Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tui phản biện

alternative text
Có đàn anh "bọ Lập" nào đó in hình khá nổi tiếng bởi nhiều bài viết rất hay của va có đăng trên Bauxite Vietnam. info, thằng tui tò mò tìm vô blog của y coi thử... Khi đọc bài “Khi đàn ông ghen” mà va khoe rằng bài viết cho Thế giới điện ảnh mà thằng tui hỏng hiểu cái TGĐA của chả là báo hay tạp chí hay là cái giống chi.

Hãy nghe va cả quyết :

- Kinh nghiệm cho hay, ông nào lắm tiền nhiều của, có bao bì ngon lành, ra đường cua gái nhanh như chớp mắt thì về nhà càng ghen vợ dữ tợn. Suy bụng ta ra bụng vợ, mình tán gái dễ quá thì người ta tán vợ mình cũng dễ, suốt ngày chẳng làm ăn gì, chỉ nghĩ mưu canh vợ cũng đủ mệt.

Va còn như đinh đóng cột khi đóng bài viết bằng câu “Khổ thế đấy. Đàn ông ai cũng cố tỏ ra ta đây là quân tử, nhưng trong việc ghen tuông nhiều ông hèn quá là hèn, hành xử với vợ con hoặc là như lang sói hoặc giống bọn thất phu, tệ hơn đám đàn bà đái không qua ngọn cỏ.

Cũng là ngứa mà thằng tui nhứt định phải phản biện lại đàn anh “bọ Lập" mô đó về "quan điểm" của va trong bài viết nọ như này:

- Thằng tui đây sinh năm 1962 nay 2009 là 47 tuổi, nay còn có vợ cả (vợ lớn, bà nhớn) nay là 54 tuổi ; vợ hai (vợ bé, vợ nhỏ, phòng nhì) nay là 27 tuổi. Thằng tui bị tai biến MMN nên liệt từ đầu năm 2006 nay là hơn ba năm gần bốn năm phải ngồi một chỗ không đi được.

1/- Phản biện lại câu “Suy bụng ta ra bụng vợ” :

a) Trước khi bị bịnh, thằng tui thu nhập cố định đều đều mỗi tháng 7.500 USD tính tỷ giá khoảng chừng trăm lẻ năm triệu (105.000.000 VND), thằng tui chưa bao giờ là thứ "lắm tiền nhiều của, có bao bì ngon lành" mà do thằng tui cầy bừa kiếm ăn, vậy chớ thằng tui cũng vưỡn sure là thứ “ra đường cua gái nhanh như chớp mắt”.

b) Thằng tui không hề giống như đàn anh "bọ Lập" mà suy bụng ta ra bụng vợ vì tui hiểu bụng vợ mình. Thằng tui còn đọc được gần chính xác suy nghĩ của vợ. Thằng tui trong từng trường hợp đoán trước được vợ mình sẽ nghĩ gì và hành động thế nào. Thằng tui không mắc mớ gì mà canh chừng vợ chi cho mệt. Mà cho dù nếu muốn thì thằng tui cũng đâu thể canh chừng cả hai bà vợ ?

2/- Phản biện câu “Đàn ông ai cũng cố tỏ ra ta đây là quân tử” :

- Thằng tui luôn dạy đám em út theo kiếm ăn rằng trong bối cảnh xã hội hiện tại ở xứ mình, là tui nói thời điểm từ cuối 2005 trở về trước, thằng nào ra đời hàng tháng kiếm tiền nhiều hơn một trăm triệu (100.000.000) đồng trở lên thì nó phải đểu, phải lưu manh, phải liều mạng, phải khôn ngoan, phải thủ đoạn, phải gian xảo… nghĩa là phải xấu xa hơn người kiếm tiền không bằng nó, kể luôn cả tao cũng rứa. Loại người đó thì nỏ cần phải vờ vịt quân tử gì gì đâu nhá. Riêng thằng tui đây muốn làm gì là làm, thích đi chơi xa giờ nào là lên xe lái đi luôn, thích ngày nào là tết thì ngày đó sẽ là tết… đám con gái là sinh viên thư ký nhân viên bán hàng cùng người mẫu chưa nổi tiếng, kể cả còn trinh tiết hay không còn, tối ngày bu quanh “chơi” không kịp còn thời gian đâu mà giả vờ tỏ ra này nọ.

Nghe vậy đã có thể hình dung ra được phần nào chưa hả đàn anh “bọ Lập" chi chi đó ui. Theo thằng tui biết thì “bọ” là cách gọi của dân Quảng Bình tọ tẹ. Mà sao đàn anh "bọ Lập" lại nhận vơ nhận xằng chôm chỉa cái chữ "quê choa" của Nghệ An Hà Tĩnh người ta hì?

Vậy đó.
--------
Chú thích:
- Hình trong bài là tui chôm của "bọ Lập" nọ đó. Print
 
Lên đầu trang