Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Để mất Tướng sao được ?

Mấy bữa nay làng báo chí lại rộn ràng một cách cẩn thận theo lề phải (theo tiêu chí “Nồi cơm lo trước, việc nước làm sau) mà đưa tin rằng đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ xộ khám.

Thằng tui cho rằng thời gian yên ổn của thằng Sĩ vừa qua đã chứng minh cho tụi Nhựt Bổn cà chớn thấy rằng tinh thần tôn trọng tình nghĩa xui gia của người mình được chứng minh bằng hành động cụ thể.

Này nha, vì tình nghĩa mà đồng chí thằng Sĩ khơi khơi một phát vô bịnh viện núp kỹ vì bịnh tim mạch.

Này nha, vì tình nghĩa mà thời gian ít ỏi vừa qua, trong khi thằng Sĩ nằm trong bịnh viện học thuộc lòng lời khai thì ở ngoài các đồng chí đồng đội là mấy thằng cựu thanh niên xung phong cùng dính vụ này tích cực lo xóa dấu vết, dọn dẹp tối đa những gì có thể dọn được để khi ra tòa đồng chí thằng Sĩ có thể yên tâm mà đừng có khai ra tùm lum nào là Tướng Tượng Xe Pháo vân vân... khỏi chết chùm.

Nhớ, anh Hai tui chỉ là một thằng đảng viên cán bộ Tổ trưởng quản lý đô thị tép riu cấp phường, báo chí hồi đó từng đăng rùm beng rằng ảnh mở miệng ra là đòi ăn hối lộ ba ngàn đô, đòi ăn hối lộ năm ngàn đô, mà (theo lời ảnh kể với tui) sau khi bị bắt vô khám Chí Hòa, đến ngày thứ mười ba đã có cán bộ quản giáo đưa ảnh vô phòng biệt giam rồi cán bộ quản giáo nhắc ghế ra ngoài ngồi canh chừng nơi đầu hành lang đặng ảnh gọi điện thoại về nhà để nghe vợ ảnh chuyển lời nhắn dặn cùng lời hứa hẹn của “người ta”, nói chi đến một thằng ở cương vị mở miệng ra là đòi ăn hối lộ hàng nhiều trăm ngàn đô và lại có quan hệ sui gia với Ủy viên Bộ chính trị như đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ.

Nói thêm, anh Hai tui khi kể chuyện cho tui nghe đã nói với tui rằng chú biết không, khi đó anh cảm giác được rằng nếu anh mà khai tùm lum thì anh sẽ bị giết trong tù, vì sợ chết nên anh nhất định không nói gì, nhiều lần lầy cung trong Chí Hòa hoặc tại Công an quận 1, tụi chấp pháp hỏi anh có ông này dính vô không, anh lắc đầu nói không, tụi nó lại hỏi có ông kia dính vô không, anh trả lời rằng việc tôi nhận hối lộ không hề có chỉ đạo nào cả mà chỉ là một mình tôi thôi, trong khi lấy khẩu cung luôn có một thằng ngồi sát sau lưng bên phải không hề lên tiếng mà chỉ chăm chú quan sát nét mặt của anh... Tui nhớ đã hỏi anh Hai rằng vụ của anh dính tới cấp nào, ảnh trả lời tui rằng thời buổi này ăn thì phải có dây từ trên xuống chứ, vụ của anh thì anh biết phải là cả cấp thành phố nữa chứ…

Suy cho cùng, vụ PCI này đã gây ra dư luận quốc tế quá lớn vậy nên thằng tui cho rằng nếu chỉ phế bỏ một Sĩ e không xong, để bảo vệ Tướng chắc phải… bỏ thêm cả Tượng Pháo chi nữa mới đặng, chà chà là khó… vụ này "Đàng miềng" phải liệu mà hy sanh thêm mấy xe pháo chốt nữa đặng cứu tướng cho khỏi thua luôn cả bàn cờ chính trị chớ chẳng phải chơi.

Tên mày ở đầu sổ đó Sĩ ơi, in hình Diêm la phán quan đã biết mày có quen lớn nên để tỏ lòng hữu hảo vói ngài Ủy viên Bộ chánh trị mà mấy ổng ghi tên mày bằng mực son hẳn hòi. Vậy nhưng số mày dám tới rồi con ạ,

Mày bị xử tội chết thì chỉ gia đình vợ con mày là buồn khóc chớ bá tánh thiên hạ mừng rỡ nhảy reo hò mày biết hôn hả cái thằng Sĩ ?

Và mày nên biết để tự an ủi rằng bá tánh reo mừng không phải vì mày sẽ bị xử mà là được tận mắt chứng kiến thầy mày quyền lực hung hăng cỡ đó vậy chớ cũng phải ngoan ngoãn giơ tay xin hàng đồng tiền nên phải xử mày .

Vậy đó .

----------------------------------------------------------

Bài cùng chủ đề :
- Cực lực phản đối…
- Cứt trân để lâu hóa… bể mặt Print
 
Lên đầu trang