Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Xủ quẻ

Lại nói, có nhiều chuyện không ngờ, tỷ như thằng tui vừa gặp một chuyện nhỏ.

Chiếc Ware “hàng Hồ Cẩm Đào” hiệu Honciti cũ mèm, mua 4 triệu chín trăm ngàn từ đầu năm 2008, tới nay mẹ con gái nhỏ về quê, tui biểu mẹ con gái nhỏ rút hồ sơ xe mang luôn xe về quê làm thủ tục đăng ký sang tên. Mặc dù giá trị tài sản là nhỏ nhưng chiếc xe đã có giấy bán từ năm 2008, nay tui kêu làm thủ tục cho xong.

Hồ sơ được mang ra PC 26 Nghệ An, đã qua thủ tục nộp thuế trước bạ, lại thêm vài thứ lệ phí chi đó lẻ tẻ. Cuối cùng, cán bộ thụ lý giải quyết hồ sơ sau khi kiểm tra lần cuối các thứ giấy tờ thủ tục, bất ngờ phán một câu : “Trên giấy mua bán chỉ có xác nhận hộ khẩu của chủ xe là chưa đầy đủ thủ tục, cần phải thêm xác nhận chữ ký người bán của Công an vô giấy này mới được”.

Nghe điện thoại xong, thằng tui lật đật ghi lại tên tuổi địa chỉ của mẹ con gái nhỏ tức người mua xe. Tui xuống Lái Thiêu kiếm địa chỉ nhà người bán xe, thì ra đó là ông chủ một cơ sở khá lớn chuyên tân trang và mua bán xe gắn máy ngay gần sát ngã tư Cầu Ông Bố.

Sau khi nghe tui trình bày lý do và coi tờ giấy tui đưa, người bán xe, cũng là chủ cơ sở sửa chữa mua bán xe lắc đầu biểu tui bán xe thường đã làm đủ thủ tục rồi… bà vợ ông chủ cầm ra cuốn sổ đưa ra nói đây, tên N.T.N. tui còn lưu đây, đã ký giấy bán ngày 28/3/2008, chiếc xe này đã ký giấy rồi.

Tui ráng trình bày rằng Công an giao thông Nghệ An họ không cho đăng ký vì họ biểu còn thiếu xác nhận chữ ký, vậy anh làm ơn giúp giùm cho tui với. Nói rồi tui móc ra một trăm ngàn nói tui xin gởi tiền xăng anh đi.

Thằng bán xe lắc đầu nói tui đã ký giấy bán rồi giờ thì còn ký gì nữa, mà anh biểu xác nhận thì trong tờ giấy này thì xác nhận vô chỗ nào nữa, mà cũng không được, mình làm hỏng đúng ai người ta xác nhận cho, tui bán biết bi nhiêu chiếc xe, tui rành thủ tục quá mà. Mặc tui nói chi thì nói, thằng bán xe cuối cùng biểu anh phải có hồ sơ xe, tui đi xin xác nhận tờ bán xe mới và bỏ tờ cũ đi. Nói một hồi coi bộ hứng chí lên mà thằng bán xe lên giọng dạy tui đủ thứ điều về thủ tục mua bán xe, nó biểu tui anh phải có đầy đủ hồ sơ mang vô phòng CSGT Bình Dương trình bày rồi người ta sẽ làm giấy để xuất gửi về phòng CSGT Nghệ An cho anh, cùng trong ngành người ta đề xuất với nhau dễ mà…

Bộ hồ sơ xe được gửi chuyển phát nhanh vô cho tui. Sau khi mở tời giấy mua bán ra xem, thiệt tui không hiểu một tở giấy mua bán cho tặng xe theo mẫu, ngoài phần xác nhận của địa phương theo quy định thì trong tờ giấy không còn khoảng trống nào để có thể xác nhận thêm cái chi vô đó.

Tui gọi điện ra để hỏi kỹ lại rằng công an ngoài đó yêu cầu cái gì và nghe trả lời “công an bảo chỉ còn thiếu xác nhận chữ ký người bán...

Được rồi, phép vua thua lệ làng, chắc lũ dân Nghệ An giả chữ ký nhiều quá nên đám phòng CSGT Nghệ An mới chế biến sáng tác thêm thủ tục để dễ mình khó người đây mà.

Tối, thằng Mạnh hỏi tui bữa nay anh đi Lái Thiêu có được việc không, tui nói tao gặp chủ xe, vợ chồng thằng đó làm khó hỏng chịu ký, tao đưa một trăm ngàn mà nó hỏng chịu lấy, con vợ nó biểu đã ký giấy bán rồi, giờ biểu xác nhận chữ ký thì là giấy gì… Mà rồi mày coi, tao sẽ kêu nó ký theo ý mình, thằng Mạnh dòm tui coi bộ không tin, tui biểu thằng Mạnh tao ra đời chỉ cần nói thì tiền trong túi thiên hạ đã tự chạy qua túi tao, tao biết giờ mày không tin nhưng để rồi mày coi.

