Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Dây mơ rễ má

Đài Á châu tự do đăng tải câu trả lời của đại trạng sư Trần Đình Triển:
- Trước hết là tôi đã có một văn bản chính thức và tôi gửi trực tiếp cho ông Tô Huy Rứa, và gửi cho một số các cơ quan có thẩm quyền có liên quan, để xem xét lại việc vừa qua một số báo chí cho biết rằng ông Tô Huy Rứa, với tư cách Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, đã mời một số cơ quan chủ quản và tổng biên tập một số báo để đưa ý kiến là không được đưa thông tin về việc ông Nguyễn Trường Tô.

Coi bộ giang hồ sẽ dậy sóng do vị trạng sư người đất Châu Ái tính sẽ đáo tụng đình để hặc viên quan chánh chủ biên nhựt trình toàn cõi.

Nghe qua chuyện, bác Ba Phi cười biểu vị trạng sư anh hùng vì nhớ bạn muốn ngồi ăn chung mâm cơm với Cù tiến sĩ nên cố tình khởi can qua đó mà. Chớ hậu quả sau đó ra sao thì ngu như thằng phuongngugia nó cũng biết.

Nói mới nói, hôm rồi thằng tui nằm mơ thấy một đám lính Tàu nghinh ngang cướp heo gà bánh chưng cùng chọc ghẹo con gái lương dân nơi thành Đông Quan khiến muôn dân đồ thán không kể xiết. Chợt đâu tiếng reo hò của quân Tây Sơn do Quang Trung Nguyễn Huệ vượt rừng núi ngày đêm ra đánh Thăng Long, tên tướng Tàu Sầm Nghi Đống sợ quá tự thắt cổ mà chết bla… bla.

Sầm Nghi Đống qua cai trị nước Nam ta, hắn cưỡng dâm con gái nhà ông lái heo Trương Ba. Cô gái họ Trương đó bị ép làm vợ Sầm Nghi Đống rồi sanh ra thằng nhỏ chân ngắn mắt hí. Sau khi Sầm Nghi Đống chết, Trương Ba tìm rồi mang con gái cùng đứa cháu ngoại về nhà. Sau cô gái nọ theo chân một phường buôn đi bán muối mà không thấy về bla… bla.

Lại nói, Sầm con được ông bà ngoại nuôi dưỡng, năm nọ do đói kém lúa gạo quá sức nhà nhà thiếu ăn người người bị đói cuộc sống thê thảm in như gia đình phuongngugia thời bao cấp tại miền bắc Việt Nam trước năm 1975. Bữa đó tình cờ có một người đàn ông đi qua thấy cảnh người dân sắp chết đói thì động lòng xin nuôi thằng Sầm, hỏi ra thì người họ Mai đó vốn là dòng dõi của Mai An Tiêm nên Trương Ba dù thương đứa cháu ngoại nhưng sợ nó sẽ chết vì đói nên buộc lòng phải đồng ý cho ông họ Mai nhận thằng nhỏ làm con nuôi và mang nó đi bla… bla.

Nhiều trăm năm đã qua… vụ Tòa án tỉnh nọ xử thằng Sầm Đức Xương là cháu nội nhiều đời của Sầm Nghi Đống đã gây nhiều bức xúc cho bá tánh. Giang hồ đồn thằng nọ được TW can thiệp bởi hai lẽ, thứ nhứt là vụ việc liên quan tới cả trăm thằng quan chức vậy sẽ ảnh hưởng bự tới bản mặt (vốn đã xấu xí trong mắt quốc tế) của quốc gia. Thứ hai là có sự can thiệp trực tiếp của thiên triều vì thằng Sầm Đức Xương nguyên là dòng dõi anh hùng của thiên triều bắc quốc.

Coi, bà con mình phải thông cảm cho thằng Mai gì Hùng gì đó chớ, vì các lẽ:
1. Phải giữ chén cơm của vợ con nếu hông con vợ nó bỏ theo thằng khác à.
2. Nó từ Tòa hánh chánh phải “chạy” dữ lắm để được qua xử vụ hình sự này vì có quan hệ dây mơ rễ má từ thời xa xưa.

Còn nữa, chú em gác cửa tòa án thì chủ dặn sao nó nói vậy chớ thứ thằng đó mà ghét nó chi tội nghiệp nó, bởi nó là thứ đầu đất nếu không nghe lời bị chủ bị đuổi việc mất sở làm ra ngoài có mà chết đói.


Ông bà xưa nói “Có tướng làm quan”.

Hic, bà con dòm thử coi, tướng nhỏ thó bản mặt ngu ngốc hết chỗ chê, thằng này sở hữu bàn răng đúng điệu cải mả, nó mà mượn cớ công vụ lén vợ bao gái điếm đi du lịch lơn tơn về miệt quê hương đồng khởi Bến Tre dám bị bắt cóc cho ra đảo nạo dừa chết mẹ chớ chẳng giỡn.

Và dây mơ rễ má

Đài Á Châu Tự Do tìm đến ông Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc công an Hà Nội, người trực tiếp chỉ đạo việc điều tra vụ án.
Khánh An: Alô. Vâng, thưa ông Chung phải không?
Ông Nguyễn Đức Chung: Vâng.
Khánh An: Tôi chỉ muốn hỏi thăm việc điều tra của…
Ông Nguyễn Đức Chung: Chị không có cái gì có thể hỏi được cả, nhá.
Khánh An: Tại sao vậy, thưa ông?
Ông Nguyễn Đức Chung: Tôi không tiếp ai ngoài này cả, nhá. Chị nhầm máy rồi.
Khánh An: Tôi được biết số này là số chính xác của ông…
Ông Nguyễn Đức Chung: Chị nhầm máy rồi, nhá.

Ai hỏi gì tui không biết.
Ai gọi đó tui không nghe
Ai đòi vô dự tui không cho.
Do tui sợ mất sở làm
Do tui sợ vợ con đói
Quan trọng nhứt là tui sợ mất đi cuộc sống hiện tại

Trên tất cả là đã có một sợi dây chỉ đạo xuyên suốt, bà con nào ấm ức cứ việc vô trang của Tô nhạc sĩ xả có trật tự cho thoải mái đi chớ chiếu rượu choa và duy nhứt do nhiễm virus sợ nên bị són đái ướt quần còn chưa khô.

Print
 
Lên đầu trang