Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Phép coi tướng


Trong Tiểu mục 8; Mục 2; Chương 1; Phần 14, Cuốn Hạ trong bộ Long Trung quyết sách của Gia Cát Lượng nêu rõ:
”Phàm là người ta thường thì hỉ nộ ái ố lộ rõ qua sắc mặt bla… bla… những người mà trên mép chỉ mọc vài cọng râu lưa thưa có thể đếm được thì nó là phải loại người như Tần Cối và Trần Ích Tắc. Loại người không râu này nơi đốt sống thứ 2 ngay sau ót có cục nhọn mọc nhô ra chứng minh đó là người có cốt phản phúc chuyên hại người khác mà lại tham dâm.
Trong Tam quốc diễn nghĩa, Hồi 53 có chép rõ khi Ngụy Diên phản bội và chém chết chủ là Hàn Huyền để lập công rồi xin hàng theo Lưu Bị. Sau đó, khi Ngụy Diên được dẫn vào gặp chủ mới nhưng vừa
nhìn thấy mặt Ngụy Diên thì Gia Cát Lượng đã thét quân sĩ đem Ngụy Diên đi chặt đầu vì chỉ cần nhìn bộ mặt không râu của Ngụy Diên là Gia Cát Lượng đã biết chắc chắn sau ót có đốt xương phản bội, nếu để cho Ngụy Diên ở gần thì sớm muộn ắt xảy chuyện hung hiểm khôn lường bla... bla...
Bác Ba Phi nhận xét rằng thằng nhà quê thì cho dù nó thay đổi cách chi kể là sống tại Sài Gòn thì cũng cứ hườn cốt khỉ tức vưỡn thằng bửa củi gánh nước mướn như thường, đặc biệt là mấy thằng mà trong sách Ma y thần tướng kêu bằng “Nam vô nghì” nghĩa là loại thằng mà lông mép lông càm lưa thưa vài ba cọng đếm được. Dòm tấm hình, bác Ba Phi đòi cá ăn năm thằng nọ lựa post tấm hình nó cho rằng là đẹp nhứt oai phuông nhứt của nó đặng trưng khoe.
Lại nói, nhà cháu đọc bài của một quan bác kêu bằng chuyên nghề sáng tác bla... bla...
Gần đây bác này đã viết một bài nội dung phê phán hành động của một loạt nhân vật được nước trong nước ngoài coi là công khai tranh cãi (phản biện) cùng ngấm ngầm phê phán đảng cầm quyền ở Việt Nam. Đặc biệt là đã múc anh Cù một phát ra gì trên blog của mình (http://vn.360plus.yahoo.com/DONG-LA/article?mid=1146). Người mà nhà cháu định nói tới là nhà bác Đông La đấy ạ
Mở đầu bác Đông La trịnh trọng đốt pháo: “Viết xong cái bài này, tôi gởi cho VietNam Net, Vannghequandoi, congannhandan, hoinhavanvietnam, bla… bla…
Và để tranh luận về chính trị, bác Đông La đã hùng hồn đưa ra dẫn chứng của mình là viên tướng Nguyễn Cao Kỳ mà thời xưa khi có quyền trong tay đã chơi trội xách cả máy bay đi tán gái, viên tướng mà cả thế giới đều biết và nhận định là thằng võ biền ngu dốt về chính trị, bác ý lại còn cho ông cựu tướng không quân đi máy bay giấy bằng cách xếp ông ta đứng đầu ”…Những nhà chính trị nổi tiếng thế giới, đã đưa đất nước họ thành quốc gia phát triển…”. Nhà cháu những tưởng bằng này đủ thấy rõ suy nghĩ trong đầu của chủ nhân bộ mặt không râu là bác Đông La, bác Ba Phi biểu nếu cha Kỳ nọ mà đọc entry đó của thằng ma cháo đậu Đông La tưng bốc hỏng biết thối miệng thì chả phải hú hồn xuất hạn dầm dề vì e thế giới kiếm chả mà chửi.
