Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Lì xì

“Nếu hỏi rằng em yêu ai, rằng em rằng em yêu ba, rằng em là em yêu má, yêu chị yêu anh, yêu hết cả nhà, nhưng nhất là yêu, nhất là yêu… tiền cơ”

Bất kỳ người lớn nào nghe qua lời nhạc chế đó đều nhăn mặt khó chịu. Ấy vậy mà thằng tui có nhận xét như ri nè :

Từ Nam chí Bắc, kể luôn miền Trung, bất kỳ một người làm ông cha bà mẹ nào khi khách tới chơi nhà mà có hành động móc túi tiền ra cho trẻ, các bậc cha mẹ khả kính đều vừa dỗ dành vừa bắt buộc đứa trẻ phải khoanh tay với thái độ ngoan ngoãn kính cẩn lễ phép nhất có thể để cám ơn bác, hay ông, hay bà chú dì cô mợ vân vân. Mặc dù cháu bé chưa biết hay không chịu vì sợ người lạ.
Phải vậy không ?

Và, thằng tui thấy hành động đó của các bậc người lớn kính mến thiệt là chướng mắt. Thằng tui từng thỉnh thoảng xã giao với người lớn mà cho tiền con nít, trong những tình huống như rứa, tui luôn chủ động gạt phắt, biểu vị người lớn nào đó rằng thôi khỏi bắt cháu phải cám ơn, cháu nó còn nhỏ cứ cho chúng tự nhiên chơi đùa, khi lớn chúng sẽ biết thôi mà…

Ngược lại, khi con tui còn nhỏ, có ai đó vì xã giao mà cho tiền, tui thường chờ thằng nhỏ cầm tiền rồi là biểu thôi con đi ra ngoài chơi để cho ba nói chuyện, trong tình huống đó, thằng nhỏ hí hửng mừng rỡ chạy đi kiếm mẹ để khoe líu tíu…
Phải vậy không ?

Mà sao kỳ hè, con nít còn nhỏ xíu đã biết chi đâu mà khi cho tiền là chúng đặc biệt mừng rỡ ? Hic hic .
Print
 
Lên đầu trang