Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Forex...


Cái vụ "tra đờ cu rân xì" coi bộ quá khó đối với thằng tui. Ông tướng ngày xưa cầm kiếm ra đánh trận suốt ngày... , thằng tui mà có cơ may gặp được ông tướng đó, tui hỏi coi vậy chớ ổng sao tài quá, đánh đá cả ngày không biết mệt, ổng sẽ trả lời rằng do có sức khỏe...

Nghe vậy thằng tui buồn lắm, tui tự biết mình văn hóa lùn, tiếng Anh tiếng Mỹ thì mấy chục năm rồi, tiếng là từng có cửa hàng bán đồ cổ ngoài Đồng Khởi, vậy mà "sức khỏe" sinh ngữ vẫn chỉ là "Hoát do nem" với "Ai em thánh kiù", nghĩa là vô phương học hỏi mặc dù đang mắc đào sâu kiến thức về FX lắm lắm...

Bữa trước mò vô một diễn đàn mạng, gặp một đàn anh giới thiệu về dịch vụ tư vấn FX, tui đọc mà ngỡ đang nghe rao giảng về "kinh Forex", anh ta, bằng giọng rất chuyên nghiệp giới thiệu về một cuốn gọi là "Đào tạo FX", thiệt như một gã ăn mày nghe nói tới xôi gấc, thằng tui sent Y!M đến anh ta nhỏ nhẹ "Xin được hỏi tui muốn có được cuốn sách đó thì phải làm sao?". Khi đó, nói có ly nước... làm chứng... , quả thiệt tui không hề biết cái cuốn bí kíp nọ thực ra không hề mắc mớ chi đến đàn anh, đàn anh chẳng chút lợi lộc chi khi mắc công trả lời tui, vì vậy mà đàn anh mần thinh cho dù đã cho phép tui add nick.

Bẵng hơn tuần lễ, hôm rồi đàn anh sent qua tui lời ngọt ngào chào hỏi... một girl nào đó... biết bé cái lầm, tui biểu anh bạn đang nhầm đó, đàn anh sẵng giọng nói hạ cố hỏi thăm mà gặp bà cô hắc ám, biết đàn anh đang tối mắt bực bội vì nghĩ em nào dám cự tuyệt... , tui cẩn thận giải thích lại một lần nữa rằng tui là một gã sắp gần năm chục tuổi, tui đề nghị đàn anh xóa my nickname như tui vừa làm với his nickname. Đàn anh biết xộ, làm như thẹn quá hóa giận: "Anh bi nhiêu tuổi kệ anh chớ, nghe thấy khó ưa". "Thưa anh, tôi chỉ là muốn nói anh đang nhầm tôi với người khác, tôi là người mà bữa trước đã sent Y!M cho anh hỏi về cuốn sách anh giới thiệu... "". Sợ đàn anh còn hiểu lầm mất nơi nhờ... tui nhẹ nhàng nói rằng tui đang bịnh... xin đàn anh đừng chấp. Đàn anh có vẻ nguôi giận hạ cố hỏi tui một hai câu, tui vẫn giữ thái độ cầu thị... đàn anh vui vẻ: "Tui search trên mạng và đã biết anh ở đâu..."

Cuối câu chuyện, đàn anh như tâm sự: "... em từng vô Saigon tứ cố vô thân... nay từ trong này ra tới Danang, em nhiều bạn lắm... không biết có dịp nào anh em gặp để hy vọng học hỏi anh nhiều... " .

Thiệt may... sự tự tin của thằng em này đã truyền chút qua tui, nó biểu: "Em hướng dẫn anh chừng một tháng là anh nắm được về cơ bản tổng quan về kinh doanh FX..." . Hy vọng thằng em nói đúng.
./
Print
 
Lên đầu trang