Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ngẫm nghĩ…


Lại nói, phuongngugia tui là thứ văn dốt võ nát, ra đời tự kiếm miếng cơm mà ăn kể từ khi 21 tuổi năm 1983 . Xét về cơ bản thì thằng tui thứ ngu lâu, giờ nghĩ lại thì rõ ra chỉ quen thói tay không bắt giặc, nước là quậy nên hồ. Ra đời chỉ nhờ cái miệng cùng chút thông minh vặt mà bon chen với đời. Lại gặp thời may chó ngáp phải ruồi.

Còn nữa, qua vài lần cụ thể vô tình huống in như khơi khơi tới nơi mát mẻ mà nằm ngửa rồi bị trái sung từ đâu đó rớt nhằm miệng nên tui lại những tưởng minh hay ho mà thành danh với đời. Nói nào ngay, thằng tui hồi đó ngày nào cùng vô quận 11 nơi đường Lạc Long Quân cán keo đặng về làm vỏ xe. Thấy mấy chú chệt giàu tiền quá xá, từng nghe nói kinh tài xứ Nam kỳ trước đây đám người Tàu nắm gần hết. Tui thầm nhủ : “Chậc, đám khách trú hồi đó tha hương qua xứ An Nam một bộ đồ rách trên người, vậy mà nay giàu quá ể. Ngẫm lại, mình cũng thứ cha mẹ nghèo, khi được sanh ra cũng ở truồng khóc oe oe, vậy hà cớ chi mình nghèo tiền hơn họ”.

Đến những năm chín mươi thế kỷ trước thì Ba Tàu rút lui vô quanh quẩn nơi Chợ Lớn mà kiếm tiền. Rủng rẻng tiền bạc thì phải là đám con quan chức với dân buôn bán hàng chui hàng lậu người Việt. Thởi điểm này mấy anh thủy thủ viễn dương đã hết thời, dân có tiền nhảy lên bờ buôn địa ốc mà giàu phú gia địch quốc, còn thằng nào nghèo xuống tàu thỏa mơ ước bấy lâu cùng khỏi chết đói.

Thời mở cửa, quan chức nhà nước đưa người nhà ra đứng tên mở công ty, bao nhiêu việc làm ăn ngon lành lọt hết vô tay đám người nhà nước, bao nhiêu là bạc tỷ vô trọn túi các thầy, còn rơi rớt ngoài bi nhiêu là mấy em út của các thầy tém nốt…

Thằng tui dân đen hỏng có phần vậy nên cũng do đói mà chạy qua bên phải rồi nhảy sang bên trái tìm cách kiếm tiền nuôi vợ con. Saigon vốn người đông nhưng đất cũng rộng có đủ chỗ cho những thằng đầu óc nhanh nhạy biết tận dụng tốt cơ hội đến với mình…

Theo như tui biết bằng cách nghe và nhìn thì hàng vô lượng số(*) đồng tiền thuế của nhà nước chạy vô túi của người trong thiên hạ, nhiều thằng đã củng cố xong, đã chùi rửa sạch bách không còn một chút tỳ vết. Vậy nên nay có mấy thằng ngạo ngễ bung tiền ra làm nhiều chuyện nổi đình nổi đám khiến bá tánh không ít người khi nghe chuyện liền nổi ngứa… Vậy chớ làm đéo gì được tụi hắn ?

------------
Chú giải :
- (*) : Hồi tui học lớp 9 ở trường Đồng Xoài đường Ngô Tùng Châu phường 12 mà nay là trường Nguyễn Huệ đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành quận I, thấy giáo chủ nhiệm tên Trần Thành A từng dạy rằng : Hằng-hà-sa là chữ số có 27 số không đằng sau ; A-tang-cốt là chữ số có 28 số không đằng sau ; Lo-gia-tha là chữ số có 29 số không đằng sau ; Vô-lượng-số là chữ số có 30 số không đằng sau.
- Nói thêm, nhà thầy Trần Thành A mặt rỗ ở đầu mũi tàu ngã tiếp giáp đường Bùi Thị Xuân – Lê Thị Riêng. Chắc nhiều người còn nhớ nhà thầy cũng là văn phòng của đạo Hòa Hảo, căn biệt thự có hàng rào đó nay vẫn còn.
Print
 
Lên đầu trang