Sáng sớm, tui tranh thủ chạy về tới ngã tư Bình Phước rồi kêu bà xã mang chiếc xe của bả đổi cho tui, khi quay về Bình Dương tui ghé Lái Thiêu gặp chủ bán xe, tui kiểm bộ hồ sơ giao cho thằng bán xe có cái tên ngồ ngộ Văn Văn Vui, tui nói với nó “anh ơi, tui vừa có người quen giới thiệu vô phòng CSGT, tui vô gặp được ba ông, một ông mang bảng tên là Hữu, một ông mang bảng tên là Liêm tướng mập bụng bự nước da đen in như tui, còn một ông người bắc mang bảng tên là Cường. Sau khi nghe tui trình bày, ông Liêm biểu tui rằng “người ta yêu cầu sao thì cứ làm vậy đi, ông người bắc tên Cường thì nói cái này là do dân ngoài đó chắc có chi nên người ta mới phải làm vậy”.

Thằng Vui biểu tui, nếu vậy thì tui sẽ làm đơn xin xác nhận chữ ký rồi tui đi chứng cho ông, ông ghi số điện thoại của tui đi rồi ông gọi xuống, nếu xong rồi thì tui báo ông xuống mà lấy.

Trên đường đi tui chợt nghĩ rằng mẹ con gái nhỏ biểu “ công an nói tờ giấy mua bán chỉ có xác nhận hộ khẩu của người bán là chưa đủ, phải thêm xác nhận chữ ký người bán của công an địa phương của người bán nữa mới được…

Đấu giờ chiều, tui gọi điện cho thằng Vui đó, gặp nó tui biểu anh ơi, tui lại mới vô phòng CSGT hỏi nữa, vẫn gặp ba ông hồi sáng, tui nói vô xin hỏi kỹ là phải làm đơn ra sao, ông tên Liêm xua tay biểu cần chi làm đơn từ cho mệt, chỉ cần công an thị trấn Lái Thiêu xác nhận chữ ký của anh vô mặt sau tờ giấy mua bán là được.

Thằng Vui nọ biểu vậy mà tui đang ngồi tư duy để viết tờ đơn xin xác nhận cho ông nè cực thấy mẹ, nếu ông nói vậy thì tôi làm vậy có sai gì là ông chịu đó nghe… Tui nói anh ơi, đây là mấy ổng nói chớ tui có nói đâu, tui nghĩ anh cứ làm theo lời mấy ông đó là được rồi anh à...

Chiều bữa sau, tui gọi điện thì thằng Vui biểu nó đã mang đi chứng xong rồi, tui xuống mà lấy, tui kêu thằng Mạnh mày chở tao xuống Lái Thiêu.

Sau khi đếm hồ sơ giao lại cho tui, vợ chồng thằng Vui hỏi han đủ thứ nào mấy ông giao thông nói với anh cái chi… ông Hữu có nói gì hông… ông Hữu đó là chức bự nhứt, là Trưởng phòng CSGT đó vân vân, thằng tui vẫn vẻ mặt ngu ngốc thiệt thà kể lể rằng mấy ổng nói thế nọ thế kia…

Thiệt, vô thế nên mấy năm nay tui mới lại giở đòn phép xủ quẻ.

Đúng thứ chột vua xứ mù, ra đời làm ăn mà hỏng thèm biết mình đang nói chuyện với hạng người nào như hai vợ chồng thằng này rủi gặp ai đó nếu có ý đồ xấu gài thế lùa vô bẫu thì vợ chồng thằng Vui này chỉ vài bữa gãy cổ hết sạch vốn là cái cẳng.

Hỏng hiểu khi vợ chồng thằng này biết được hồi đó vợ chồng nó mua xe của công ty Đức Phương ngoài Nam Định, công ty này tui không quen nhưng các thằng tui quen thì cho tới năm 2005 vẫn cùng công ty này xúc kho thóc của Nhựt, tức cướp nhiều tỷ tiền thuế thì răng hè ?

Hỏng hiểu khi vợ chồng thằng này biết được rằng các ông Hữu là Trưởng phòng CSGT tỉnh Bình Dương, ông Liêm nay hỏng biết mần chi, ông Cường thì năm 1997 Trạm trưởng CSGT đường thủy Bình Dương là mấy thằng ngày xưa 1979 - 1980 - 1981 bạn thân với tui, từng rủ tui đi chơi coi tụi nó đá banh, từng vô nhà tui hoài tại thị xã Thủ Dầu Một thì răng hè ?


Từng là bạn, từng là anh em nhưng nhiều năm không gặp. Trong cuộc sống thường ngày mình hỏng thèm nhớ lũ bạn cũ nhà quê. Nay thân mang bịnh về quê biết rằng tụi nó ngon nhưng mình đâu thể tới nhìn bậy được. Phải hôn ? Print
 
Lên đầu trang