Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Không có sự đồng thuận

alternative text
Trong vòng 6 tháng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi 3 thư đến các nhà lãnh đạo về vấn đề khai thác Bauxite Tây Nguyên.

Nghe bà Bảy Vân trả lời phỏng vấn của đài BBCVietnamese thì chúng ta thấy rằng Tổng bí thư Lê Duẩn đã sáng suốt biết rõ và đã kiên quyết ngăn chặn chiến lược đồng hóa thâm độc của giặc Tàu :
- Khi mình gần giải phóng, Việt nam xin Trung Quốc hai ngàn xe “Giải phóng”, mấy ổng đòi cho năm trăm lái xe đi trên đó nhưng “anh Ba” không chịu, anh Ba nói một thằng tôi cũng không cho… Anh Ba nói Trung Quốc xây dựng đường cho Lào thì lập làng Trung Quốc ở Lào, Trung Quốc xây dựng… gì đó cho Campuchia thì lập làng Trung Quốc ở Campuchia… Anh Ba còn nói người nào nắm được dãy Trường Sơn thì khống chế cả Đông dương…

Theo tin từ Website Đoàn thanh niên (http://doanthanhnien.vn) :
- Người dân Hải Phòng gọi khu vực tập trung của lao động Trung Quốc ở xã Ngũ Lão là “làng Trung Quốc”. Cách đó không xa, ở huyện Thuỷ Nguyên còn có một "khu ổ chuột" với cả nghìn lao động Trung Quốc không có hộ chiếu, visa. Ở Hải Phòng còn hình thành cả một "khu phố Tàu" với những nhà hàng, karaoke, massage...

Theo tin của VIETNAMNET :
alternative text
công nhân TQ ở nhà máy ximang nghi sơn (Thanh Hóa)

- Li Xung Thao (28 tuổi) ở Hồ Bắc, Trung Quốc mới sang Việt Nam làm công nhân được 3 tháng. Ngay khi sang đến nơi, Thao đã được một nữ phiên dịch người Việt Nam làm mối cho quen với chị Lộc Thị Nguyệt hơn mình 3 tuổi ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Mới đây, Thao và chị Nguyệt đã làm đám cưới ra mắt ở Việt Nam.
- Nguyễn Thị Tâm (23 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia) cũng đã làm đám cưới với A Dũng, một công nhân Trung Quốc đang làm thi công nhà máy xi măng Nghi Sơn. Tâm bảo, chồng Tâm sang đây cùng với bố mẹ và hiện cả ba người đang làm việc xây dựng nhà máy xi măng Nghi Sơn.
Hỏi về việc tại khu tập trung này có bao nhiêu người lấy chồng Trung Quốc như cô, Nguyệt chỉ thẹn thùng rồi bảo: “Xung quanh em cũng có nhiều người lấy chồng Trung Quốc lắm, ít nhất đã có 3 đến 4 đôi chuẩn bị làm đám cưới rồi”.

alternative text
công trường bô xít Tân Rai (Lâm Đồng)

Theo tin từ VTC New thì người đọc như thấy có sự giải thích khó được sự đồng thuận của mọi giới:
- Trả lời phóng viên TTXVN chiều 26/4, ông Ngô Tố Ninh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần alumin Nhân Cơ thuộc Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) khẳng định thông tin của một số báo về việc "sẽ có 2.000 lao động người Trung Quốc làm việc tại khu công nghiệp bôxít Nhân Cơ" là hoàn toàn không chính xác.
Print
 
Lên đầu trang