Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Điểm mặt đại gia



Hiện nay, theo thông tin đại chúng thì cả thế giới mắc nợ, chính xác hơn là doanh nhân cả thế giới mắc nợ.

Trước tình hình bi đát trên, thằng tui lại kiếm bác Ba Phi để coi nhận xét của ổng ra răng.

Tợp ly hạt mít đế Gò Đen tui mang tới, sau khi nhăn mặt khà một phát cho đã, bác Ba quẹt lửa châm điếu thuốc sâu kèn, ngửa phà khói rồi thủng thẳng :

- Chú em mày muốn hỏi chi ?

Tui mau mắn :

- Trước tình hình hiện nay, qua nhựt trình bác Ba cũng nắm sơ tình hình kinh tế nói chung, tình trạng nợ nần của các công ty nói riêng, bác Ba có ý kiến ra sao cho con nghe với ?

Ông già gật gù nheo mắt dòm tui :

- Chú mày kiểm điểm trong số mầy thằng trong đám chú mày “bị” quen coi có thằng nào than thở vụ nợ nần chi không ?

Tui lắc đầu, thở ra :

- Hì, bác Ba ui, tụi nó toàn thứ ngu dốt có thằng nào mần ăn chi lớn đâu mà nợ với nần. Nói vậy chớ có một thằng thì cháu biết rõ, sau khi "cướp kho thóc của Nhựt", giàu lớn rồi mà thằng này lại là thứ có đầu óc nên nó "làm" ba cái vụ nhập giấy, nhập Inox, nhập xe cộ, xăng dầu cùng thiết bị vệ sinh cao cấp tùm lum từ nước trong ra nước ngoài nhưng con không nghe nó nợ nần.

Bác ba Phi lại đưa tay cầm ly rượu rồi ngửa cổ quất một phát :

- Khà… vậy chớ chú mày có biết rõ người nào tạo dựng từ tay trắng mà tương đối được coi là “sạch” hong ?

Tưởng gì, tui mau mắn :

- Dạ có chớ.

Bác Ba Phi lại nheo mắt hỏi tui :

- Vậy chớ trong tình hình hiện nay nó có nợ nần chi hong ?

Tui đáp :

- Có chớ bác Ba, tay này chí cốt với con, hắn nhờ may mắn có người đỡ đầu rồi cho mượn hai trăm ngàn từ năm 2002, hắn là dân cựu có tên tuổi trong làng nghề xe hơi mà. Mà nay in hình cũng nợ nần méo mặt.

Bác ba Phi cười :

- Đó, khác nhau là chỗ đó, chú mày thắc mắc phải hôn, lặng im mà nghe qua nói nè, mấy thằng “sạch” và “không sạch” thời điểm này lộ rõ rồi nha, thằng sạch thì mần ăn có bài bản, tiền bạc chắt bóp, được bi nhiêu lại đổ dồn vô hòng mần lớn giàu lớn, bởi vậy nay mới nợ nần lớn. Ngược lại, mấy thằng “hỏng sạch” thì bản chất đâu phải dân mần ăn, khi giàu rồi có lính lác thầy dùi xúi biểu đầu tư này nọ, tụi nó nghe nhưng chỉ nghe một nửa mặc dù biết rõ là ngon ăn, với bản tánh gian manh tụi nó đâu chịu dốc túi mà gạ người này người nọ hùn hạp. Bởi sao dzậy ? Bởi vì tụi nó có nghề ăn cướp tiền thuế, lấy tiền thuế làm lời, nội nhiêu đó đã đủ no, bởi vậy nó mới làm bảnh mà cho người khác hùn hạp. Chú mày phải hiểu rõ bản chất của tụi “không sạch” là vầy, tụi nó chỉ móc tiền trong túi ra nhá nhá cho thiên hạ ngó thấy rồi lại cất vô. Nói trắng ra vầy, tụi nó là thứ chuyên nghề "tay không bắt cướp" thì có thằng nào chịu mần chuyện thả gà ra để rồi lại đi lùa từng con vô chuồng, bộ chú mày hỏng biết điều đó ?

Nghe bác Ba Phi nói tới đây thằng tui hiểu rõ và bội phục ông già quá xá, thằng tui tự nhủ “Ổng dân ngoại đạo mà rành thiệt”. Hic hic. Print
 
Lên đầu trang