Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Triệt để

phuongngugia tui biết rõ có vài công việc đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu mới giải quyết được trong đó có ngành tài chánh ngân hàng, thiệt hỏng thể hiểu một chú trợ lý, với công việc chuyên môn là hầu hạ đổ bô đấm lưng bóp cẳng mà đột nhiên chủ nhơn giao nó quản gia tiền bạc thì nó kham sao nổi, mở ngoặc, hồi xưa ông ngoại tui là một hương chức trong xã Thanh Trì (Hà Nội) là thứ chức việc làng tép riu vậy chớ đi đâu cũng có thằng đầy tớ nhỏ cắp tráp trầu cau thuốc lào theo sau hầu điếu đóm, nói vậy đặng bà con rõ thằng ở đợ chỉ quen gánh nước bửa củi, đóng ngoặc.

Trong phim cổ trang phát trên “ti gi” kể chiệng nhà Thanh bên Tàu, khi Tứ a ca lên ngôi cửu ngũ rứa là thằng Lý Vệ điếu đóm của Ung Chính gia cũng đặng sắc phong hàm nhị phẩm lãnh chức tống đốc cai trị tỉnh Chiết Giang trù phú rồi cứ việc chiểu theo ý chủ nhơn cùng cách riêng của mình mà nó mần tới tới.

Theo lịch sử VN thời a coòng thì hồi nẳm có tên họ Lê nọ cũng thứ cáp tráp chạy theo sau đít ngựa, bữa nọ khi đặng vinh hoa hỏng biết nó mần điều chi mà từ xứ sở Chuột túi xa xôi người ta chỉ ngay mặt nó mà la toáng cướp... cướp... thì bà con mình mới hay thằng đó thứ sâu mọt đục khoét.

Hổm rày bác Ba Phi tưởng đâu thằng ở đợ lò heo đã lặng lẽ chết chìm rồi chớ, nhè lại thấy nó nghinh ngang xuất hiện còn bày đặt trả lời trả vốn cho một trang thông tin lề phải.

Dòm bản mặt nhơn nhơn của thẳng trong tấm hình, bác Ba Phi nhổ tọe bãi nước miếng nói:
- Mẹ, vụ thằng Cù thì tụi nó chưng ra một đống chứng cứ vu vơ quyết bla... bla, còn vụ thằng họ Lê thì như nhạc sỡi họ Tô từng biểu: “Mình cũng hay nói chuyện với các sếp công an, họ cũng biết rõ…, … nhưng thường khó có chứng cớ cụ thể, nên cũng chả làm gì được” (http://danluanvietnam.wordpress.com/2011/02/14/vac-sa-va-37-ph%E1%BB%91-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-ph%E1%BA%A7n-8-lu%E1%BA%ADt-phap-va-cong-an/), đó chú em mày thấy hôn, nếu là cùng băng đảng thì tụi nó quán triệt mà áp dụng triệt để như trong câu nói của cha già họ Tô, nghĩa là hỏng có chứng cứ cụ thể thì kể như rồi. Vụ thằng Sĩ dạo nọ là do tụi Nhựt Nhĩ Mãn hăm hung mới đặng chung thân án cho thằng thẳng. Chớ vụ Chuột túi đợt ni e hỏng mần chi đặng cọng lông dái nó đâu.

Nói tới đó, bác Ba Phi đổ quạu chửi thề "Đù má thằng... ơ... ơ... à... đù má thằng Mubarak".
Print
 
Lên đầu trang