Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Phải chăng lại là hốt hụi cuối năm ?

Ngày 24/1/2009, nhằm ngày 29 tháng chạp tết Kỷ Sửu, vào lúc 10h02’, điện thoại của tui nhận được một tin nhắn từ số máy +84 1258339471 có nội dung : “Chuc mung ban da MAY MAN nhan duoc bo CUTE TEXT doc dao trong chuong trinh QUA TANG DAC BIET Mung Nam Moi 2009 >> De nhan MON QUA BI MAT, Soan tin: AQ gui 8720.

Theo phản ứng bình thường, ít khi tui chú ý quan tâm tới loại tin vu vơ như vậy, một chặp sau, lúc 10h17’, cũng lại số máy này gởi một tin nhắn nữa có nội dung như trước đó, tui vẫn bỏ qua không thèm để ý.

Nay, mùng 2 tết, vừa uống café sáng tui lọ mọ giở tin nhắn chúc tết thiên hạ gởi tới mình… tới tin nhắn vừa nói vẫn còn lưu trong máy, để tránh không cho bọn xấu bóp cổ mình, tui cẩn thận kiểm tra trong điện thoại coi thử sau mấy ngày gọi điện nhắn tin chúc tết người thân người quen hiện điện thoại của mình còn được bi nhiêu tiền, TK của tui còn là 4.925 Đ, tui lập tức mau mau soạn tin nhắn có nội dung gồm hai ký tự AQ và gởi 8720 để lãnh thưởng. Hic hic, tức khắc một tin nhắn từ tổng đài 8720 gởi phản hồi thông báo : “So tien trong tai khoan cua ban khong du de su dung dich vu. Xin vui long nap them tien vao tai khoan.

Tới đây thì thằng tui kết luận chuyện nhắn tin để nhận thưởng này là một trò lừa đảo in hệt trên kênh VTV 9 buổi chiều mỗi ngày.

Thử hỏi ba ngày cuối năm trong dịp tết Nguyên Đán này có chừng 30 ngàn người nhẹ dạ cả tin bị lừa đảo thì sao ?

Thử coi nào : 30.000 tin nhắn X 15.000 Đ = 450.000.000 Đ

Thằng tui không thể biết vụ mần ăn lừa đảo như vầy sẽ cụ thể ra răng, nhưng chắc đại thể sẽ là sử dụng một giám đốc (Một gã xe ôm hoặc thợ hồ)) là đại diện theo pháp luật của một công ty... ma đến ký hợp đồng thuê một tổng đài nhận tin nhắn trong thời gian chừng 72 tiếng đồng hồ để kiếm hàng vài trăm triệu rồi vứt bỏ số máy 01258339741 để phi tang, úp luôn cái công ty trách nhiệm vừa hết hạn là xong. Ai thắc mắc thì cứ theo địa chỉ nhà Giám đốc là người đại diện theo pháp luật mà thưa công an bắt nó.
Chà chà, ngon ăn đó chớ.

Nói đi phải nói lại, thằng tui có chỗ không tài chi hiểu nổi là tại sao mấy tổng đài lại tiếp tay cùng tụi lừa đảo như vậy ? Có ăn chia lớn chăng ? Print
 
Lên đầu trang