Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bê tông

Lại nói, người mình khi nói chuyện với nhau thường vẫn dùng từ hình dung, tỉ như đội bóng đá nào có hàng thủ chắc chắn bảo vệ trước cầu môn thì được người hâm mộ khen ngợi mà kêu là hàng rào bê tông.

Trong trận túc cầu mà lực lượng một bên rút về cố thủ cố giữ vững mành lưới nhà khán giả biểu là đổ bê tông…

Thiệt ra bà con mình ai ai cũng đã rõ bê tông là thứ kết cấu vững chắc vô cùng. Nay truyền hình loan tải tin thủ tướng chánh phủ đồng ý cho phép xài bê tông xi măng đổ mà mần đường lộ thay vì như xài bê tông nhựa như nào giờ.

Nói vụ làm đường bằng bê tông xi măng thì tỉnh Bình Dương nơi giao lộ ngã tư Chợ Đình trên QL 13, từ ngã 4 hướng đường Yersin ngay trước tòa nhà trụ sở công ty Thanh Lễ khoảng năm 2007 có đoạn ngắn bê tông nhựa bị hư và tui thấy họ vá đường bằng bê tông xi măng, thi công xong hai màu khác biệt xem ra không mấy mỹ quan nhưng miếng vá liền khít đi thì vẫn êm ái như thường. Tới giờ miếng vá đường bằng bê tông xi măng vẫn còn y không mảy may suy suyển.

Nay thì nghe nói chánh phủ chính thức phê chuẩn để xuất của Bộ Xây dựng là thử nghiệm dùng bê tông xi măng mà mần các con lộ to nhỏ đặng góp phần mang lại hiệu quả nhiều mặt kinh tế xã hội vân vân…

Mà cũng kỳ nữa, các lãnh đạo nhà nước suốt mấy chục năm qua luôn có câu cửa miệng là cứ mạnh dạn làm rồi sai đâu ta sửa tới đó. Nói thì nói vậy chớ vụ rút kinh nghiệm in hình hỏng bao giờ có, vậy mà câu nói cũ mèm đó coi bộ lúc nào cũng mới nguyên. Hu hu

Lại nói, năm 2008 lãnh đạo Phòng PC 26 Công an tỉnh Nghệ An chắc hẳn biết rõ không thể chờ đợi sự tự giác không nhận hối lộ của một số cán bộ chiến sĩ thuộc quyền, cũng do vì muốn ngăn chặn triệt để không cho cán bộ chiến sĩ của phòng có cơ hội làm bậy trong mảng cấp bảng số xe nên đã chủ động đề xuất lên Lãnh đạo Công An tỉnh tổ chức bán đấu những giá bảng số xe hơi, xe gắn máy đẹp lấy tiền bổ sung vô công quỹ. Kết quả thiệt mỹ mãn là khi đấu giá công khai thì một số người không còn cơ hội làm chuyện xấu và người dân thì vui vẻ đồng thuận vì đã thấy sự công bằng.

alternative text
Đùng một phát Tổng cục Cảnh sát không cần lý gì tới việc làm hợp lòng dân của Công an tỉnh Nghệ An mà nại lý do nếu chọn biển số để tổ chức bán đấu giá là vi phạm Chỉ thị 02, Quyết định 14 của Bộ trưởng và thiếu công bằng trong cấp biển số... và gởi Công văn ra lịnh cấm tiếp tục chuyện tốt đó nữa mà cứ phải quay trở lại như cũ.

Sau một thời gian dài thì mới đây Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 2067/TTg-KTTH giao các bộ: Tài chính, Công an, Tư pháp nghiên cứu, ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn về việc bán đấu giá quyền sử dụng biển số xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy. Vậy ra văn bản của thủ tướng mặc nhiên hủy bỏ các thứ công văn quyết định chỉ thị gì gì đó của Bộ trưởng Công an liên quan về chuyện ni.

Trang của Bộ Giao thông Vận tải có bài Làm đường bằng bê-tông xi-măng. Hỏng biết bá tánh ra răng chớ tui thì hoan hô quá xá.
Print
 
Lên đầu trang