Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Truyện ngắn của bác Ba Phi

Bữa qua đọc bài viết trên trang Dân luận, thằng tui tính im cho qua thế nhưng bữa nay do được trang Đàn chim Việt dẫn tới nguồn nên tìm đọc lại trong http://vn.360plus.yahoo.com/quan5791/article?mid=806 đột nhiên thấy ngứa nhịn hỏng được nên phải mần vài dòng đỡ ngứa. Một thằng mới được kết nạp vô CSVN vài năm mà một phát khơi khơi nhảy vô ngồi chiếu trên ngang hàng “các cụ” trong đảng mặc cha thằng nào muốn nói gì thì nói. Vậy phải hiểu sao ?

phuongngugia tui rảnh quá nên lang bang trên nét tìm đọc tùm lum thứ, tình cờ đọc được một tác phẩm truyện ngắn mới nhứt của bác Ba Phi. Truyện có nội dung tóm tắt như sau :

NVC (tức C nẫu) là Trưởng lão chín túi phụ trách UBKTTW trong môn phái Cái bang nhận được nhiều đơn thư tố cáo hành vi mà nếu công khai có thể sẽ khiến một số trưởng lão từ chín túi tới tám túi và dưới nữa là cả bảy và sáu túi trong bang thân bại danh liệt, C là người cơ trí lại có tầm nhìn xa nên khi nhận được tố cáo của hàng loạt bang chúng thì hiểu rằng nếu phanh phui ra chẳng những không có kết quả mà còn gây thù chuốc oán với các Trưởng lão chín túi khác, rủi đụng tới bang chủ cũng tức tự mình hủy diệt mình.

Sau khi cẩn thận cân nhắc thiệt hơn, C quyết định sẽ biến những thông tin đó thành vũ khí của mình để chống lại kẻ thù khi cần thiết. Nghĩ sao làm vậy, C đem những tài liệu đó bỏ vô két sắt bí mật của mình tại một ngân hàng Thụy Sĩ.

Năm nọ, đại hội Cái bang được tổ chức để bầu bang chủ mới, các Trưởng lão hàng chín túi xúm lại ngồi họp kín phân chia tước vị bổng lộc, C Trưởng lão từ khi nắm được bí mật của các Trưởng lão chín túi khác nên lên mặt ngang tàng ăn đòi ăn nhậu tùm lum, từ đó vị thế của NVC suy yếu, đến đại hội Cái bang năm đó thì C bị các Trưởng lão chín túi khác hè nhau gạt ra rìa về nẫu mần lúa .

Lại nói, khi biết mình mất uy tín trong nội bộ Cái bang và biết chắc sẽ phải về vườn, NVC sai người qua Thụy Sĩ mang tài liệu (bản photo) về rồi sao chép gởi cho các trưởng lão chín túi mỗi người một bổn. Đám Trưởng lão bị có đơn thư sau khi đọc tố cáo về mình thì giật thót hoảng hôt sợ C trả thù bằng cách gởi các tài liệu đó cho các trang mạng đối lập như bọ xít, dân cãi, đàn sếu vườn vân vân, nếu tụi nọ mà tung hê lên mạng internet thì quả này thôi rồi lượm ơi.

Bang chủ và các Trưởng lão chín túi lập tức alô cho nhau cùng xúm lại thương lượng rồi đang đêm mời NVC tới để tranh nhau xun xoe giả lả rằng thì là việc đã lỡ, rằng thì là uy tín của C cũng bốc mùi quá rồi, rằng thì là bi giờ C không thể ở lại cương vị Trưởng lão chín túi của môn phái, để đổi lại các tài liệu thì C muốn gì cứ nói và hội đồng Trưởng lão sẽ đáp ứng…

Kết. NVC hài lòng trở về xứ nẫu để cố gắng tái hòa nhập cộng đồng làm nhân dân với số tiền khổng lồ được trích từ công quỹ của Cái bang
vừa gởi vô tài khoản của vợ C trong nhà băng cùng việc con trai của C được leo lên ngồi chiếu Trưởng lão tám túi của Cái bang.

Nói thêm, vụ này nếu qua miệng của bloger AnHoàngTrungTướng tui cho rằng đọc sẽ khác, với cách ăn nói của thằng này nó phát biểu trên blog rồi các fan của nó đọc thì cứ gọi là sướngnhưchơiđĩ sướngnhưchơiđĩ.

Có ai là fan của thằng AnHoàngTrungTướng nếu tình cờ đọc entry này thì hãy chạy mau về biểu thằng đó chớ có hoãn cái sự sung sướng của bà con lại mà hãy làm vài phát chánh trị chánh em đặng hú chị Beo qua coi chơi nhen. In hình thằng quán bựa đó nhátcáybỏmẹ nhátcáybỏmẹ chỉ toàn to mồm mấy chuyện vớ vẩn gì đâu không, biểu với thằng nọ rằng lơ tơ mơ biết đâu nó sẽ được làm anh hùng như anh Cù đó nghe.

Lời bàn của Mao Tôn Cương
:
- Bang hội Cái bang tân thời có cơ cấu tổ chức như sau:
1/ Trên cùng là Bang chủ vai đeo 9 cái túi loại bự cỡ 3 gang.
2/ Dưới bang chủ là Hội đồng Trưởng lão gồm một nhóm các Trưởng lão hàng 9 túi có quyền tham gia định đoạt công việc lớn nhỏ của bang. Trong số đó có người là phó bang chủ, có người là Tổng Đàn chủ. Các chức vụ Bang chủ và phó bang chủ cùng Tổng Đàn chủ tiếp nhiệm trong bang phải là những người được chọn lựa từ HĐTL.
3/ Hội đồng 8 túi: dưới HĐTL là Hội đồng 8 túi (loại túi 3 gang), gồm đủ lứa tuổi từ lão tới thằng, gồm con cháu hay thân tộc hoặc bạn bè cùng cánh hẩu với các Trưởng lão trong Hội đồng Trưởng lão.
4/ Việc chi mà HĐTL quyết định rồi thì giao cho Tổng Đàn chủ cùng các đường chủ tại tổng đàn tính toán. Sau đó giao xuống các giáo đàn tại địa phương thi hành.

Nói thêm: Cái bang ngày trước do bang chủ Hồng thất công cầm đầu là phe áo dơ chuyên cầm chén sắt đi xin cơm thừa canh cặn của bá tánh. Còn "Cái bang tân thời" ngày nay thuộc phe áo sạch, toàn bộ bang chúng chưa thằng nào đi ăn xin cả mà chỉ toàn đi ăn cướp của thường dân.
Print
 
Lên đầu trang