Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Cò quậy búa xua, thầy chú lãnh nạn

“Chào người đương thời”, anh T.N cất tiếng nói hướng về phía người đàn ông mặc đồ rất sang trọng vừa tấp chiếc xe Vespa Piago Skip 125 cc vô lề, anh K cười nói ông T nay nổi tiếng rồi nha, chuyên làm việc với nhà báo, câu nói đó khiến cả đám cười rộ. Người đàn ông nọ bước xuống tháo mũ bảo hiểm móc vô xe, kéo ghế ngồi rồi cất tiếng chửi đù má mấy thằng nhà báo viết bá láp, việc tôi làm là đúng theo quy định chớ có đéo gì sai mà tụi nó viết láo quá chừng.

Nói về vụ đi đứng của phuongngugia tui, cả năm nay tui đã chịu khó hàng ngày dậy sớm chống gậy tập đi bộ từ 3 giờ 45 giờ tới 4 giờ 45, cùng thời gian tui quen rất nhiều những người cũng tập thể dục buổi sáng. Quen thành lệ ngày nào cũng vậy, tập thể dục xong là một số anh em tập trung ngồi uống café tán dóc khoảng nửa tiếng rồi giải tán.

Lại nói, người đàn ông sang trọng kêu ly café đá, tay móc từ túi quần gói thuốc hiệu Esse Lighs ra đốt một điếu, vừa thở khói vừa nói như phân bua rằng: “Tôi làm đúng theo quy định, bốn trăm câu hỏi trong đó có bla… bla… việc của tôi là giảng về luật, tôi làm theo trách nhiệm chớ nhận hồ sơ là do thằng H, vậy mà mấy thằng nhà báo lại đăng tên tôi, còn thằng H thì tụi nó hổng nói gì tới bla… bla”. Bà con hihi haha cười nói ồn ào, rằng vụ này dám tụi nhà báo theo dõi từ lâu, tụi nó chụp hình ghi âm để khi bị yêu cầu sẽ chưng ra bằng cớ, rằng có thể tụi nó chụp hình cả tờ giấy thi học luật có đánh dấu bla… bla.

Anh T.N lại lên tiếng hỏi người đàn ông sang trọng rằng vậy chớ bữa nay mày đi đâu mà đóng thùng sớm vậy, người đàn ông sang trọng trả lời bữa nay em trực. Người đàn ông sang trọng nọ lại đốt điếu thuốc rồi vửa thở khói vừa lầu bầu đù má thanh tra tỉnh rồi sẽ là thanh tra bộ, rồi xác minh này nọ... mấy thằng nhà báo viết bậy bạ hết sức, đù má làm sao mà cò lại vô đứng trước cửa hội trường nơi thi luật để la được, nếu có ai say tôi đuổi ra liền chớ bla… bla.

Tự biết không phải chuyện anh em nói dóc vui vẻ như thường ngày mà đây là chuyện mình chẳng nên xía vô, nãy giờ ngồi mần thinh vậy khi vừa nghe cha Trung tá CSGT tên T (tức người đàn ông sang trọng) lầu bầu, thằng tui chợt nhớ năm nọ từng ngồi nói chuyện cùng anh T “bọ” và anh H “bụng” về vụ cha H.B.H Trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai, tui ngứa miệng chọt vô rằng chắc chuyện thanh tra rồi cũng qua vì theo như anh T nói thì đám nhà báo đâu có đầy đủ chứng cứ mà chủ yếu là phỏng đoán, sau khi xác minh mà không đủ chứng cứ thì kết luận sẽ là thôi chớ chi. Anh L (cán bộ Hải quan tp/HCM) quay qua tui lắc đấu biểu anh Phương nói vậy chưa hẳn đúng, các ông trên đối với mình cũng người thương người ghét, lạng quạng bị điều chuyển là rồi, chức vụ không là chi, vị trí làm việc của mình có quyền hay không mới quan trọng.

Như để an ủi ông Trung tá CSGT vừa được nêu tên quảng cáo miễn phí trên báo Tuổi Trẻ, bà con mỗi người một tiếng rằng Bình Dương thì nhẹ chớ Bình Phước mới nặng, tụi nó kiếm tới cả Hai Đức phỏng dzấn bla… bla.

Tui cho rằng vụ ni đám CSGT Bình Dương sẽ có vài thằng mất thu nhập lớn chớ ở đó mà nặng nhẹ cái giống gì.

Nói thêm, vị Trung tá CSGT vừa bị báo Tuổi Trẻ nêu tên đó cũng là anh em trong đám ngày nào cũng tập thể dục và uống cafe cùng nhau.

Cùng chủ đề
- Trăm sự nhờ… cò
- Xử lý vi phạm Luật giao thông: Có móc ngoặc
Print
 
Lên đầu trang