Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Xin hãy thận trọng !


Hẳn nhiều người đã quen thuộc với kênh truyền hình Dicovery thường phát một chương trình thí nghiệm thực tế của những câu chuyện hay sự kiện ở những tình huống khác nhau trên thế giới.

Chiều nay, 30/4, thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương được cây mưa không lớn mà lắc rắc tới giờ này, 21h chưa dứt. Thằng tui gặp mát trời thì nổi hứng liền đi măm măm cẩu nhục, trên đường về có bị dính vài hạt mưa trên mặt, trên quần áo.

Trời tối mưa nhỏ nhưng hơi nặng hạt, dù trời tối đường trơn vậy chớ bá tánh mặc kệ ai nấy cưỡi xe gắn máy cứ chạy thục mạng in hệt bị ma đuổi trên đường…

Má con gái nhỏ ngồi sau đã hơn một lần lên tiếng nhắc chừng tui rằng:
- Anh à, đi nhanh bị ướt nhiều hơn đi chậm đó.

Thằng tui sực nhớ tới chương trình TV nọ tui đã xem và nay xin phổ biến để bà con nào chưa biết thì bi giờ biết đặng lưu thông khi trời mưa gió ngõ hầu giữ an toàn tánh mạng của mình và cho người khác.

alternative text
Theo thí nghiệm mà tui đã đề cập ở trên thì người tham gia giao thông trên đường khi trời mưa nếu đi chậm thì lượng nước mưa tạt vô người đi bộ thậm chí là chạy thiệt nhanh hóa ra lại nhiều hơn người đi chậm, còn nhớ khi coi thí nghiệm trên TV thì trong cùng một thời điểm trời mưa rất lớn, 2 người cùng vượt một đoạn đường thẳng là 300 trăm mét, ta tạm gọi là anh A và anh B, anh A vì sợ ướt người nên chạy thiệt lẹ còn anh B đi bộ tà tà, kết quả thiệt bất ngờ là sau khi vắt lượng nước trên quần áo của cả 2 đem cân người thì lượng nước trên quần áo của anh A lại cân nặng hơn lượng nước trên quần áo của anh B.

Vậy, mong bà con hãy ghi nhớ rằng khi đi trên đường không có áo mưa mà bất chợt bị mắc mưa thì ta cứ bình tĩnh di chuyển với tốc độ bình thường tới khi gặp chỗ trú mưa.

Lại nói, khi ông trời chuyển ầm ì lại rớt hạt lộp độp sắp mưa lớn là thời điểm thu hoạch của thần chết, tui hỏng hiểu cớ chi lúc đó bà con mạnh ai nấy tống hết ga chạy luồn lách rõ ra …éo thèm nể mặt thằng cha mặc áo choàng đen vác lưỡi hái bự tổ cha rình rập mọi ngả ?

Ối chà, các cha nội đâu phải thằng giựt đồ mà chạy xe chi ác nhơn để rồi chỉ tictac là ô hô ai tai, mới đó mà đã qua cầu sông Nại Hà lên Vọng Hương đài ăn cháo lú rồi trở về nhà leo lên đầu tủ ngồi nhịp giò hít khói nhang, thây kệ ngày mai vợ mình chúng xài còn con mình thì chúng sai.

Chắc chắn không ai muốn vậy. Xin hãy thận trọng !

Bài cùng chủ đề:
- Cảnh báo an toàn giao thông
Print
 
Lên đầu trang