Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bà ngoại của con gái nhỏ


Khi còn đang thời gian gần chuẩn bị ở cữ, mẹ con gái nhỏ vì bên cạnh không có ai nên gọi điện về quê cho mẹ ruột kể lể rồi ngỏ lời thiết tha mong được bà ngoại vô chăm sóc trong thời gian một tháng khi bể bầu ở cữ, sẵn dịp thì chỉ bảo cả cách nuôi con... và nhận được câu trả lời của bà mẹ rằng: “… ngoài này nhiều việc lắm mẹ nỏ thể bỏ mà đi được mô…”.

Tới khi sắp ở cữ, mẹ của con gái một lần nữa lại gọi điện thoại về quê cho mẹ ruột và lại nhận được câu trả lời in như lần trước đó. Nghe xong, mẹ con gái buồn lắm vì lo sợ đang trong hoàn cảnh một thân đơn chiếc không biết này nào bể bầu, lại không biết em gái từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thu xếp được chuyện riêng (chồng đang đi làm thợ sơn, con còn nhỏ đi học lớp mẫu giáo) để lên chăm sóc khi chị ruột sinh nở hay không ?

Bữa nhân có chuyện nhắn tin qua lại chi đó, tui nhắn một tin qua điện thoại cho một thằng anh rể nào đó của mẹ con gái rằng: “… công việc làm ăn của N ở trong này cũng ổn định, thu nhập hàng tháng khoảng năm bảy triệu, tuy nhiên tháng rồi thu nhập của N hơi kém… chỉ được có ba triệu". Nhắn tin xong, thằng tui nói quay qua với mẹ của con gái nhỏ rằng mẹ em sắp vô đó, mẹ của con gái nhỏ tròn mắt nhìn tui hỏi bà ngoại nói với anh à, tui ầm ờ cho qua chuyện…

Chừng tuần lễ sau khi mẹ con gái ở cữ thì có bà mẹ ruột xách gói quần áo lếch thếch cả ngàn cây số từ quê vô nói là để chăm sóc con gái vân vân.

Người đàn bà năm mươi hai tuổi này (bằng tuổi bà xã tui) là dân quê rặt nhưng rất vụng. Hic, bà ngoại chăm con gái mới ở cữ kiếu đéo gì mà tám giờ tối là lên nệm nằm mở cái radio nhỏ xíu nghe... chín giờ tối là nằm quay ra ngủ kỹ tới sáng, bỏ mặc kệ đứa con gái là sản phụ phải tự xoay sở cả đêm với đứa trẻ mười mấy ngày tuổi… hic hic .

Nói chuyện với tui, bà ngoại của con gái nhỏ lan man những chuyện đâu đâu tận quê nhà… bữa, bà ta còn lên giọng: “Con N ni ở ngoài quê có rất nhiều người theo, toàn là hơn nó chỉ mấy tuổi… có một anh già nhất là năm nay ba mươi, tui bắt nó không được đi làm xa nữa mà ở nhà lấy chồng… Vừa rồi N nó ra quê, người yêu của nó tới hỏi xin cưới… tui bảo nó không được đi mà nó không chịu nghe lời, nó nhất định đòi bỏ đi vô trong ni…

Thằng tui nghe xong thì nổi ngứa, tui cười lạt biểu bà ta rằng con gái bà ta theo tui từ khi hai mươi ba tuổi và mấy năm nay từng có thai hai lần, vừa rồi con gái bà ta có thai lần thứ ba và vì nhứt định muốn giữ đứa bé nên tìm cớ nhớ nhà muốn về thăm, mà về quê để khi cái thai lớn rồi mới vô. Tui nói với bà ta rằng con gái của bà ta vì không muốn bị tui bỏ mà nhứt định sanh đứa bé cho bằng được.. Bà ta nghe rồi lập tức mất ngay vẻ mặt tự mãn.

“chăm con chăm cháu” được chừng gần tháng, bà ngoại của con gái chuẩn bị cuốn tượng dzìa quê, bữa, bà ta nói riêng biểu tui cho bả ”mượn” năm triệu đồng, gặp lúc đang hoàn cảnh khó khăn nghèo quá, vậy nên thằng tui buộc lòng phải nói với bà ta rằng thằng tui bịnh ở không cả hai năm nay, vậy nên đâu làm gì mà có tiền cho mượn. Và tui ráng xoay xở biếu bà ngoại của con gái năm trăm ngàn tiền xe. Print
 
Lên đầu trang