Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Thầy lang chạy, thầy lang chê


Thằng tui vốn thứ ngu lâu lại cứng đầu, chỉ tin những gì mình thấy, mình biết. Vậy nên trong thời gian bịnh cũng từng đi lang băm. Anh ba tui biểu mày đi ông thầy ở Dương Tử Giang quận 6 đối diện công an phường gì đó, ông thầy này hay lắm. Thằng tui nghe qua rồi bỏ, bẵng thời gian anh ba tui hỏi mày đi thầy có bớt không, tui biểu em đâu có đi. Anh ba tui giận mà la tao thương mày mới mắc công bày biểu mà mày coi tao là ai không thèm nghe…

Cực chẳng đã, thằng tui biểu vợ chở tới đường Dương Tử Giang, ông thầy mặc đồ bà ba bằng lụa màu mỡ gà chắc đặng cho giống… thầy, vừa hỏi chuyện bịnh nhơn, ổng vừa liên tục đưa mắt dòm cái màn hình TV nhỏ xíu có Webcam chiếu rọi phòng ngoài đặng xem chừng khách có đông không. Sau khi khám bằng cách dùng chiếc búa cao su nhỏ gõ vô chân tui và hỏi vài câu, rồi ông thầy chích cho một phát vô vai cùng với bán cho tui một chai thuốc loại cao đơn hườn tán giá năm trăm ngàn kèm lời dặn mang về bỏ tủ lạnh (chắc sợ thiu), thuốc nước màu đen có mùi như thuốc tể mà in như đổ nước vô nấu cho tan để nguội rồi đựng trong chai rượu vodka cỡ 3 xị của Nga.

Vài bữa sau tui quay lại theo lời dặn của ông thầy, tui thẳng thắn nói suy nghĩ của mình về cách khám chữa bịnh và chai thuốc của ông ta, ông thầy đề nghị trả lại tiền chai thuốc, tui xua tay biểu khỏi…

Mới đây, chú Tư Nguyên là lối xóm giới thiệu một ông thầy châm cứu, khi gặp, chưa kịp nói chi thì ông thầy cứ sồn sồn soạn đồ nghề rồi biểu để ổng châm liền, ông thầy mà tui chưa kịp hỏi tên gì chỉ lo giới thiệu mình châm cứu theo cách đặc biệt, ổng liên tục nói “đây là phương pháp nhu châm đặc sản của Sông Bé (?!), ba ngày châm một lần, một lần một trăm ngàn, bảo đảm công hiệu đặc biệt”.

Nhân lúc ông thầy kéo chiếc túi đồ nghề, thằng tui nhẹ nhàng đề nghị theo kinh nghiệm của thầy, xin thầy giải thích cho tui biết sau khi châm cứu bằng cái món đặc sản của thầy thì căn bịnh trong cơ thể tui sẽ diễn biến như thế nào, để rồi tui sẽ gọi điện hỏi các bác sĩ đông tây mà tui quen biết và nghe ý kiến của họ về vấn đề này.

Ô hô, ông thầy mới đây còn thao thao bất tuyệt, vừa nghe tui đề nghị thì ổng khựng lại, ổng nói hiệu quả mà ổng châm sẽ là rất tốt, vì ổng chuyên trị người bán thân bất toại mà, còn bi giờ để ổng về nhà rồi sẽ nhờ người đi thành phố mua loại chỉ tiêu thường dùng để phẫu thuật(?) sau đó sẽ quay lại châm cho tui. Vừa nói xong thì ông thầy chào rồi phắn lẹ.

Chặp sau tui hỏi chú Tư Nguyên ông thầy này tên chi, chú Tư nói tên ổng là Sang, hoặc Sáng cũng được, ổng là nổi tiếng ở Bình Dương, ông Nguyễn Tài Thu công nhận tài năng rồi....

Hic, rứa mà gặp tui là ông thầy Sang hay Sáng chi đó lại bỏ chạy mất tiêu. Rõ thứ lang băm quen lường gạt người bịnh, mà xui cho thằng này nhè gặp tui là thứ cứng bóng vía mà nó nhắm hỏng lừa được nên xách đồ nghề giông tuốt . Print
 
Lên đầu trang