Nhà cháu chả biết anh Cù là ai, nhà cháu càng bất biết nhà bác Đông La là thằng cha căng chú kiết nào, nhà cháu rất thiếu kiên nhẫn với những entry của các thằng mà nhà cháu không cảm tình, mà bác Đông La này là một thằng nhà cháu không ưa từ khi vô tình đọc vài còm măng quanh chuyện bác ý chửi nhau với cái nhà anh cu nào đó trên mạng internet, mà tinh là trăm họ xúm cả vào chửi bác ý, tức chửi bác Đông La ấy ạ.
Xem lướt qua bài viết nhà cháu nhận thấy nhà bác Đông La ra tay oánh tuốt từ trên xuống dưới từ trái qua phải. Nhà ông Nguyễn Huệ Chi bị bác cho thay mặt ở trên tức to tuổi, nhà anh Cù bị cho thay mặt ở dưới tức bé tuổi hơn bác Đông La, để lãnh đạn của bác ý bắn.
Cơ dưng mà nhà cháu chả hiểu gì sất các vướn đề mà nhà bác Đông La viết, ấy vậy mà nhà cháu cứ nhất khoát cược là nhà bác Đông La tốn cả đống thì giờ để lục lạo hồi ký tùy bút của Trần Quang Cơ Trần Quỳnh Bùi Tín mới cả gì gì đó rồi bê về nhà làm thuốc.
Lại nói, nhà cháu ít chữ thiếu hiểu chả dám lắm nhời, chỉ xin gom lại thế lày:
1. Nhà bác Đông La tự đốt pháo đã gởi bài cho báo gì gì đó dưng mà chả được đăng vì chả ai dại gì chỉ vì đăng bài của một thằng bá vơ để trêu tức hàng triệu người.
2. Nhà bác Đông La lại cố tìm kế để lấy điểm của mấy chú CAM (mượn đỡ từ này của trang bọ xít) bằng cách tung tin thất thiệt bêu xấu hai đời nhà anh Cù, độc nhất là bác ý sắm vai cháu ngoan của bác để nã đạn liên tằng vô anh Cù cùng các bô lão trang bọ xít: “… thấy cần phải vạch mặt những kẻ ác, dốt, nhưng lại luôn nhân danh những điều cao cả để mưu cầu đủ thứ tham vọng”.
3. Bác Cù Huy Cận là một nhân vật lịch sử, là một trong hai người được chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa giao trách nhiệm vào kinh thành Huế để tước ấn kiếm của Hoàng đế Bảo Đại, vị vua cuối cùng của Việt Nam, vậy mà bác Đông La nhắc tới bác Cù Huy Cận, một người rất đáng kính trọng, với giọng dè bỉu. Điều đó khiến bác Ba Phi rất bất bình tức giận.
Nhà bác Đông La ngày xưa đi học hẳn là rất say sưa vỗ tay hát vang bé bé bồng bông hai má hồng hồng bé đi sơ tán bế em theo cùng mặc dù nhà bác ý ở vùng sâu vùng xa cần gì phải đi sơ tán cho nên với bác ý chiến tranh rất nên thơ rất nhẹ nhàng như lời bài hát “… mẹ mua xe gỗ cho bé ngồi chơi, bao giờ thắng Mỹ cho bé về phố đông”. Mang kính màu hồng bác Đông La cho rằng mồ mả ông bà cùng nhà cửa tài sản mồ hôi nước mắt cả đời một ngày xấu giời bỗng bị cướp sạch cũng chả sao. Cũng phải, bác Đông La vốn là thằng gốc nhiều đời quê mùa nghèo kiết xác bác ấy đâu thể thấu hiểu cảm giác của người trong cuộc.
