Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Im Lặng

Sáng nay lướt qua phần điểm báo của baomoi.com thấy có tin thằng diễn viên hài Tự Long vô vai anh Pha của Nguyễn Công Hoan đội đơn trên đầu đi khắp nơi kêu oan mà các phụ mẫu trên dưới nhứt định… “nhưng đến nay mọi việc đều rơi vào im lặng!”

Tưởng gì chớ vụ ”nhưng đến nay mọi việc đều rơi vào im lặng” là một trong số nhiều chiêu thường xài của không ít thằng là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam trong đó có anh hai tui, nguyên tổ trưởng quản lý đô thị phường Bến Thành quận nhứt thành phố sè gòong.

Lại nói, báo chí khi đăng tải các tin khiếu kiện của dân chúng luôn kết thúc bài báo bằng câu: "nhưng đến nay mọi việc đều rơi vào im lặng!"

Vậy nguyên nhân sâu xa của sự im lặng đó là gì?

Bằng trải nghiệm bản thân, phuongngugia tui xin kể một tình huống có thiệt để bà con sau khi đọc entry này sẽ có được câu trả lời chính xác.

Thằng Hổ mặt lười cày nổi tiếng tại Lê Thánh Tôn do tay nghề làm gia công nữ trang vàng bạc, thằng Hổ nổi tiếng là nhờ đám Việt kiều chuyền tai nhau rằng những món nữ trang nó gia công đẹp và rẻ, hơn cả là chất lượng tốt…

Thằng Hổ càng nổi tiếng ra tận nước ngoài do nó kiêm thêm nghề kỹ thuật viên coi hột xoàn miễn phí cùng là tư vấn nọ kia giùm cho khách hàng tới đặt làm nữ trang, quý bà từ ngoại quốc về Việt Nam ra Lê Thánh Tôn cấm theo tờ danh thiếp của thằng Hổ do bạn bè giới thiệu từ bển bla… bla. Nay thì nó có cửa hàng nhỏ xíu tại đường Thủ Khoa Huân quận nhứt.

Chiều bữa đó, anh hai tui alô hỏi chú đang ở đâu, tui đáp em 5 giờ chiều về nhà tắt điện thoại vui thú với vợ con mà
(*), anh hai tui biểu chú mặc đồ đi tôi qua chở chú đi nhậu chơi, bị anh hai tui mới bán chiếc Nisan mua chiếc Camry nên ý khoe xe.

Anh hai ghé đón tui ra quán nhậu trong khuôn viên căn biệt thự trên đường Võ Văn Tần gần sát ngã tư Võ Văn Tần - Trương Định. Tại đó có chú Thường “mập” (**) và thằng Hổ đang ngồi chờ, dòm thấy tui là người quen trong nghề lại biết tui là em ruột của tổ trưởng quản lý đô thị phường thì thằng Hổ tỏ ra mừng rỡ lắm. Ra là thằng Hổ mua được căn nhà trong hẻm số 24 đường Thủ Khoa Huân quận 1, và nó đang tính đập đi xây mới...

Dưới đây là vài lời thoại giữa anh hai tui cùng thằng Hổ:
- “Tôi hỏi anh Hổ một câu nhé, nếu anh xây nhà mà lấn chiếm lối đi chung của bà con thì anh có đồng ý ký văn bản cam kết sẽ đập dỡ phần lấn chiếm đó khi có yêu cầu của UBND phường không ?”
- “Dạ… em đồng ý ký cam kết…”

- “Tôi hỏi anh Hổ câu nữa nhé, nếu khi quận xuống lập biên bản yêu cầu đập dỡ thì anh có chấp hành không ?”
- “Dạ em chấp hành”.

- “Anh nhờ tôi làm ngơ để anh xây nhà nhưng nếu quận thông báo buộc anh đập dỡ phần anh đã xây lấn chiếm thi anh có kiên quyết để không ?
- “Em kiên quyết để” .

- “Anh kiên quyết để à ?”
- “Dạ em kiên quyết”.

- “Vậy được rồi, anh nhờ tôi giúp và anh cám ơn tôi thế nào ?”
- “Dạ xin anh Tuấn nói cho em biết là bao nhiêu tiền ạ?”

- “Ấy chết, sao anh lại nói tới tiền bạc… anh là bạn của chú Thường đây, mà chú Thường là chú của tôi… anh đừng nói tới chuyện tiền bạc”.
- ”Ơ… dạ… ơ… dạ dạ… dạ dạ…”

Thằng mặt lười cày khi đó dòm bản mặt nó ngu như đang mắc ỉa miệng lắp bắp gà mắc tóc...

Trước khi ra về tui rỉ tai ông chú Thường “mập”:
- Chú biểu thằng Hổ phải chi vài triệu để nhờ chú mời anh Tuấn cháu bữa khác đi nhậu rồi hỏi giá chớ vụ này đâu ai nói tiền bạc với nó, loại thằng ngu mới đẻ chưa ra đời này chú phải bày cho nó chớ.

Bla… bla…

Theo bà con thì khi một số hộ dân phát hiện thằng Hổ xây nhà lấn chiếm gần hai tấc đường đi chung trong hẻm rồi gởi đơn khiếu nại tới UBND phường bến Thành quận 1, sau đó tiếp tục mần đơn thưa thằng Hổ gởi UBND quận 1 thì kết cục sẽ ra sao?

Khi biết chuyện, bác Ba Phi cười rè:
- Tụi nó chia chác từ phường tới quận, vụ lớn còn chia cả thành phố, tiền thì đã ăn giộng rồi giờ dân chúng thưa kiện thì nếu hỏng im lặng ráng chờ... cứt trâu để lâu thành bùn thì biết sao nữa. Theo quy trình bắt buộc thì đơn gửi tới phường quận sẽ được chuyển cho bộ phận chức năng tham mưu giải quyết, tức là đơn thưa của bà con sẽ quay vòng từ chủ tịch quận hay phường chuyển qua cho phòng quản lý đô thị quận hoặc tổ quản lý đô thị phường xem xét rồi làm công văn kính chuyển chủ tịch ký giải quyết mờ, hehe.

Chú giải:
- (*): Hồi chưa bịnh tui xài 2 số điện thoại, một số là 0989367763 để mần ăn chiều đến là tắt, số còn lại là để liên hệ người nhà. Số đt 0989… của tui đã bỏ không xài và nay in hình người nào khác đã đăng ký xài.
- (**) Chú Thường “mập” là đệ tử đi theo ông già tui từ ngoài bắc vô rồi được bố trí việc làm tại Sở Văn hóa – Thông tin tỉnh Sông Bé, sau khi ông già tui chuyển qua Ban Tuyên giáo thì chú Thường bỏ nhà nước về Saigon buôn bán vàng và đá quý tại đường Lê Thánh Tôn, nay thì mở công ty vàng bạc đá quý Hoàng Đình Thường đâu đó nơi đường bờ kênh cầu Kiệu.

Print
 
Lên đầu trang