thấy không yên tâm về các trình bảo vệ có trong máy mới cần tới nó.

4- Còn nữa, cái này mới đặc biệt đây, năm trước tui còn cài

Đây là những lời khuyên từ trải nghiệm của phuongngugia tui, một gã mà mấy năm nay ngày nào cũng ngồi hơn 14 tiếng đồng hồ để mày mò trên mạng Internet rồi lại quậy tanh banh trong My Computer
                             
đặt một phần mềm chương trình tường lửa miễn phí là Zone Alarm free, do thằng tui dốt chữ mà cái trình này thì nó chặn tùm lum, nó chặn xét giấy thông hành tất cả các chương trình phải đi qua cổng Por gì gì đó, nó chặn Bkav, chặn luôn cả Kaspersky... tóm lại là cái Zone Alarm chặn hết trọi… rồi nó hỏi tui có đồng ý cho chương trình nọ kia tiếp tục hoạt động hay không, thằng tui nào biết chi cứ việc bấm tùm lum cho nên hóa ra đã tự gây khó dễ cho mình.
Khuyên bá tánh nào giỏi chữ thì nên xài, mà theo tui biết thì Zoon Alarm free là một vệ sĩ máy tính cùng tầm cỡ với vệ sĩ bảo vệ tổng thống Mẽo chớ chẳng phải tầm thường.
Nhưng tiếc tôi chưa xài được vì không biết sử dụng sao cho hiệu quả, tôi vừa cài lại nhưng vẫn không xài được vì khó quá vậy nên lại phải gỡ ra. Hic

5- Tui còn xài phần mềm AVZ Antiviral Toolkit, bản free của Kaspersky. Trình này không cần cài đặt, chỉ việc giải nén rồi "Click" double vô là xài liền. Trước khi quét cần thiết lập chế độ quét theo hướng dẫn của bài viết mà tui sẽ post bài đó do tui đã lượm từ trang http://musvn.com/forum

6- Để cho thiệt yên tâm, tui còn install luôn chương trình BitDefender Antivirus Free Edition vô trong máy. Hichic

Khi quét để tìm diệt virus và mọi chương trình chứa mã độc hại đã xâm nhập vô máy tính của mình, tui thường lần lượt mở và cho chạy từng ứng dụng như vừa nói ở trên. Tui xin chia sẻ để bá tánh ít nhứt sau khi thực hiện cũng có thể yên tâm phần nào.

Tuy nhiên với bằng đó phần mềm Antivirus có thể làm chậm máy tính, nhưng với máy của tui mua là thứ hạng nhứt hồi nửa cuối năm 2005. Pentium(R) 4 CPU 2.80 GHz, Ram Kingmax 256 x2 = 512 MB of Ram cùng chức năng Siêu phân luồng (Hyper_Threading) thì vẫn chạy ro ro ngon lành.


- Từ nhiều năm nay, trong máy tính của tui luôn có chỗ trân trọng cho Bkav Home, nhưng tới cách nay mấy bữa thì tui đành bực bội mà thẳng tay gỡ bỏ cái phần mềm Made in Vietnam này, bởi vì nó hoàn toàn vô dụng với cái máy tính của tui từ lâu lắm mà tui hỏng biết, nó, cái trình diệt virus Bkav Home đã phụ lòng trân trọng tin tưởng của tui hỏng biết nay đã là mấy năm rồi. Hic Print
 
Lên đầu trang