Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Chơi ác…


Nghị viện vừa nhóm họp, tàng bộ các vị đang khoác chiếc áo đại diện nhơn dơn ngắc ngứ rụt rè giả bộ thì thầm hỏi nhau nên quyết hay phủ quyết cho lũ dơn đen được phép bầu một thằng xã trưởng cấp bực nhỏ như con thỏ, rốt cuộc chư vị nghị sĩ rủ nhau trả bài là cùng lắc đầu quầy quậy không cho tụi bá tánh được tự ý bầu người mà tụi hắn muốn bầu cho chức xã trưởng…

Ở một xứ nọ, có một đàn anh đầu đội trời chưn đạp đất thiệt xứng danh hảo hán miền biển, ổng thân mang trọng trách cầm đầu một địa phương và lớn tiếng cho mấy anh nhà báo hay rằng đã quyết định xin cho trăm họ được tự ý chọn lựa thị trưởng trong địa hạt của mình.

Tinh thần tiến bộ của Nguyễn tri phủ thiệt đáng khâm phục, nhưng mà coi bộ ổng chơi cú này in hình muốn gây động đất… chỉ là một chú xã trưởng mà quốc hội chưa dám cho người dân bầu, vậy mà tri phủ họ Nguyễn lại tính cho dân bầu chức thị trưởng… chơi ác thiệt.

Khó thay và đáng phục lắm thay .

(25/11/2008)

----------------------

Tiếp theo

- Bữa nay, 26/11/2008, báo TT trích lời một quan chức là UV chuyên trách về PL của nghị viện, ngài tỏ bộ gật gù khen ngợi ý tưởng của Nguyễn tri phủ xứ biển là hay lém, rằng thì là ngài chưa biết mặt mũi hình thù cái ý tưởng của tri phủ họ Nguyễn muốn cho tụi dân đen cái quyền được bầu thị trưởng nó ra mần răng... rôt cuộc, ngài Ủy viên lắc đầu và tỏ vẻ thông cảm, rồi ngài nói thẳng cho nhà báo nghe rằng ý tưởng nâng cao nền dân chủ của thằng cha họ Nguyện đó hay thì có hay, nhưng... xài hỏng được.

Xài hỏng được, thằng tui cũng từng nghĩ rằng ở xứ mình làm chi có chuyện lũ dân đen được quyền ứng cử tranh cử chi chi đó.

Thôi nhé ông họ Nguyễn, nếu có thể thì tui bầu ông làm vua đứng đầu trăm quan cho trăm họ được nhờ. Print
 
Lên đầu trang