Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Nghe bác Ba Phi nói chuyện

alternative text
Bữa hổm khi bác cháu rảnh ngồi uống trà chơi, bác Ba Phi hỏi chú em mày có coi BBC Vietnamese ngày 22/9/2009 hông dzậy, tui trả lời dạ có chớ bác Ba, từ ngày ông Tổng Biên Tập Dũng của báo Đại Đoàn Kết Online bị cách chức thì con hỏng còn biết coi báo nào nữa… hàng ngày chỉ miễn cưỡng mở VnExpress ra mà coi giết thời giờ thôi hà, coi tờ đó với tờ “Bóng đá” nữa bác Ba ui.. Bác Ba Phi gật đầu nói thì dưới này qua cũng dzậy, ngoài BBC Vietnamese ra qua còn vô trang Blog ô sin coi chơi nữa.

Hai bác cháu còn nói lan man với nhau nhiều chuyện lắm mà tui không nhớ hết, chỉ nhớ đuọc rằng bác Ba Phi giải thích cho tui hiểu về bài viết nói tới cuộc phỏng vấn cha nội Gorbachev rằng :

- Mikhail Gorbachev là viên đầu lĩnh trại chủ của đám lâu la cộng sản toàn thế giới. Gã Gorbachev này cũng là người đã biết tội nên mặc dù đang ở ngôi cao chót vót nhưng đã tận dụng vị thế đại ca thế giới đỏ để chủ trương thủ tiêu chủ nghĩa cộng sản, xóa sạch các chế độ độc tài phản động tại Đông Âu rồi thiết lập chế độ tự do.

Do sự ăn năn hối cải với nhân dân và chính nhờ những sách lược tài ba khéo léo mà Mikhail Gorbachev áp dụng đã đưa đến các cuộc cách mạng hồi năm 1989 dẫn đến sự diệt vong hoàn toàn của các chế độ độc tài dưới chiếc vỏ bọc mỹ từ Chủ nghĩa xã hội, tạo điều kiện cho dân chúng đang rên siết dưới gót dày tàn bạo vùng dậy xử tử mấy tên bạo chúa lãnh tụ công sản ở các nước Đông Âu.

Thằng tui ngồi nín lặng nghe bác Ba Phi hào hứng say sưa thao thao bất tuyệt mà… hỏng hiểu chi hết trọi. Print
 
Lên đầu trang