Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tui nghi ngờ trang Bauxite chi đó lắm nhen


Một trang mạng xuất hiện gần đây cùng việc loan tải những bài viết mang tính phản biện nhà nước cùng những lời phê phán chính quyền của một số cá nhân kèm theo địa chỉ cụ thể là một minh chứng nhà nước VN nay đã rất e ngại dư luận thế giới trong vấn đề nhân quyền, nhất là những phản đối từ phía các nhân vật thuộc các tổ chức của Hoa Kỳ, của Tòa lãnh sự Hoa Kỳ tại Saigon và các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới.

Trang Bauxite Vietnam in hình còn có sự cộng tác của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là người tui rất ngưỡng mộ, sự ngưỡng mộ của tui bắt nguồn từ chuyện anh ấy là người Việt Nam đầu tiên ra ứng cử chức Bộ trưởng Văn hóa & Thông tin với tư cách công dân tự do của nước Việt Nam.

Phuongngugia tui thán phục tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ qua vụ kiện thủ tướng chính phủ Việt Nam vi phạm luật pháp, hơn nữa ông già tui còn từng là cán bộ dưới quyền của ông Thứ trưởng Cù Huy Cận. Ông già phuongngugia là ông Nguyễn Chính từng ở cương vị trưởng phòng hành chính của Bộ Văn hóa. Khi Bộ Văn hóa thành lập phòng Văn hóa Văn nghệ miền Nam (phòng B) thì ông Nguyễn Chính chuyển qua giữ cương vị trưởng phòng.

Ngoài quan hệ công tác thì bác Cù Huy Cận còn coi ông già tui như em út, còn nhớ thỉnh thoảng bác Cận vẫn ghé dùng cơm trưa với gia đình tôi khi nhà tui còn ở tại số 51 – 53 Ngô Quyền – Hà Nội. Lại nhớ, bác Cận thường kêu tui tới gần rồi móc túi lấy kẹo ra cho, mà khi đó tui cũng đã tám chín tuổi gì đó rồi chớ đâu còn nhỏ…

Còn nhớ, năm 1976, ông già tui về miền nam công tác tại thành phố Saigon 1976 rồi năm 1979 thì chuyển về công tác tại quê nhà tỉnh Sông Bé, mỗi lần từ Hà Nội vô miền nam công tác thì bác Cận đều tới nhà thăm ông già tui tại thị xã Thủ Dầu Một. Mặc dù không quen biết người trong gia đình bác, nhưng từ chỗ quen biết bác Cù Huy Cận mà tui rất có cảm tình với con trai của bác Cù Huy Cận là tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ qua những sự việc kể trên.

Vậy nên khi đọc tin tức loan tải trong trang Bauxite Vietam thấy ông tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tham gia và có chân trong cái tiểu ban cứu trợ gì đó, tui thấy hơi kỳ kỳ.

Những người chủ trương của trang mạng Bauxite Vietnam coi bộ muốn lấy tiếng bằng cách quyên tiền cứu trợ chi đó…

Mấy ông tính chuyện lớn đòi mần công việc cứu trợ lũ lụt mà không hề có sự chuẩn bị cơ sở vật chất chi cả ngoài cái tài khoản để nhận tiền lại còn thay tới thay lui, hơn nữa, quyên góp cứu trợ chủ yếu là người ta nhờ các doanh nghiệp trong nước do vì muốn đầu cơ chính trị đặng kiếm tiền mà móc hầu bao, vậy nhưng các quý doanh nghiệp nếu muốn kiếm bạc thì buộc phải bắt tay thân mật với người nhà nước… vậy thì sao dám bỏ tiền vô tài khoản của mấy ông dù chỉ một đồng ?

Theo ngu ý của thằng tui thì mấy ông cứ việc trích dẫn những bài viết mang tính chống đối chế độ của các cá nhân chớ đừng trích đăng lại tin bài của báo điện tử vietnamnet hay Saigon Tiếp thị vân vân, vì ai cũng biết vô thẳng các trang đó mà đọc rồi.

Coi bộ mấy ông thấy thiên hạ vì tò mò giống như thằng tui mà vô đọc trang của mấy ông, vì thấy số lượng Hit tăng nhanh nên mấy ông lầm tưởng ai cũng đều muốn ủng hộ mấy ông chống đối nhà nước lớn chắc ? Hic.

Mấy bữa đầu vô trang Bauxite Vietnam thấy hay hay, nay thì thằng thấy tui ngán rồi.

Vì ông CHH Vũ lớn tuổi hơn tui nên tui tự nhận mình vào hàng em út của ổng, xin cho em út có lời với đàn anh CHH Vũ, đàn anh đừng nhận làm cố vấn luật gì gì đó cho cái trang Bauxite nọ nhen, em út thấy trang này muốn bốc mùi rồi ông anh à.

Thưa anh Cù Huy Hà Vũ, tui cũng là người đủ tư cách để viết bài phản bác chế độ này chớ, nhưng tui không đủ trình độ lý luận mà viết ngoài mấy dòng lăng nhăng, còn anh, xin anh hãy suy nghĩ cho chín vì không riêng tui mà tui cho rằng có rất nhiều người đang dõi theo từng hành động dũng cảm của anh. Nhen anh.
Print
 
Lên đầu trang