Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Hai vướn đề

1. Thứ nhứt, là chiệng dzìa thằng An Hoang Trung Tuong (tui tự kêu nó thằng bựa), là nó chiếu cố lời gọi của phuongngugia hay do hưởng ứng phong trào dân tớ dân chủ mặc mẹ, thằng An Hoang Trung Tuong cũng chịu múa tay gõ phím rồi đăng lên trang của nó một entry ngào ngạt quốc sự (http://vn.360plus.yahoo.com/an_hoang_trung_tuong/article?mid=71174), để tăng vị đậm thẳng còn chua thêm vài quả ảnh trăm họ đang tụ tập mà hỏng có phép chánh quyền, món của nó dở ẹt nhưng mùi vị thì OK. Thằng tui xin chuyển lời rằng bác Ba Phi nhắn thằng Hải Phòng ráng chút nữa nhưng là mầy đừng bị giống anh Cù nghen mậy, đừng sơ suất đến độ chúng cho đi nghỉ dưỡng du lịch sinh thái rừng thiêng nước độc, nơi phò phạch có đéo khí tồn bại não nghen con.

Ối mà hơi đéo lo mệt, thứ văn ngôn của mầy biểu hiểu thì phải hiểu vậy chớ mầy xài thứ từ ngữ đó thì nếu muốn cũng đâu thể xài làm chứng cứ cho đặng? Vậy sợ đéo?

Quên nữa, bác Ba Phi khen mầy xài cụm từ tổ kiến thiệt đắt. Ráng nha mậy.
(Nói thêm:
- Là phuongngugia tui theo lối nói của thằng bựa, nghe rõ ra hỏng ổn, bà con nào đọc rồi thấy khó chịu xin thông cảm bởi tui nói riêng với nó.)


2. Còn vướn đề thứ hai, là do rảnh quá hỏng chiệng mần vậy nên thằng tui học đòi đàn anh thích nổ truongduynhat để coi hit tức số ngưởi truy cập, tui tẩn mẩn từ chiều 16/1/2010 rồi đặt vô trang của mình đặng có đếm với họ.

Tính ra nay 18/2/2010 tức là đã 32 ngày, trừ hai ngày 30 với mồng 1 tết Nguyên đán hỏng tính bởi ngày đó ai rảnh mà bờ lốc bớ liếc khỉ khô gì.

Coi thử nào, 30 ngày đêm đặng 1.287 lượt đọc, tức là cũng có bà con lỡ vô rồi chịu khó nghe phuongngugia tui nói gì.

3. Thằng tui từng coi kênh VTV3 phát chương trình kêu bằng Ba Giai Tú Xuất chi đó thiệt cứt, giọng thằng nhà quê lại tỏ ra giọng dân trên phố nhại giọng quê khiến nghe càng bốc mùi kinh khiếp. Vậy lại là chương trình chiếm nhiều thời gian chớ chẳng vừa.

Thằng tui từng đọc đâu đó trên mạng một gã nọ khoe tằng tổ y ta ngồi xuồng cùng Lý Công Uẩn xuôi dòng đậu bến Thăng Long mà lập nghiệp, y là một trong số mấy vạn dân kinh thành hồi bảy chín bị xô rượt tuốt luốt ra biển nơi xứ người nhiều chục năm giờ mới đặng về chốn cắt rún, vậy chớ về quê rồi chưa kịp thương thương nhớ nhớ nơi chôn nhau y ta thở mà than ôi chao Hà Nội xưa đâu mất còn Hà Lội nay lần tìm gõ cửa hàng xóm xưa thì nếu hỏng phải đứa nhà quê nhe răng cải mả hỏi tìm ai thì cũng là thằng trọ trẹ mở cửa chìa bàn răng nạo dừa ra trả lời choa nỏ biết. Y ta lơn tơn xà quần quanh quẩn ba trăm sáu chục phố phường hồi lâu rốt cục hỏng biết căn nhà xưa của mình chừ nơi mô.

Thằng tui từng nghe kể rằng sau rốt, do lòng nhớ quê da diết thôi thúc gã nọ đành đi kiếm bác Ba Phi để hỏi Hà Nội Thăng Long xưa giờ còn hôn mà kiếm hoài chẳng đặng.

4. Lại nói, thằng tui từng biết chủ nghĩa xã hội là một thứ chủ thuyết, nghe giang hồ đồn rằng nước nào muốn xài phải xào nấu nêm nếm cho phù hiệp với đặc thù của xứ đó, còn ăn rồi thì ráng đợi chừng bảy tám trăm năm chi đó sẽ đặng tiêu hóa tốt khi ấy sức phẻ kể như rồi, tỉ như nếu xài tại Liên Xô thì phải thêm gia vị kêu bằng Lê-nin nít, qua Trung cộng thì phải chế cái thứ Mao ít vô trộn đều cùng lưu huỳnh rồi măm măm, giả tỷ tụi Nam Phi muốn ăn phải thêm bột kim cương trộn cùng lọ nghẹ rồi đem hấp tái, còn là đám Ả Rập nếu thưởng thức bắt buộc phải chế thêm hỗn hợp dầu mỏ pha dầu chùi súng cho đúng khẩu vị, bla… bla.

Ở xứ nọ, một đám người xuất thân từ bần cùng sanh đạo tặc đâu biết là món dở mà tụi cộng sản đông âu ăn rồi mửa ói thấy mụ nội tiếp đó bị ngộ độc mà rủ nhau chết sạch, lũ nọ hí hửng mang dzìa bắt đám dân đen nuốt trọng muồn lòi bảng họng…

Lại nói lũ người xấu nhập khẩu món chủ nghĩa xã hội trộn với ruốc Nghệ còn nêm thêm mắm Quảng mới đây lại ăn kèm ham bơ gơ với uống Cô ca… bà con mình tám chục năm bịt mũi há miệng trợn mắt nuốt giờ sắp xí lắc léo hết trọi rồi.
Print
 
Lên đầu trang