Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Hiệp sĩ Quảng

Nhớ, có thời người ta kháo rằng Nguyễn Tử Quảng từ chối nhiều lời mời của các công ty phần mềm bảo mật nước ngoài và chuyên tâm phát triển phần mềm miễn phí Bkav nhằm giúp cho người mình và vân vân.

Nghe qua thiệt cảm động, vậy chớ nghiệm kỹ lại thì…

Nhớ ngày nào, một thanh niên mặt mũi lầm lỳ quê mùa lơ láo, để một cái đầu tóc dài thượt rối nùi được mời lên truyền hình để nói về phần mềm có tên là Bách khoa antivirus, gọi tắt là Bkav mà cậu ta viết ra rồi cùng nhóm bạn trường ĐHBK Hà Nội phát triển. Nghe nói rằng sinh viên Nguyễn Tử Quảng tốt nghiệp loại ưu và được nhà trường giữ lại làm giảng viên và gì gì đó.

Song song với Bkav thì cùng thời điểm đó, ở trường ĐH Cần Thơ cũng có một tay hiệp sĩ tên Trương Minh Nhật Quang đơn thương độc mã viết ra một phần mềm diệt virus có tên D2 về mặt chất lượng chẳng những là tương đương mà coi bộ còn trội hơn Bkav ở chức năng tự Updat phiên bản mới nếu có. Biết được tin đó, thiên hạ mừng lắm vì nghĩ hai tài năng lớn công nghệ thông tin Trương Nguyễn mà phối hợp với nhau thì xứ mình trong tương lai có quyền khua chiêng dương danh ra ngoài cõi.

Thói đời, con gà ghét nhau tiếng gáy, thằng tui đồ rằng chắc vì Nguyễn đại hiệp đố kỵ tài năng của Trương đại hiệp dữ lắm nên bá tánh mừng rỡ ngóng cổ chờ hoài mà không nghe nói tới vụ Bắc Nam chung sức để cùng nhau… "en ti vai rớt" chi chi đó. Và thế rồi Trương hiệp sĩ hụt tiền đuối sức mà phải ngậm ngùi đưa tiễn công trình con đẻ của mình èo uột chết non.

Còn lại Nguyễn công tử một mình một chợ, địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước nên rồi cũng phải có danh tiếng. Tuy vậy tánh tình nhỏ mọn của thạc sĩ họ Nguyễn đã bộc lộ từ vụ đố kỵ D2 năm nào, gần đây nữa là những tuyên bố của A Quảng hằn học đòi C15 bắt người trong vụ thằng trẻ nít là học sinh Bùi Minh Trí xâm nhập vô trang Web của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Điều cơ bản nhứt là tài năng của ê kíp Bkis còn hạn chế quá, nên mấy công ty lớn chuyên bảo mật công nghệ thông tin nước ngoài lắc đầu không dám phí tiền tài trợ.

Thấy việc vác tù và hàng tổng mãi mà vẫn không thể sắm nổi xe hơi hiệu Lexus để hàng ngày đi làm việc phát triển phần mềm Bkis, vậy nên thằng Quảng bắc nhiều đêm đã thức trắng ngồi thoa cái đầu sói rụng hết tóc mà suy nghĩ riết mới sáng tác ra cái vụ Bkav Pro đặng có kinh doanh với họ.

Lại nói, người mình khi nghèo thì thiệt hèn, vậy chớ lúc giàu thì rộng rãi dữ lắm (hỏng tin hỏi mấy cô chuyền nghề mần bồ nhí thì biết), đâu ông chủ nào chịu xài đồ miễn phí Bkav Home mà biểu lính phải mua thẻ Bkav Pro về xài cho xứng tầm công ty bự. Nhè hậu sanh khả úy, có thằng cu “mũ đen mũ trắng” nào đó, thế chó nào mà nó hí hoáy bẻ cha mất cái cần câu cơm của me xừ Quảng. Đúng tinh thần Hacker xứ Giao Chỉ, nó bẻ khóa rồi còn tương thân tương ái tung hê lên net cho thiên hạ cùng xài chùa cho đông vui… Đang thời khủng hoảng kinh tế, cái thứ chi thơm mùi nhang ắt bá tánh ùa tới ủng hộ cho đặng đông vui mà hao... bạc của xừ Quảng bắc.