Thực tế có chuyện xảy ra như sau: Năm 1978, ngồi nơi nhà cháu số 22 Nguyễn Trãi phường 12 (nay là P. Bến Thành) quận 1, bác Phan Đức Sinh nhà xuất nhập cảng len dạ, ngụ tại nhà số 15 Kỳ Đồng cũng tức số 2 Trương Định quận 3, một tay cầm hai chiếc ly đưa ra, tay kia cầm chai rượu Black And White, sắc mặt buồn rầu ngậm ngùi nói với ông già tui tức Nguyễn Chính phó văn phòng Bộ Văn hóa kiêm Trưởng Đại diện Bộ Văn hóa phía Nam: “Hai mươi năm trước dượng ra miền bắc đuổi tôi vào miền nam, hai mươi năm sau dượng trở về đuổi tôi ra biển. Nay tôi đã sáu mươi tuổi, chỉ xin nhà nước cho tôi được ở lại chết tại quê hương mà thôi…”. Nói thêm, bác Sinh đã xanh cỏ nơi xứ người từ lâu mang theo mối hận ngàn năm không tan.
Lại nói, cũng do thứ quê mùa dốt nát mà bác Đông A quả quyết: “Ngay Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ của Việt Nam Cộng hòa cũng đã trở thành khách mời của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết; đêm nhạc của Phạm Duy được tổ chức tại TP HCM còn trang trọng hơn cả những nhạc sĩ cách mạng hàng đầu, khiến có người phải phát ghen viết trên báo chí; còn sát sườn tôi, người chú ruột vợ từng là cha tuyên úy cũng đã được trả tự do lớp sau cùng trên 20 năm rồi, ông đã trở thành cha sở một nhà thờ lớn, khi chết có lãnh đạo Quận Tân Bình dự lễ tang, và khi đưa quan tài về Long An, có công an gác đường cho xe chạy thông tuyến v.v…” cũng vụ này mà bác Ba Phi chửi toáng lên rồi chụp cây mác đòi đi: “Chém chết mẹ thằng chó đẻ Đông La ngu ngốc” khiến nhà cháu phải chạy theo van suốt buổi chiều. Nhân đây cháu xin có nhời với nhà bác Đông La rằng: Như thế gọi là công tác địch vận đấy bác ạ, ở những thời điểm đặc biệt nhạy cảm ta phải bình tĩnh cương quyết và khéo léo tìm cách thích hợp đánh địch để dành thắng lợi… à quên, chả là do nhà bác Đông La là thứ cát muỗi nên có nhẽ tới lúc chết chả bao giờ bác có phúc phận được vinh dự ngồi nghe cỡ Bí thư tỉnh ủy và các ủy viên thường vụ ngồi trong phòng kín chụm đầu xì xầm bàn công tác gì đó.
Nhà cháu trộm nghĩ, nếu cứ dư nhà bác Đông La nói thì các loại Nguyễn Trọng Vĩnh (thiếu tướng bộ đội cụ hồ), Trần Lâm (luật sư, nguyên Chánh án tòa án tối cao) chả biết gì toàn nói nhăng. Nếu vậy thì nhà cháu hãy cứ ví dụ ngày mai bác Đông La bị tạm giam vì một lý do buổn cười là do bản chất thằng nhà quê nay đổi đời được sống tại thành phố mang tên bác khi chạy xe ngoài đường mà vẫn cứ tưởng là đường ruộng nơi quê nhà nên chạy xông xênh rồi chẹt một con chó của nhà ông Bí thư phường làm nó gãy hết ba chân và đứt cái truyền giống. Kết quả là nhà bác Đông La bị bắt khẩn cấp rồi ra tòa lãnh án tù giam vì tội khi mới từ quê vô Saigon đã trốn vợ đi chơi đĩ ở bến xe Petrus Ký. Khi đó thì thử hỏi đếm trong số thân nhân ruột thịt bác ý có mấy người chịu viết đơn đòi trả tự do cho bác cháu, huống gì người ngoài.
Nắn nót xong entry này nhà cháu gửi qua Messenger cho bác Ba Phi đặng ổng duyệt cho phép đăng hay không cho phép đăng, chừng 5 phút sau bác Ba Phi P/S qua cho nhà cháu nội dung như sau: “Đù má thằng Đông La”
Print
 
Lên đầu trang