Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ái tình

Dù không đọc chi tiết mà chỉ nhảy cóc lướt qua vài ba chục dòng Hồi ký của bà Đặng Tuyết Mai (http://kyduyenhouse.com/hi-ky-ng-tuyt-mai-part-iii.html), cựu phu nhân phó tổng thống VNCH:
"Cho phép tôi hỏi cô Mai thì chắc hẳn có nhiều người theo đuổi và nhiều người trồng cây si rồi, nhưng hỏi thật cô đã từng yêu ai chưa?".
"Tôi có bắt buộc phải trả lời câu này không?"
"Đương nhiên là không...và cô không trả lời thì tôi mừng lắm"
"Tại sao?"
"Bởi vì một là cô chưa có thật, hai là cô có rồi nhưng vẫn còn có thể suy nghĩ lại...có nghĩa là tôi còn có cơ hội..."
"TT. tự tin thế à? Nhưng nếu tôi thật có người yêu rồi mà Thiếu Tướng không ngại sao?"
"Đương nhiên một người xinh đẹp như cô Mai và đã ra ngoài xã hội đi làm thì có rất nhiều người biết đến và theo đuổi ...cô Mai có yêu lại cũng là chuyện thường! Tuy nhiên, tôi chỉ lo không biết người nào đó có yêu, có trân trọng và chiều chuộng cô đúng mức không...?" (chết rồi! câu này đã bắn trúng tử huyệt của mình rồi!!!)
"Oh cela veut dire que vous etes l'homme qui connait la vrai valeur d'une larme de femme n'est ce pas?"(Ồ, như thế có nghĩa TT đúng là người biết rõ giá trị thực sự của giọt nước mắt đàn bà phải không?)
Nhìn tôi nghiêm nghị ông gật đầu "chắc chắn"
Có nghĩa là Trương giáo chủ sẽ chiều Triệu Minh nhiều hơn ba điều mà Triệu Minh đòi ( trong chuyện Cô gái đồ long Triệu Minh đòi có ba điều thôi).
Khẳng định ông nói:Trừ phi Triệu Minh cô nương muốn tôi lấy trăng trên trời... nhưng dù biết rằng không lấy được trăng, tôi vẫn dùng máy bay nào bay cao nhất để đưa cô lên gần mặt trăng... biết đâu ta lại chẳng tìm ra Thiên Đàng? (Ôi chao! Sao lại có người biết nói những lời hay đến thế...thua thua thua!)
Không biết lúc đó mắt tôi nhìn ông thế nào mà tự nhiên ông nắm tay tôi đang đặt trên bàn và nói : "Tôi yêu cặp mắt biết nói này đẹp vô vàn."
Thế là bao vẻ linh hoạt thông minh lém lỉnh của tôi biến đâu mất. Tôi bỗng biến thành một cô bé tí hon, e thẹn đến ngây ngô. Giống như một con nhái đang bị thôi miên bởi con rắn. Không dám rút tay ra và cũng không dám thở mạnh, chỉ thầm ước có phép lạ nào để được trốn ra khỏi đây.
Không biết thời gian qua bao lâu, cuối cùng có tiếng mở cửa và nhân viên nhà hàng mang thức ăn lên.
Món đầu tiên là salade măng tây. Năm cọng măng trắng muốt như bàn tay xinh đẹp, được trang trí bằng những bông hoa carrot và ngò tây thơm ngát, sauce blanche thật ngon miệng và mát rượi. Món thứ nhì là côte d'agneau nướng, dùng với rượu vang đỏ. Tôi vừa nhấp thử, dấu môi còn in trên vành ly... bỗng tướng Kỳ nhìn tôi ý nhị rồi cầm ly rượu của tôi lên xoay lại cho đúng chỗ có dấu môi của tôi và uống...tôi đang bối rối xấu hổ bỗng ông bị sặc, ho lên sù sụ...Tôi cố giữ nghiêm nghị, thản nhiên được 1 giây rồi phá lên cười. Cả ông cũng cười bò ra...Thế là phá được bầu không khí ngột ngạt đang bao phủ.

phuongngugia tui nghiêng mình chào phục đàn anh Nguyễn Cao Kỳ, ông cựu tư lệnh không quân, cựu phó tổng thống chế độ đệ nhị cộng hòa, về vụ tán tỉnh người đẹp.

Đọc những dòng hồi ký với những tình tiết lãng mạn cùng những lời nồng nàn có cánh của hai nhân vật có thật mà ngỡ mình đang thả hồn chìm đắm trong 1 cuốn tiểu thuyết diễm tình ướt át của Nghiêm Lệ Quân thời saigon trước bảy lăm.

Có thể nói tuổi tác của ông tướng và phuongngugia tui thuộc hai thế hệ nhưng nhằm nhò chi khi cùng nói về đề tài trai gái yêu đương muôn thuở.

Ông tướng trên dưới 40 tuổi, qua vài đời vợ, bằng oai phong của một quân vương đã làm xiêu lòng một mỹ nữ nghiêng nước nghiêng thành chỉ mới hai mấy mùa hoa nở thì phuongngugia tui năm 44 tuổi với hai đời các bà xã đã khiến một thôn nữ hơn hai mươi xuân sắc mặn mòi hương vị biển mê mệt sự quyến rũ của gã đàn ông phong trần hào hoa.

Ông tướng tư lệnh không quân tình cờ gặp ý trung nhân trên chuyến phi cơ công cán thì phuongngugia vô tình gặp nửa kia khi đang một mình lái xe rong chơi vùng quê vắng miền biển.
Vạn năm qua, ái tình quân vương nào khác tình yêu dân dã.
---------
Chú thích:
- Hình ông Kỳ - bà Mai copy từ trang http://kyduyenhouse.com/hi-ky-ng-tuyt-mai-part-iii.html. Mặc dù chủ nhân trang này ghi rõ CẤM IN LẠI VỚI MỌI HÌNH THỨC nhưng dù sao cũng phải xin phép mượn đỡ tấm hình để minh họa cho entry này. Cảm ơn.

Bài liên quan:
- Tổng thống, thủ tướng cũng ăn hối lộ chớ Print
 
Lên đầu trang