Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Kí rì mà kỳ rứa

Trưa ngày 15/4/2009, đài truyền hình Đồng Nai 2 phát clip quảng cáo, thằng tui xem mà bất mãn .

Clip quảng cáo quay cảnh mặt tiền ngôi nhà bề thế, trương bảng hiệu bự tổ bố, xướng ngôn nhân trong ti vi giới thiệu rằng phòng khám chuyên Sản phụ khoa, địa chỉ số 141 đường Phan Đăng Lưu, phường 2 quận Phú Nhuận, nơi tập trung những y, bác sĩ giỏi nhứt của Trung quốc, các bác sĩ chuyên khoa Sản phụ đều từ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa quá cảnh qua xứ mình đặng hành nghề cứu giúp mấy bà bầu xứ Giao Chỉ.

Vụ ni mới ghê nè, xướng ngôn nhân dõng dạc xướng rằng về nghề nghiệp chuyên môn của các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Sản phụ số 141 Phan Đăng Lưu, phường 2 quận Phú Nhuận đều đã được chứng nhận của Bộ… Ngoại giao nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.

Hết hồn chưa nà ?

Ủa mà thằng tui lơ mơ hiểu rằng in hình trên thế giới này, chuyện chứng nhận về tay nghề chuyên môn của bác sĩ phải là chức trách của Bộ Y tế hay những tổ chức liên quan chớ có đâu Bộ Ngoại giao lại đi chứng nhận chuyên môn của các bác sĩ ?. Trái khoáy như vậy cũng được sao ?

Rứa thì rõ ra phòng khám ni lập lờ đánh lận con đen ý đồ lừa tiền người bịnh, nghề Bác sĩ cứu người cao quý cần nhứt cái tâm trong sạch, ấy rứa mà đàng ni những người chủ trương cái phòng khám nọ lại mang tâm địa đen tối thì sao bá tánh dám tin ?

Nhớ, thằng tui từng hỏi cô ý tá hàng ngày tới châm cứu cho mình rằng người dân mình nay bất kể công sở hay tư gia, đâu đâu cũng buổi sáng thằp nhang ông địa, chị hãy nói cho tui biết rằng trong bịnh viện mấy chị khi thắp nhang ông địa mỗi buổi sáng thì khấn vái cái chi rứa, phải chăng là cầu bá tánh bịnh cho nhiều đặng vô chỗ mấy chị mà chữa trị.
Cô ý tá cười nói em thấy anh hiểu lầm rồi, tụi em thắp nhang là cầu cho trong ngày đừng có chuyện gì xảy ra tỷ như em cầu khi châm cứu cho bịnh nhân thì mọi thứ đều xuông sẻ. Print
 
Lên đầu trang