Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Lừa đảo trắng trợn trên truyền hình


Buổi phát hình trò chơi “Đi tìm kho báu” mà tui đã lên tiếng về sự lập lờ đánh lận… thì buổi chiều này (08/1/2009), cô MC có giọng nói nhão nhẹt như cơm nếp nát đã công khai giở trò bẩn đối với khán giả truyền hình.

Theo dõi chương tình hàng ngày thì thấy người tham gia game show này là những người có kiến thức rất tồi tệ mà tui không muốn nhắc ở đây…

Lại nói, trên màn hình lúc đó hiện ra ba chữ “Dưa” theo thứ tự 1 , 2 , 3 từ trên xuống .

Hàng thứ nhứt là chữ Dưa và _ _ tượng trưng cho hai ký tự
Hàng thứ nhứt là chữ Dưa và _ _ _ tượng trưng cho ba ký tự
Hàng thứ nhứt là chữ Dưa và _ _ _ _ tượng trưng cho bốn ký tự

Sự gợi ý của MC ở câu thứ 2 là : “Dưa gì có ba ký tự mà ta hay ăn cùng với bánh chưng bánh tét, muốn cho trắng giòn thì cần phải phơi nắng trước khi đem muối…”
Căn cứ lời gợi ý của MC thì câu trả lời đúng sẽ phải là "Dưa Món" hoặc "Dưa kiệu" .
Và, câu đáp án của chương trình là : Dưa hấu

Thằng tui ngồi theo dõi tới đây cũng ngơ ngác hỏng hiểu ai mà ăn dưa hấu cùng bánh chưng bánh tét, và dưa hấu mắc chi phải muối, và tại sao dưa hấu trước khi muối thì phải mang phơi nắng cho được giòn ?

Tới đây, cứ cho rằng MC nhầm lẫn giữa câu 1 dưa cà và câu 2 dưa hấu. Vậy nếu là dưa cà thì tui xin lại hỏi có ai từng nghe vụ ăn bánh chưng bánh tét với dưa cà ?
Người miền Bắc thường nói : "Ăn cơm với cà pháo", chớ có ai nói : "Ăn cơm với dưa cà ?" ?
Vậy "dưa cà" là cách gọi tên món cà pháo muối của vùng nào ?
Và có còn ai cho rằng cô MC bị nhầm lẫn nữa không ?

Chưa hết, sự gợi ý của MC ở câu thứ 3 là : “Dưa gì có bốn ký tự mà trộn với muối và để lên men đến độ nhất định…”
Một khán giả tham gia chương trình đã trả lời là "Dưa Kiệu"
Kết quả thì câu đáp án của chương trình lại là : Dưa gang

Tới đây thì thằng tui hóa ngu thiệt và tui đồ rằng cô MC này nếu không phải thứ lừa đảo thì chắc chắn là mắc bịnh thần kinh, nói đúng hơn là MC này bị điên (?)
Có khi nào một chương trình truyền hình trực tuyến lại sử dụng một người điên mần MC ? Chắc chắn không. Rứa thì những lời gợi ý của cô MC phải là theo sự chuẩn bị của chương trình rồi còn chi ?

Đây là lần thứ hai cô MC khốn nạn này lúng túng làm lộ sự gian lận của những người tổ chức thực hiện Game show. Lần trước là bữa mô trước đây cũng là cô MC này, mà bữa đó thằng tui ngây thơ cho rằng "cô MC cơm nếp nát" vô tình mắc lỗi chớ không phải cố tình làm lạc hướng sự phán đoán của người chơi, nên tui không để ý .

Và tới bữa nay thì hoàn toàn không phải do MC vô tình mắc lỗi nữa rồi. Mẹ, nếu tham gia vô trò chơi "Đi tìm kho báu" này và nghe theo lời gợi ý "giúp đỡ" của các anh chị MC dẫn chương trình thì rõ ra cả ngàn con người ta mắc lỡm, bị đám MC dẫn chương trình tung hỏa mù cho vô "Xiếc" để lừa tiền rồi con chi ? Thiệt hết biết .

Thằng tui lại nhơn danh... tui cực lực phản đối lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam để cho tụi tư nhơn vô thuê kênh truyền hình VTV 9 để mần phương tiện lừa đảo hàng ngàn người mà theo tui thấy đã có hai khán giả tham gia trò chơi từ Nghệ An chạy dài vô đến miệt Lục tỉnh…

Thử hỏi, một tin nhắn với giá 15.000 của hàng ngàn người và đã bị lừa đảo thì một tiếng đồng hồ trôi qua đám chủ mưu trên kênh truyền hình VTV 9 thu lợi bất chính là bi nhiêu ?

Thử tính coi nào : Một game có khoảng 3.000 tin nhắn gửi tham gia thì :
    3.000 tin nhắn X 15.000 đồng = 45.000.000 đồng
    Một giờ có 3 game X 45.000.000 đồng = 135.000.000 đồng
    Vị chi một tháng sẽ là : 135.000.000 đồng X 30 ngày = 4.050.000.000 đồng

Thằng tui không phải dân trong nghề truyền hình nên không biết giá cả thuê một kênh truyền hình rất mới và còn ế ẩm vì không có ai thuê quảng cáo, bi nhiêu tiền một giờ ?

Dzậy đó . Hichic Print
 
Lên đầu trang