Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ách giữa đàng quàng vào cổ

Sáng ngủ dậy, theo thói quen hàng ngày tôi ra phòng ngoài mở TV tính xem tin tức sáng nay có gì .

Chợt chuông điện thoại đổ vang… đầu dây bên kia là giọng thằng Mạnh run run, nó nói anh ơi, em bị xảy ra chuyện tại ngã 3 Nam Sanh rồi… em đụng vào một người…

Ủa, thằng này vừa chào tôi để đi làm, vậy đã có chuyện… mà nơi nó làm là công ty Hoàng Gia Cát Tường ngay đây, thế quái nào mà lại xảy ra chuyện thằng Mạnh đụng người ta nơi ngã ba Nam Sanh tuốt bên Phú Lợi… mà nó đi làm cái chết tiệt gì ở đó, và sao nó lại đưa điện thoại cho ai nói cái gì không nghe được vậy ?

Tôi mặc áo và xách xe đi đến ngã 3 Nam Sanh, tới nơi thấy người đứng bu lại đông, chắc người bị nạn đã được chở đi cấp cứu… Tôi rề xe qua đường tấp vô ngay đầu chiếc xe tải nhỏ của CSGT, có một anh CSGT đang đứng đó, tôi gọi thằng Mạnh ra đưa xe của tôi lên lề, bàn dân thiên hạ thấy tôi liền xúm vô kể này nọ… người một câu làm tôi không nghe rõ, ngay cả anh cảnh sát coi bộ cũng không biết cụ thể.

Chắp nối lời kể của người này người kia, tôi chỉ lờ mờ rằng thằng Mạnh chạy xe trên đường Yersin thì đụng nhằm ông già băng ngang đường đâu khúc gần ngã 4 Chợ Đình hướng từ ngã 6 trước UBND tỉnh qua Phú Lợi, sau khi thằng Mạnh đụng làm té ông già, theo lời yêu cầu của những người có mặt tại nơi xảy tai nạn là nó phải chở ông già tới bệnh viện kiểm tra vết trầy xước tụ máu trên trán của ổng, nhè thằng Mạnh chở ông già tới ngã 3 Nam Sanh thì tìm cớ bảo ông già đứng xuống đất rồi bất chợt nó rồ ga bỏ chạy, ông già chụp lấy xe nó tính giữ lại thì bị thằng khốn kéo lê khoãng 5 m rồi nó bị người đi đường bắt giữ và gọi công an giao thông…

Riêng tôi, lúc này do bị áp lực vì bất ngờ khi nghe mà anh CSGT kể, nhất là khả năng ứng xử phân tích tình huống đã bị mai một, bởi nên đã lúng túng đứng ra mở miệng nhận trách nhiệm xin chịu mọi hậu quả liên quan đến vụ việc thay cho thằng khốn. Và anh CSGT đồng ý cho thằng Mạnh đi mà không giữ người.

Sau khi nói với tôi nếu thương lượng xong với phía bị tai nạn thì hãy tới trụ sở đội CSGT thị xã, rối anh anh CSGT đưa xe gây tai nạn đi. Tôi chở thằng Mạnh theo con trai ông già vô phòng cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Tôi vô vừa kịp chứng kiến bác sĩ (tay bác sĩ cầm fiml chụp X quang) khám cho ông già, bác sĩ rờ nắn hỏi ổng đau chỗ nào… rồi kết luận (miệng) sơ bộ rằng vết thương trên đầu của người bị nạn chì là ngoài da và sức khỏe ông già ngoài mấy vết trầy xước nơi đầu và tay thì không bị sao hết. Tôi kêu thằng Mạnh đưa ra 1.500.000 đồng mà mấy đứa con ông già viết biên nhận ghi là tạm ứng lần 1 cho chi phí thuốc thang vân vân. Tôi dặn thằng Mạnh phải ở bệnh viện theo dõi diễn biến cho tới khi người bị nạn xuất viện về nhà, nó còn phải vô nhà xin lỗi gia đình người bị nạn lần nữa đàng hoàng thì mới về.

Cứ theo lời anh CSGT nói với tôi hồi sáng này thì vụ việc tuy nhỏ nhưng ảnh rất bức xúc một thằng mới ngoài 20 tuổi mà cư xử khốn nạn vô đạo đức như vậy.

Tôi cho rằng bối cảnh bức tranh xã hội nay đã quá bẩn, sự giáo dục mà tụi nhỏ đang được hưởng in hình không có tác dụng, mọi chuẩn luân lý đạo đức bị suy đồi, băng hoại. Hic hic, nói cho cùng thì điều kiện sống tồi tệ sản sinh ra thế chó nào được những con người tốt ?

Còn thằng tôi, khơi khơi ách giữa đàng mình tự mang vào cổ . Vớ vẩn thiệt Print
 
Lên đầu trang