Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tấu hài

Từ những năm sáu mươi của thế kỷ 20, dàn nghệ sĩ trong lãnh vực diễn hài hước của chế độ Saigon rất hùng hậu : Trần Văn Trạch (là anh ruột của giáo sư Trần Văn Khê), La Thoại Tân, Khả Năng, Phi Thoàn, Tùng Lâm, Văn Chung, Thanh Việt, Túy Hoa, Túy Hồng, Túy Phượng...

Diễn viên tấu hài ngày nay, mà nghệ sĩ Tùng Lâm kể rằng thời trước kêu bằng hoạt kê, xét kỹ thì quả thiệt không bằng thế hệ xưa, có thể kể ra như Vũ Đức, Tấn Beo và vài đàn anh còn kẹt lại sau bảy lăm là Tùng Lâm, Văn Chung (đã xuất cảnh), Thanh Việt (đã chết từ lâu)… trước còn có Hồng Đào (đã xuất cảnh). Kỳ dư là thứ diễn trò hề cố bắt chước kiểu hàng tôm hàng cá, ve chai lông vịt để kiếm tiếng cười của chúng… có thể kể là đám Bảo Quốc, Duy Phương, Bảo Chung, Minh nhí, Hồng tơ, Kiều Oanh, Phú Quý, Hồng Vân... lên sân khấu sửa tướng đi uốn éo như khỉ, mở miệng là nói bậy chửi tục để gây cười.

Tui cho rằng hải ngoại thì Bảo Liêm là hay, sau có Hồng Đào, Văn Chung qua góp mặt, Trang Thanh Lan là đệ tử Tùng Lâm cũng có đất dụng võ, còn lại Vân Sơn, Chí tài, Hoài Linh, Quang Minh… là thứ lôm côm, riêng có Hoài Linh là thứ pê đê nên đóng phụ nữ khiến các bà các cô khoái chí.

Tấn Beo diễn hài có rất nét của ông thầy Thanh Việt, diễn hài theo chuẩn của những chương trình Tiếu vương hội trước bảy lăm theo tui ngày nay không thể bì.

----------
Tui may mắn đã tìm được trên net loạt chương trình "Tiếu Vương hội" và chương trình "45 phút chuyện vui" nổi tiếng của Saigon xưa. Tui upload lên đây một màn hoạt kê do 4 cây cười hạng nhứt là Thanh Việt (ông Thông) ; Văn Chung (ông Thạch) ; La Thoại Tân (thằng ở tên Tư) ; Tú Trinh (vợ thằng Tư) trình diễn trong "45 phút chuyện vui" do La Thoại Tân thực hiện (ghi âm băng Casette).
Print
 
Lên đầu trang