Chà, thằng tui cứ giả dụ là một trăm ngàn công ty mua thẻ Bkav Pro nhơn cho hai trăm chín mươi chín ngàn VND/thẻ/năm thì bằng hai mươi chín tỷ... Ui mẹ ôi, anh Quảng bắc anh ấy thù tận xương tủy tụi Hacker ưa... làm hại người ta dữ lắm à nghe.

Mà thằng Quảng bắc đó cũng dở ẹt, ai đời nó đi nói với báo chí rằng bản Crack Bkav Pro, tức bản quyền ăn cắp, sẽ không được chuyên gia của Bkis hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến, cái thằng thiệt tình, nó ngu mà hỏng chịu chừa cho ai ngu với, ai mà hỏng biết rằng chẳng lẽ chủ nhà lại định giá món đồ của mình giùm cho thằng ăn cắp. Hỏng lẽ đám kỹ sư tin học Bkis lại hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến cho hàng ngàn thằng xài bản quyền Bkav Pro ăn cắp ?

Tưởng Bkav Pro phải là thứ chi cao siêu lắm, ai dè chỉ cần chỉnh sửa chút đỉnh trong Regitry rồi tiếp sau đó là down mấy file này về mà chạy để cài bản crack là a lê cứ rứa mặc sức mà xài.

Nhưng riêng thằng tui thì tui nhứt định hỏng xài cái Pro chi đó, nhớ, kỳ trước đã có hiệp sĩ nào đó Crack Kkav Pro rồi và chẳng bao lâu thì bị mấy kỹ sư cao cấp Bkis vô hiệu hóa. Tui cứ Bkav Home mà tải về xài thôi, em chả dại, mấy đàn anh của Bkis cay cú mà xuất chiêu gì đó thì chít cha cái máy tính trị giá một trăm đô của tui. Hic.

Thằng tui chơi một lúc cùng Bkav Home + AGV + Spyware Doctor và không bao giờ vô mấy trang bậy bạ, lâu lâu nghi ngờ chi mà với trình độ của tui không thể phát hiện thì tui cho Boot CD vô mà Ghost một phát là rồi. Chừng nào hư ổ cứng thì biết liền chớ chi. Vậy đó.

--------
Lời bàn của bác Ba Phi :

- Hồi đó qua nghe tụi nhỏ ồn ào bàn rằng cái phần mềm Bkav của chú em Quảng bắc đâu thể bằng cái phần mềm D32 của chú em Quang nam, vì Quang nam bộc lộ tài năng vượt trội Quảng bắc ở chỗ chỉ là một cá nhân mà đi trước về xử lý 32bit. Cũng vì lòng đố kỵ mà sau khi D32 của Quảng nam tàn lụi vì hỏng có tiền. Quảng bắc được trường ĐHBK Hà Nội tài trợ để phát triển Bkav đã nhứt định không thèm mời Quang nam ra ngoài bắc để học hỏi cùng hợp tác phát triển vụ ân ti... chà chà khó nói quá... ừa, cái vụ ân ti vai rớt cho xứ mình.
- Nay thì tiếng tăm thằng Quảng bắc đã lẫy lừng, vậy chớ thằng đó là thứ có tiếng mà hỏng có miếng. Đường đường là nhơn vật hạng nhứt về bảo mật thông tin xứ An Nam mà in hình cuộc sống hỏng xứng với danh tiếng. Còn nữa, anh Quảng bắc ra đường phải đi xe gắn máy cho phơi nắng... Vậy nên Quảng bắc mới nặn ra cái bê ka a vê bờ rồ chi đó đặng cho có cớ bán cho họ đặng lấy tiền mua vàng.
- Nhè mấy thằng nhỏ là hắc cơ chi đó đập cha nó cái... két bạc của người ta, qua tính rồi, mỗi tháng chú Quảng bắc mất đâu chừng... hơn hai tỷ tư. Lại nữa, cái thằng Hacker nọ thiệt ác, nó hỏng thèm xài một mình mà kính mời cả nước cùng xài phờ ri cái bê ka a vê bờ rồ hao tổn tim óc của người ta... E hèm, ra thằng đó vô tình bẻ tía nó cái cần câu tiền của người ta rồi còn chi...
- Mấy chú em hắc cơ coi chừng đó, tụi bay mà hắc hiếc chi tùm lum, anh Quảng bắc sẽ thiết tha đề nghị công an xử bay thiệt nặng cho bay coi. Ảnh căm hận tụi hắc cơ lắm đó nha. Print
 
Lên đầu trang