Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ăn xài

Đọc trong Sài gòn tiếp thị có bài Từ chuyện tô phở nghĩ về chuyện kiểm soát quyền lực công, một tô phở mà sáu, bảy trăm ngàn thì quả thiệt là phuongngugia tui từ 5 năm nay ngồi nhà coi bộ giờ đã quá lạc hậu…

Trông người lại nghĩ đến ta, nhớ hồi chưa bị bịnh, phuongngugia tui từng có lần biểu thằng Tuấn rằng chị Mỹ than phiền hồi này anh xài quá, đâu mày ghi lại từ đầu tháng tới giờ tao xài hết nhiêu nhưng đừng cộng phần của mày vô đó. Chẳng là thời đó thằng Tuấn thay mặt tui đi bia ôm, karaoke ôm, mát xa mát gần… các kiểu với đám người nhà nước, coi bộ vụ này nó khoái nên không hề nghe than nửa câu, tui có dặn thằng Tuấn cứ ăn cứ chơi nhưng phải có hóa đơn thanh toán mang về…

Lại nói, nghe tui nói rồi thằng Tuấn hí hoáy ngồi cộng...

Nói thêm là chỉ thỉnh thoảng đi ra ngoài một mình tui mới mang tiền trong người, kỳ dư thường thì có thằng em tin tưởng nào đó đi theo và mọi ăn xài của tui thường do thằng đó móc túi thanh toán… sau cùng thằng Tuấn ngước đầu nói anh ơi tháng này mình anh xài hết một trăm lẻ bảy triệu, trời ơi anh ơi, mình anh xài chi mà dữ vậy, anh xài kiểu này còn hơn cả giám đốc nhà nước…

Quả thiệt ông tác giả bài viết đã dẫn trên nói đúng, đồng tiền kiếm quá dễ nên mình cứ việc ăn xài tùy thích mà không cần biết hao tốn nhiều hay ít… Tiền tui kiếm được thời trước nếu nhìn ở góc độ người nông dân đổ mồ hôi đổi chén cơm thì rõ ràng là tui không lương thiện.

Nhưng xem ra thằng tui còn kiếm tiền đàng hoàng hơn đám quan chức hàng ngày mất 8 tiếng đồng hồ ở cơ quan, lương tháng chừng trên dưới mười triệu, gia tộc nội ngoại cả bên vợ bên chồng cùng là thứ nghèo thấy mẹ, nghèo mạt vậy chớ được thăng chức rồi có chức quyền chừng một nhiệm kỳ là giàu quá trời.

Về vụ quan chức giàu nhanh thì anh hai tui là nguyên đảng viên, nguyên phó chủ tịch HĐND phường Bến Thành quận 1, nguyên tổ trưởng tổ quản lý đô thị phường Bến Thành quận 1 đã giải thích cho tui như ri:
- Hồi trước kia, khi vừa nhận chức thì phải mất hai năm để làm quen công tác mới, thêm một năm nữa để nắm vững công việc rồi từ năm thứ tư mới bắt đầu ăn, nhưng bây giờ khác rồi, do có chính sách luân chuyển cán bộ nên vừa lên là phải tranh thủ ngay vì biết đâu mới được hai ba năm bị điều chỗ khác thì có mà chết à, vốn chưa kịp lấy…

Vậy đó.

Print
 
Lên đầu trang