Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Vui


L ại nói, nay thằng tui hóa ra là một chú Hai Lúa khỏi phải bàn. Hơn ba năm ngồi chết một chỗ quả là lâu hơn dự tính, bản tánh thằng tui lại ưa đơn độc không chịu màn thằng nọ thằng kia gọi điện hỏi thăm rồi tỏ giọng thông cảm như đang thành kính phân ưu. Vậy nên nay in hình không còn thằng đàn anh đàn em nào nhớ trên đời này còn thằng phuongngugia.

Đỡ phải cất giọng kể lể rằng thì là do xoài mít ổi cóc nên tui còn chưa chịu sống dậy vân vân, vậy chớ cảm giác không thằng anh em nào quen mình nữa nghĩ cũng bất mãn.

Nói gì thì nói, phuongngugia tui nay quá ba năm ngồi không tại thị xã Thủ Dầu Một thì rõ ra thằng nhà quê thứ thiệt còn gì nữa.

Không tiền không xe, thiên hạ kiếm bạc ầm ầm riêng thằng tui kể người ngoài cuộc làm như thứ chê hỏng thèm xài tiền, hic hic.

Càng nói càng thấy chết cha mình rồi, ngồi một chỗ ngu lâu in hệt sống thừa. Dòm qua dòm lại thấy lối xóm nay vượt mình xa lắc cái khoản lo gia đình.

Thằng con cưng năm nay thi đại học mà thằng cha nó thứ chết tiệt hỏng lo nổi cho con trai li zu học, hic hic, cảm thấy mình có lỗi với thằng con, tui gọi điện cho thằng con cưng biểu con ơi, ba rất xin lỗi vì có mấy việc quan trọng mà ba đã sai lời không thể như đã hứa cùng con. Năm nay con bước vô tuổi 18 rồi, ba nghĩ con đã lớn, con có thấy rằng mình đang trở thành một thanh niên không hả con. Vậy ba muốn tặng vài món quà cho con, bây giờ, con hãy nghe ba nói, đồ của ba mà có thể con sẽ thích là chiếc xe gắn máy và chiếc Labtop, nếu con ưng thì con cứ nói, ba sẽ cho con để con được chút an ủi… Là lỗi của ba con à. Đồ của ba thì nay hẳn là đã lỗi thời, tuy vậy còn rất mới vì ba năm nay ba không xài tới, bữa nay ba muốn con nói cho ba nghe rằng con ưng cái nào và cái đó sẽ là của con. Mấy năm nay ba đã không hề tặng quà cho con, giờ ba muốn con nhận thứ gì đó của ba.

Thằng con trai nay đã ra dáng một thanh niên với chiều cao 1,85m và cân nặng 72kg, khuyến khích mãi cộng với má nó nói thêm vô, và rồi thằng con trai cũng ngập ngừng nói nó thích hai thứ là chiếc xe gắn máy hiệu Dylan mà từ năm 2005 tới giờ tui mới chỉ chạy được hơn hai chục ngàn km, và cái máy tính xách tay hiệu Dell Inspiron 640m tui mua sau khi bị bịnh năm 2006 và còn gần như mới tinh.

Lập tức cả hai thứ là chiếc xe gắn máy cùng chiếc Labtop được chuyển về Saigon cùng lời dặn dò chiếc xe sẽ là phương tiện di chuyển hàng ngày của thằng con sau khi đã đủ 18 tuổi và được quyền thi để lấy giấy phép lái xe, sau đó sẽ làm thủ tục sang tên để tự đứng chủ sở hữu.

Và, bữa nay thằng tui cảm thấy rất vui và biết thằng con cưng cũng rất vui mừng vì món quà. Print
 
Lên đầu trang